New "Tín hiệu tăng giá" hay "Breakout thật sự?" 5 đều cần biết về BITCOIN tuần này

dang91173

Banned
Joined
Aug 21, 2021
Messages
120
Solutions
1
Reactions
75
MR
0.583
Sự đảo chiều tăng giá vào tuần mới nhanh chóng thu hút sự chú ý nhưng các nhà phân tích tỉnh táo dự đoán rằng đây chỉ là một đợt tăng nhẹ khác.


'Tín hiệu tăng giá lớn' hay 'sự cố thực sự?'  5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Bitcoin ( BTC ) đang tăng trở lại trong tuần này khi một đợt tăng đột biến thách thức mức cao hàng tuần.

Trong những gì sẽ cung cấp một số niềm tin rất cần thiết cho những người đầu cơ giá lên, BTC / USD đã trở lại mức cao hàng tuần vào ngày 30 tháng 5, tăng vài phần trăm chỉ sau một đêm.

Trái ngược với những lần đóng cửa hàng tuần gần đây, cây nến ngày 29 tháng 5 đã cố gắng hạn chế xu hướng giảm và đảo chiều ngay lập tức khi tuần mới bắt đầu.
Tuy nhiên, Bitcoin hiện đã đạt 9 cây nến đỏ hàng tuần liên tiếp , điều chưa từng thấy trước đây trong lịch sử của nó.

Tiền điện tử lớn nhất sẽ giảm giá như thế nào vào tháng 6? Môi trường vĩ mô vẫn còn nhiều khó khăn, lãi suất bán lẻ không còn và những lời kêu gọi đầu tư sâu hơn vẫn còn.

Điều đó nói rằng, nếu nó tiếp tục sức mạnh mới nhất của nó, Bitcoin vẫn có cơ hội thoát ra khỏi hành lang giao dịch hiện tại của nó.

Cointelegraph sẽ xem xét các yếu tố có thể thay đổi thị trường trong những ngày tới.

Bitcoin có thể tránh được 10 tuần đỏ?​

Nhờ một sự thay đổi bất ngờ nhưng được chào đón vào đêm 30 tháng 5, Bitcoin đang phá vỡ truyền thống trong tuần này.

Giao dịch châu Á đã tạo nền tảng cho một số mức tăng vững chắc, với cả chỉ số Nikkei của Nhật Bản và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đều tăng hơn 2% vào thời điểm viết bài. Nguyên nhân xuất phát từ tin tức rằng Trung Quốc đang có kế hoạch nới lỏng một số hạn chế COVID-19 mới nhất của họ, mở cửa nền kinh tế.

Tuy nhiên, Bitcoin đã vượt trội hơn so với chứng khoán trước khi giao dịch ở châu Âu được tiến hành.

Sau khi nến đỏ hàng giờ ban đầu sau khi đóng cửa hàng tuần, BTC / USD đã đột ngột tăng từ 29.300 đô la lên mức hiện tại gần 30.700 đô la, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

0910ecb2-c0c6-46e3-a110-3cb265483d57.png
Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView
Trong khi sự thận trọng vẫn còn do giá đóng cửa hàng tuần vẫn ở mức đỏ, Bitcoin vẫn có thể kết thúc chuỗi 9 tuần giảm giá trong tuần này miễn là giá đóng cửa của ngày Chủ nhật tới ít nhất là 29.500 đô la.

Đối với một số người, chỉ riêng hành động qua đêm đã đủ để có được triển vọng tích cực hơn đáng kể trong ngắn hạn.

Jordan Lindsey, người sáng lập JCL Capital, nói với những người theo dõi trên Twitter: “Bitcoin đang ở bên bờ vực của một tín hiệu tăng giá cực lớn.

"IMO không phải là lúc để tham lam tìm kiếm những con bọ dưới đáy."
Nhà giao dịch tiền điện tử Tony lưu ý rằng Bitcoin vẫn đang ở trong phạm vi giao dịch quen thuộc và nên vượt qua một số mức chính trước khi được coi là có quỹ đạo vững chắc. Đối với anh ấy, đây là 31.000 đô la, bây giờ không còn xa nữa.

Những người khác tập trung vào ý tưởng về mức tăng hiện tại chỉ là một đợt tăng nhẹ khác và Bitcoin sẽ trở lại thấp hơn sau đó.

Trong khi đó, tài khoản giao dịch phổ biến TMV Crypto đã đánh dấu mức thấp nhất qua đêm là hỗ trợ quan trọng để giữ trong tương lai.

“Không chắc liệu chúng ta có nên rất lạc quan về BTC + ETH hay không”, nhà giao dịch và nhà phân tích đồng Crypto Ed nói thêm trong một chủ đề Twitter được phát hành vào ngày.

Ông chỉ ra khối lượng giao dịch cuối tuần mỏng hỗ trợ đà tăng, cho thấy rằng các mức cao hơn không có yêu cầu lãi suất đặt mua để củng cố bản thân như hỗ trợ mới.

“Thấy một số trên nguồn cấp dữ liệu của tôi đang bị thiếu hụt, điều này có thể hiểu được khi thấy điểm yếu trong biểu đồ,” anh ấy tiếp tục.

“Một lần nữa là một ví dụ tuyệt vời để thận trọng vào cuối tuần qua. Bạn thường bị chơi với những cuốn sách đặt hàng mỏng, do đó tôi không muốn mở các vị trí mới vào cuối tuần ”.
Chênh lệch hợp đồng tương lai CME còn lại từ thứ Sáu ở mức 29.000 đô la trong khi đó đưa ra mục tiêu giảm giá hơn nữa.

8fd61342-806b-407c-842d-8323935db1bf.png
Biểu đồ nến 1 giờ của CME Bitcoin tương lai. Nguồn: TradingView

Chuyên gia phân tích: Cổ phiếu phục hồi là "cuộc biểu tình của thị trường con gấu"​

Với việc thị trường Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ vào ngày 30 tháng 5, sẽ tùy thuộc vào Châu Âu và Châu Á để quyết định tâm trạng trong ngày.

Với Diễn đàn Kinh tế Thế giới đằng sau họ, những người chơi tiền điện tử có thể thở phào nhẹ nhõm khi bước sang tháng mới, trước một cuộc họp khác của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào giữa tháng Sáu.

Chứng khoán châu Á trở lại hình thành sau tám tuần thua lỗ đã trở thành tâm điểm vĩ mô chính trong ngày.

Sau khi không tận dụng được cuộc biểu tình tương tự ở Mỹ vào tuần trước, Bitcoin hiện đang tận dụng tâm trạng này, điều mà các nhà bình luận cảnh báo có thể không phải là một chỉ báo về sự đảo ngược xu hướng tổng thể.

Việc thắt chặt tiền tệ từ Fed và các ngân hàng trung ương khác không chỉ khiến các nhà giao dịch chứng khoán đi xuống mà còn làm dấy lên cuộc suy thoái lớn khi các nền kinh tế phải trả giá.

Mahjabeen Zaman, trưởng bộ phận đầu tư tại Citigroup Australia, nói với Bloomberg: “Chúng tôi đang ở giữa một đợt phục hồi của thị trường giá xuống.

“Tôi nghĩ rằng thị trường sẽ giao dịch trong phạm vi để cố gắng tìm hiểu xem cuộc suy thoái đó sẽ đến sớm hay lạm phát giảm nhanh như thế nào.”
Việc thắt chặt sẽ trở thành hiện thực trong tuần này, ngày 1 tháng 6 được cho là khi Fed bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán, hiện đang ở mức cao kỷ lục 8,9 nghìn tỷ USD.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ ngừng mua tài sản của mình vào cuối năm nay, nó tiết lộ vào tuần trước.

Ngày 31 tháng 5 sẽ tiếp tục chứng kiến dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố cho Khu vực đồng tiền chung châu Âu, trước dữ liệu tương tự cho Mỹ vào ngày 10 tháng 6.

“Các nhà đầu tư chứng khoán đang theo dõi các dấu hiệu ổn định”, nhà bình luận thị trường Holger Zschaepitz đã viết vào ngày 28 tháng 5 khi xác định Chỉ số Biến động CBOE.

“Thước đo sợ hãi của Wall St, tâm lý của nhà đầu tư và chênh lệch trái phiếu được theo dõi để tìm manh mối về nơi thị trường có thể đi tới. Nhưng chỉ một trong 5 chỉ báo tâm lý cho thấy điều tồi tệ nhất đã qua trên thị trường. ”
4ad6bdce-bf7e-4178-9aa6-cfb660186f29.png
Chỉ số biến động CBOE. Nguồn: Holger Zschaepitz / Twitter

Chỉ số đồng đô la thấp nhất trong một tháng​

Việc kiểm tra các mức hỗ trợ trong suốt tuần qua là sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

Sau khi tăng lên mức chưa từng thấy kể từ tháng 12 năm 2002, chỉ số đô la Mỹ (DXY) cuối cùng cũng quay trở lại Trái đất và thậm chí thách thức xu hướng tăng trong năm của nó.

Điều này vẫn có thể hoạt động như một lớp lót bạc cho các tài sản rủi ro nếu xu hướng tiếp tục, vì mối tương quan nghịch đã có lợi cho Bitcoin nói riêng trong quá khứ.

"Đây chỉ có thể là sự khởi đầu của đợt tăng giá vào năm 2022!" một Crypto Rover được khuyến khích đã lập luận về việc tải lên một biểu đồ so sánh cho thấy mối tương quan nghịch đảo giữa Bitcoin-DXY và nó diễn ra như thế nào trong những năm trôi qua.

9ec09311-bba0-4cb1-b667-837f84fa6f62.png
Biểu đồ chú thích Bitcoin so với DXY. Nguồn: Crypto Rover / Twitter
Tuy nhiên, Crypto Ed không tin rằng thời điểm tốt đẹp sẽ quay trở lại do sự suy yếu của đồng đô la đang diễn ra.


“DXY đang in một mô hình đảo chiều, một hình nêm giảm. Một lý do khác cho việc không quá nhiệt tình với BTC, ”một tweet thêm vào .

Tuy nhiên, ở mức 101,49, DXY ở mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 4.

8bebd82c-adab-4422-8b63-2b765afcb039.png
Biểu đồ nến 1 ngày chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

Bitcoin gần chạm đến “đáy theo chu kỳ”​

Không phải ai cũng giảm giá trong số các nhà phân tích Bitcoin, và một trong số họ, Giám đốc điều hành CryptoQuant, Ki Young Ju, có dữ liệu để chứng minh lý do tại sao.

Đăng tải các bài đọc mới nhất từ phân phối giới hạn thực tế của Bitcoin, Ki lập luận rằng trên thực tế, BTC / USD hiện đang ở giai đoạn tương tự như tháng 3 năm 2020.

Giới hạn thực tế phản ánh giá mà mỗi bitcoin di chuyển lần cuối và có thể được chia nhỏ thành các dải tuổi.

Những điều này lần lượt cho thấy tỷ lệ nguồn cung BTC tạo nên giới hạn thực tế của nó, vốn đã di chuyển lần cuối cách đây một khoảng thời gian nhất định.

Hiện tại, 62% giới hạn thực tế liên quan đến đầu ra giao dịch chưa sử dụng (UTXO) từ sáu tháng trước hoặc lâu hơn.

Đối với Ki, điều này biểu thị lãnh thổ sàn cho giá BTC, như đã từng xảy ra trong lịch sử - và quan trọng nhất là trong vụ tai nạn COVID-19 vào tháng 3 năm 2020.

“$ BTC đang tiến gần đến mức đáy theo chu kỳ,” ông tóm tắt.

“Hiện nay các UTXO trên 6 tháng tuổi chiếm 62% giới hạn nhận thức. Trong đợt bán tháo lớn vào tháng 3 năm 2020, chỉ số này cũng đạt 62%. ”
69a4be37-4c82-46e1-8b60-54c5ee8668e9.png
Bitcoin nhận ra giới hạn dải UTXO so với biểu đồ BTC / USD. Nguồn: Ki Young Ju / Twitter
CryptoQuant trước đây đã báo cáo về dữ liệu UTXO vì nó liên quan đến quy mô nắm giữ của nhà đầu tư Bitcoin, nhưng đã đưa ra kết luận thận trọng hơn.

Tuần trước, có vẻ như những con cá voi Bitcoin lớn nhất vẫn đang phân phối số tiền nắm giữ của họ trên chuỗi, trong khi những con cá voi nhỏ hơn có thể đang ủng hộ thị trường và ngăn chặn dòng thác theo kiểu tháng 3 năm 2020.

Ý kiến gợi ý về “cơ hội mua dài hạn”​

Cần rất nhiều hành động tăng giá để chuyển tâm lý sang màu xanh trong môi trường hiện tại.


Điều này áp dụng cho cả Bitcoin và tiền điện tử một cách rộng rãi hơn, vì các nhà đầu tư đã phải chịu đựng hơn sáu tháng về nhược điểm thực tế chưa được kiểm soát.

Điều này vẫn xảy ra trong tuần này - mặc dù tăng qua đêm, tâm lý vẫn vững chắc trong vùng “sợ hãi tột độ” đối với Bitcoin và các loại tiền thay thế.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử chỉ ở mức 10/100 tính đến ngày 30 tháng 5, một điểm số đã đi kèm với mức giá thấp nhất thế hệ trong những năm trước.

d43c89de-c1a7-4a5f-8bce-1d8a6a4b13ff.png
Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me
Tháng 5 năm 2022 là một giai đoạn đặc biệt khắc nghiệt đối với tâm lý, với Fear & Greed chỉ đạt 8/100 trước đó trong tháng - một mức hiếm thấy và xuất hiện lần cuối vào tháng 3 năm 2020.

“Chỉ số Sợ hãi & Tham lam đã giảm xuống 10 ngày hôm nay”, Philip Swift, người tạo ra nền tảng phân tích chuỗi trực tuyến LookIntoBitcoin, trả lời .

“Chúng tôi đã trải qua ba tuần trong nỗi sợ hãi tột độ với hành động giá đi ngang. Khả năng hình thành đáy? ”
Nhà bình luận và nhà phân tích Scott Melker, được biết đến với biệt danh Sói già của mọi con đường, nói thêm rằng bất kể điều gì có thể xảy ra tiếp theo, tâm lý cho thấy “cơ hội mua dài hạn”.

“Mọi người vẫn đang trở nên sợ hãi hơn,” một phần của một bài đăng trên Twitter .
 
Last edited by a moderator:

Announcements

Forum statistics

Threads
418,580
Messages
7,073,352
Members
170,676
Latest member
rhphan
Back
Top Bottom