Tin tặc tiền điện tử nhắm mục tiêu vào trang web của chiến dịch tranh cử tổng thống Trump với địa chỉ lừa đảo Monero

Trang web chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bị xâm nhập một thời gian ngắn vào ngày hôm qua trong một nỗ lực của tin tặc nhằm thu được các quỹ tiền điện tử.

8F3DCB44FC4458827A8353F1EEE1C6F407601C0B711ED768F16BC4C4C2A4D8C0[1].jpg

Các nhà điều tra ngăn chặn vụ hack tổng thống

Trên trang web của chiến dịch tranh cử tổng thống, nó có nội dung:

“Trang web này đã bị thu giữ. Thế giới đã có đủ tin tức giả mạo được lan truyền hàng ngày bởi tổng thống donald j. trump."
Trong thông báo, tin tặc đã liên kết hai địa chỉ ví tiền điện tử Monero, cả hai đều phục vụ các mục đích khác nhau. Theo Forbes, một người yêu cầu các tài sản tiền điện tử bị cáo buộc mở khóa thông tin nhạy cảm liên quan đến Tổng thống Mỹ, trong khi ví còn lại dành cho những người dùng nền tảng muốn ẩn thông tin bí mật về Trump.

Ngay sau khi vi phạm, các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã bắt và gỡ bỏ thông báo lừa đảo. Theo các quan chức nhà nước, cho đến nay chưa có thông tin nhạy cảm nào bị phát hiện bị đánh cắp. Các nhà điều tra vẫn chưa chắc chắn về cách thức tin tặc có thể truy cập vào trang web của chiến dịch tranh cử tổng thống, nhưng các cuộc điều tra hiện vẫn đang được tiến hành. Danh tính của các tin tặc vẫn chưa được tiết lộ và lý do đằng sau vụ lừa đảo tiền điện tử vẫn chưa được biết.

9BDE569BF38D285E114557A7B476F89FF9949AA330FA0F116B7922164E8D4913.png


Các nhà điều tra đang suy đoán về việc liệu vụ hack tiền điện tử có phải là một nỗ lực nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Hoa Kỳ, được tổ chức vào ngày 3 tháng 11. Một lời giải thích khác có thể đơn giản là tin tặc đang tìm kiếm lợi ích tài chính từ vụ lừa đảo. Kết luận cuối cùng duy nhất mà các nhà điều tra có vẻ đã đạt được là thủ phạm không phải là người bản xứ Anh, vì thông điệp có nhiều lỗi ngữ pháp.

Phát biểu về vi phạm an ninh, giám đốc truyền thông của Trump, Tim Murtaugh cho biết:

“Trang web của chiến dịch tranh cử Trump đã bị xóa tên và chúng tôi đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra nguồn gốc của vụ tấn công. Không có việc tiếp xúc với dữ liệu nhạy cảm vì không có dữ liệu nào thực sự được lưu trữ trên trang web. "
Lịch sử hình thành - Hơn 70 triệu cử tri Hoa Kỳ

Vi phạm an ninh xảy ra khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần và căng thẳng giữa Joe Biden và Donald Trump ngày càng leo thang. Theo báo cáo của Reuters, số lượng cử tri Mỹ đã vượt qua con số kỷ lục vào năm 2016 hơn 50%, vì hơn 70 triệu công dân Mỹ đã bỏ phiếu theo dõi cuộc bầu cử năm nay. Một lý do đằng sau điều này có thể là do đại dịch coronavirus.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích hệ thống bỏ phiếu qua thư. Anh ấy nói:

“Sẽ rất, rất đúng và rất tuyệt nếu người chiến thắng được tuyên bố vào ngày 3 tháng 11, thay vì đếm phiếu bầu trong hai tuần, điều này hoàn toàn không phù hợp và tôi không tin đó là luật của chúng tôi.
Nguồn : blockchain
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,296
Messages
7,069,689
Members
170,425
Latest member
devsang

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom