Help Tin thế giới

Joined
Mar 15, 2011
Messages
1,781
Reactions
1,965
MR
0.001
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
SPDR mua 10,5 tấn vàng

Tin tức vàng

Động thái gom vàng hôm qua của SPDR Gold Trust cho thấy quỹ kì vọng giá vàng có thể tăng trong các phiên tới.

Phiên hôm qua, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua vào 10,51 tấn vàng, đưa lượng vàng nắm giữ của quỹ lên 1.241,92 tấn – cao nhất kể từ hôm 24/8.

Đây là phiên đầu tiên kể từ hôm 29/8, quỹ này gom vàng. Trước đó quỹ này không ngừng bán vàng ra với số lượng khá lớn trong mỗi phiên nhằm chốt lời trong điều kiện giá vàng liên tiếp lập kỉ lục.

Tuần này, quỹ chỉ có 2 phiên giao dịch với việc bán ra 0,9 tấn vàng trong phiên ngày 8/9 và mua vàng vào phiên hôm qua.

Trong bối cảnh vấn đề nợ công của Hy Lạp vẫn đang bị bế tắc và tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn còn có những tín hiệu không tốt, thì vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư và các quỹ. Bên cạnh đó, khi giá vàng đi xuống, động thái của SPDR thường là gom vàng.

Hôm qua, CME Group tăng tỷ lệ ký quỹ cho các giao dịch vàng tương lai trên sàn London. Ngay sau thông tin trên, giá vàng đã có sự sụt giảm. Trong tuần này, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đã giảm 0,9%.

Động thái gom vàng hôm qua của SPDR Gold Trust cho thấy quỹ kì vọng giá vàng có thể tăng trong các phiên tới.

Một lãnh đạo ECB từ chức, chứng khoán Mỹ giảm trên 2%

Chỉ số S&P 500 để mất toàn bộ số điểm đạt được trong tuần với sự sụt giảm của cả 10 nhóm ngành cơ bản.

Chứng khoán Mỹ giảm hơn 2% sau khi vị quan chức hàng đầu của Đức tại Ngân hàng Trung ương châu Âu từ chức để phản đối chương trình mua trái phiếu của ngân hàng, công cụ chính để ngăn khủng hoảng nợ.

Việc từ chức của ông Juergen Stark đặt ra câu hỏi lớn về khả năng kiềm chế khủng hoảng nợ của các nhà hoạch định chính sách Eurozone và nền kinh tế có rơi vào giai đoạn suy thoái mới.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 303,68 điểm, tương đương 2,69% xuống 10.992,10 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 31,67điểm, tương đương 2,67%, đóng cửa ở 1.154,23 điểm. Chỉ số Nasdaq cũng để mất tới 61,15 điểm, tương đương 2,42%, chốt phiên tại 2.467,99 điểm.

Chỉ số S&P 500 để mất toàn bộ số điểm đạt được trong tuần với sự sụt giảm của cả 10 nhóm ngành cơ bản. Tính cả tuần, S&P 500 để mất 1,7% và đã giảm 8,2% trong năm nay.

Lực bán tháo diễn ra mạnh mẽ với khoảng 8,7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên cả 3 sàn New York, Amex và Nasdaq, trên mức trung bình của 20 ngày giao dịch.

Hơn 80% cổ phiếu niêm yếu trên sàn giao dịch chứng khoán New York giảm điểm.

Theo DVT

G7 cần tăng trưởng kinh tế ngay cả khi đang thắt lưng buộc bụng

G7 cho biết đã chuẩn bị để tiến hành mọi hành động cần thiết nhằm đảm bảo khả năng hồi phục của hệ thống ngân hàng và thị trường tài chính.

Lãnh đạo tài chính của nhóm các nền kinh tế phát triển G7 đã nhất trí cuối ngày hôm qua rằng các chính sách tài chính cần phải tìm cách để hỗ trợ tăng trưởng ngay cả khi đang thực hiện các kế hoạch thắt lưng buộc bụng.

Với những dấu hiệu rõ ràng cho thấy suy giảm tăng trưởng toàn cầu, chính sách tài chính cần phải có được sự cân bằng cần thiết, các quan chức G7 phát biểu sau cuộc họp tại Marseille Pháp.

“Do tính chất mong manh của sự hồi phục, chúng ta phải đi trên con đường khó khăn để đạt được các kế hoạch điều chỉnh tài chính trong khi hỗ trợ tăng trưởng kinh tế,” theo tuyên bố của G7.

Các quan chức cũng thống nhất cần tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến trên thị trường giao dịch ngoại hối.
 
EUR:

- From 13:00 to 13:45 this afternoon to announce the economic indicators of Europe, notably on the German CPI (the last figure, forecast remains the same level), information on wholesale prices (the increase compared with the previous report period, good), about France's industrial production (forecast compared with previous period, good). President of the European Central Bank Jean-Claude Trichet also announced lower growth forecast in this area in 2011 and 2012. Mr Trichet said inflation risks of Eurozone is becoming more obvious and called officials in the economy should be stronger action. In a press conference in Germany, he asserted that "the economic outlook is very uncertain while the risk of falling again growing stronger." Forecast Today the EUR / USD can move between 1.3730 to 1.4160.

- Từ 13.00 đến 13.45 chiều nay sẽ công bố các chỉ số kinh tế của châu Âu, đáng chú ý là tin về CPI của Đức (con số cuối cùng, dự báo vẫn giữ nguyên mức cũ), tin về giá bán buôn (dự báo tăng so với kì trước, tốt), tin về sản lượng công nghiệp của Pháp (dự báo tăng so với kì trước, tốt). Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet cũng công bố hạ dự báo tăng trưởng khu vực này trong năm 2011 và 2012. Ông Trichet cho biết, nguy cơ lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu đang ngày càng rõ rệt hơn và kêu gọi các quan chức trong nền kinh tế này phải có những hành động mạnh mẽ hơn. Trong buổi họp báo ở Đức, lãnh đạo EBC nhận định: “triển vọng của nền kinh tế đang rất bấp bênh trong khi nguy cơ sụt giảm lại đang ngày càng mạnh lên”. Dự báo hôm nay cặp EUR/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.3730 đến 1.4160.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,902
Members
169,785
Latest member
Scoopy

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom