News Tiền điện tử được thảo luận tại Hội nghị G20, Mỹ không muốn cấm tiền điện tử

Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Ấn Độ, đang thúc đẩy điều chỉnh tiền điện tử đã nhận được sự ủng hộ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IFM) và Mỹ.
tien-dien-tu-duoc-thao-luan-tai-g20.jpg

Ấn Độ cho biết họ muốn có một nỗ lực toàn cầu trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền điện tử. Ấn Độ cho biết họ đã tổ chức một buổi hội thảo cho các quốc gia thành viên G20 để thảo luận về cách đưa ra một khuôn khổ pháp lý chung cho tiền điện tử.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen trả lời phỏng vấn tại cuộc họp G20 ở Bengaluru rằng “Việc đưa ra một khuôn khổ pháp lý mạnh mẽ cho tiền điện tử là rất quan trọng nhưng nói thêm rằng Mỹ không đề xuất bất kỳ lệnh cấm tiền điện tử hoàn toàn nào”.

“Chúng tôi đang làm việc với các chính phủ khác trong việc đưa ra một khuôn khổ pháp lý chung cho tiền điện tử. Và chúng tôi không muốn cấm các hoạt động tiền điện tử, điều quan trọng ở đây là cần phải có quy định để quản lý chúng”, Yellen nói thêm.

Trước đó, Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva nói với các phóng viên rằng “Việc cấm tiền điện tử nên là một lựa chọn”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong nhiều năm đã tranh luận về việc soạn thảo luật để điều chỉnh hoặc thậm chí cấm tiền điện tử nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã nói rằng tiền điện tử nên bị cấm vì chúng giống với Ponzi

Mới đây, IMF đã đưa ra chín điểm về cách các quốc gia nên đối xử với tiền điện tử, với điểm số một là “Các quốc gia không được xem tiền điện tử là đấu thầu hợp pháp”.

IMF cho biết những nỗ lực như vậy đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà chức trách, sau sự sụp đổ của một số sàn giao dịch hàng đầu như FTX. Đồng thời IMF cũng cho biết thêm rằng các quốc gia cần phải hành động ngay bây giờ, không thể chậm trễ nữa, việc không có quy định chung thì “không thể giải quyết được”.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,517
Messages
7,072,712
Members
170,619
Latest member
bongdawapones

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom