Tiền mã hóa của người Việt vào top 50 tiền số đắt nhất thế giới

Tiền mã hóa Axie Infinity (AXS) của Sky Mavis đạt mức đỉnh 75,73 USD một đồng, với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 3,9 tỷ USD.

Giá trị đồng AXS trong game Axie Infinity tiếp tục đà tăng trong nhiều tuần qua. Giá trung bình mỗi đồng AXS vào khoảng 67,96 USD trong ngày 16/8, thấp hơn khoảng 10% so với mức đỉnh 75,73 USD/đồng được lập vào giữa tuần trước.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của AXS hiện là 3,9 tỷ USD, xếp thứ 41 trong tổng số 50 loại tiền mã hóa có giá trị nhất thế giới. Khối lượng giao dịch AXS cũng đạt giá trị khoảng 791 triệu USD trong ngày 16/8. Đồng tiền đã tăng giá 934% trong vòng 90 ngày qua, con số này là 227% trong vòng 30 ngày.

axs-8020-1629195044[1].jpg

Biểu tượng của đồng AXS. Ảnh: Axie Infinity.​

Axie Infinity là dự án game kết hợp blockchain do người Việt sáng lập và phát triển từ năm 2017 bởi công ty có trụ sở tại TP HCM. Theo sách trắng của dự án, người sáng lập Axie Infinity là Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1992.

Trò chơi lấy cảm hứng từ game Pokemon và một dự án NFT là Crypto Kitties. Điểm đặc biệt của Axie Infinity là cho phép người dùng có thể "chơi để kiếm tiền". Người chơi sẽ sở hữu một đội thú cưng ảo được gọi là Axie và đưa Axie đi chiến đấu, nhân giống, hoặc thu thập các thú hiếm để sưu tầm. Phần thưởng nhận về từ chiến thắng hoặc bán Axie là các đồng tiền mã hóa tên SLP, có thể bán lấy tiền. Nhà phát triển sử dụng NFT để tạo ra tính duy nhất cho các Axie trong game, đồng thời cũng thu phí mua bán hoặc nhân giống Axie. Để tham gia chơi, người dùng sẽ cần đầu tư một số tiền nhất định ban đầu để mua Axie.

Axie Infinity hiện sử dụng hai đồng tiền ảo riêng - AXS và SLP. AXS được sử dụng để lai tạo thú cưng "ảo" trong game, trong khi SLP là đồng tiền chính mà người chơi có được khi thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Ở phương diện tiền mã hóa, đồng AXS do Axie Infinity phát hành hiện được giao dịch trên nhiều sàn giao diện tiền điện tử lớn, như Binance, để nhà đầu tư có thể giao dịch và mua bán.

Thống kê hồi tháng 6 cho thấy trò chơi Axie Infinity thu hút khoảng 60 nghìn người chơi trên khắp thế giới. Game cũng được coi là cách kiếm tiền của người dân tại nhiều nước trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, do người chơi chỉ cần điện thoại có kết nối Internet.

Nguồn : vnexpress​
 
Em giờ mới biết đến loại đồng tiền này á @@ vậy để em bổ sung kiến thức vậy :)
 
phát triển 2017 ,mà mãi 2021 vn mới biết đến rộng rãi , chán nhỉ, phải chi pr rộng rãi cho có lẽ cũng đã chơi và đầu tư coin lúc giá thấp
 
Sao giờ mới biết vậy cậu? Con AXS này nó phi mã gần tuần nay rồi. Vốn hoá xấp xỉ 4 tỉ đô.
Bạn nào chưa rõ về các token crypto của người Việt mình nổi tiếng trên thế giới thì nên xem bài viết này
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,895
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom