Help Tiền ảo Bitcoin (BTC) là gì? Có nên đầu tư BTC không?

KimNgoc9x

Banned
Joined
Dec 18, 2019
Messages
5
Reactions
2
MR
0.041
Bitcoin (BTC) - Đồng tiền ảo đầu tiên trên thế giới, vậy Bitcoin là gì? Tỷ giá, cách tạo ví lưu trữ, sàn giao dịch mua bán BTC uy tín, có nên đầu tư BTC coin không?

Bitcoin là gì?

Bitcoin (BTC) – đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto. Bitcoin sử dụng giao thức ngang hàng (peer-to-peer) trên nền tảng công nghệ Blockchain cho tất cả các giao dịch nhằm loại bỏ hoàn toàn bên thứ ba trung gian, tiền sẽ được gửi trực tiếp từ người này sang người kia, bỏi vậy, phí giao dịch gần như bằng 0 và không có bất cứ quốc gia hay tổ chức nào kiểm soát các giao dịch này.
Bitcoin (BTC) là đồng tiền điện tử đại diện cho loại tiền tệ ẩn danh trên internet mà chúng ta gọi chung là tiền kỹ thuật số – tiền mã hóa – tiền điện tử (cryptocurrency).

Nguồn gốc ra đời của Bitcoin (BTC) và cha đẻ của Bitcoin (BTC) là ai?

Bitcoin là loại tiền điện tử điển hình nhất, ra đời đầu tiên, và được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử. Bởi mọi người, các doanh nghiệp, công ty đều muốn thanh toán bằng BTC để giảm thiểu chi phí, giảm tỷ lệ gian lận khi mua hàng.
Đến tháng 6/2016, lượng tiền cơ sở của BTC được định giá khoảng 12 tỷ USD – là loại tiền mã hóa có giá trị lớn nhất, đến thời điểm hiện tại, mức vốn hóa thị trường này đã lên trên 150 tỷ USD
Bitcoin được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto – bút danh của cha đẻ Bitcoin, danh tính của ông đến nay vẫn là một bí ẩn.
Sự ra đời của Bitcoin được nhiều người ví như một cuộc cách mạng mang tầm cỡ thế giới, tiền bitcoin ra đời đã giải quyết được vấn đề giao dịch một cách thông minh mà không chịu sự quản lý của bất cứ ai.

== Có thể bạn quan tâm: Bitcoin Cash là gì?
bitcoin-btc-la-gi-nhung-kien-thuc-can-biet-truoc-khi-dau-tu-btc.jpg


Ưu nhược điểm của Bitcoin là gì?

Ưu điểm:
  • Thuận tiện trong giao dịch: Với bitcoin bạn có thể gửi 1 số lượng không giới hạn bitcoin cho bạn bè, người thân của bạn. Cho dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Và bạn cũng có thể gửi vào bất cứ thời gian nào, không ai có thể quản lý được số tiền bạn gửi.
  • An toàn và bảo mật: Mỗi giao dịch bitcoin đều có thể được thực hiện và hoàn thành mà không cần bất cứ thông tin cá nhân nào. Thông tin giao dịch được hiển thị nhưng danh tính của bạn được bảo mật hoàn toàn.
  • Không thể bị làm giả: Chi phí kiểm định chất lượng vàng rất cao, còn việc kiểm định Bitcoin không hề tốn chi phí nào, và có 1 sự thật là bitcoin không thể làm giả được vì nó không hiện hữu dưới dạng vật chất.
  • Chi phí giao dịch cực thấp: Không có bất cứ trung gian giao dịch nào, chỉ có phí xử lý giao dịch, tuy nhiên nó cũng không đáng bao nhiêu.
  • Bảo vệ môi trường: Không phải dùng hoá chất in giấy hay khai thác. Hệ thống máy tính xử lý giao dịch Bitcoin tốn ít điện hơn nhiều so với hệ thống tài chính hiện tại.
  • Tiềm năng thương mại điện tử: Mọi giao dịch của bitcoin hoàn toàn ẩn danh và không thể bị hoàn trả, đảo ngược lại, vì vậy đối với những người bán hàng, họ có thể yên tâm hơn với tình trạng gian lận.
Nhược điểm:
  • Chưa có nhiều người sử dụng: Đa phần mọi người quen và thích sử dụng tiền tệ truyền thống nên còn rất e dè và có nhiều lo ngại khi sử dụng bitcoin.
  • Hơi khó sử dụng: Để sử dụng bitcoin thì bạn cần phải tạo 1 ví lưu trữ bitcoin, các thao tác phải thực hiện trên máy tính. Đối với những người mù tịt về công nghệ mà không được ai chỉ dẫn thì họ sẽ khó mà có thể tự làm các thao tác này, và có nguy cơ bị lừa đảo.
  • Tội phạm, tin tặc, rửa tiền lộng hành: Vì tính ẩn danh của bitcoin và không bị ai kiểm soát, tội phạm có thể sử dụng đồng tiền này như 1 phương thức giao dịch. Hacker có thể đang tìm cách tấn công nhiều sàn bitcoin để đánh cắp bitcoin số lượng lớn và nạn rửa tiền có thể xảy ra 1 cách dễ dàng.
Ví Bitcoin là gì? Ví Bitcoin nào uy tín và an toàn nhất hiện nay?

Ví Bitcoin là nơi lưu trữ đồng tiền BTC của bạn giống như tiền mặt của bạn vẫn sử dụng hằng ngày vậy, bạn sẽ cần một cái gì đó để cất giữ nó, hay việc bạn sử dụng thẻ ngân hàng thì Bitcoin cũng vậy, ví tiền điện tử Bitcoin dùng để lưu trữ và giao dịch (gửi/nhận) Bitcoin. Mỗi một loại ví Bitcoin sẽ cho phép bạn tạo “Địa chỉ ví Bitcoin”, địa chỉ này tương tự với “số tài khoản ngân hàng” của bạn, bạn sẽ dùng địa chỉ ví này để gửi/nhận BTC từ người khác.
vi-tien-dien-tu-la-gi-phan-loai-lua-chon-vi-tien-dien-tu-tot-nhat-hien-nay.jpg


Ví dụ 1 địa chỉ BTC: 3CMCRgEm8HVz3DraWCCid3vAANE42jcEv9

Có rất nhiều loại ví và dịch vụ cung cấp ví Bitcoin khác nhau, bạn có thể sử dụng 2 loại ví online đó là Blockchain.com và Coinbase.com để lưu trữ BTC của mình. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại ví sau:

  • Ví nóng: Atomic, Exodus, Jaxx, Blockchain
  • Ví lạnh, thì bạn yên tâm hơn về độ bảo mật bởi kể cả khi máy tính bạn nhiễm virus thì hacker cũng khó có thể lấy tài sản tiền điện tử của bạn.
Sàn giao dịch mua bán Bitcoin (BTC) uy tín

Bitcoin là một đồng tiền điện tử lớn nên nó được niêm yết trên rất nhiều sàn giao dịch tiền ảo: Binance, Coinbase Pro, Kraken, Bitfiniex,....

Có nên đầu tư Bitcoin (BTC)

Đầu tư Bitcoin và tiền điện tử đã và đang trở thành xu hướng đầu tư toàn cầu. Đã có một số chuyên gia trong ngành dự đoán trong tương lai vốn hóa của crypto có thể tăng trưởng lên đến hàng ngàn tỷ USD, đồng nghĩa với việc giá BTC và các coin khác sẽ tăng mạnh.

Bitcoin luôn nhận được những ý kiến trái chiều về việc đầu tư vào đồng tiền này, người chỉ trích, người ủng hộ, có quốc gia thì cấm sử dụng, nhưng lại có quốc gia rất cởi mở với Bitcoin. Rào cản được xem là lớn nhất của Bitcoin vẫn là “sự chấp nhận”, chấp nhận ở đây là của các quốc gia, các công ty, tập đoàn và quan trọng nhất chính là người dùng, chính là chúng ta. Bởi vì chỉ khi được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trong thanh toán, ứng dụng trong các mảng khác nhau của xã hội thì Bitcoin mới chứng minh được giá trị thực sự của nó, và khi đó mới có nhiều người mua Bitcoin.

Điều này đã và đang được Bitcoin và các đồng coin khác chứng minh, bằng chứng là rất nhiều quốc gia đã chấp nhận hoặc cởi mở với Bitcoin như Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ, Indonesia,.. và một số tập đoàn công nghệ lớn đã bắt đầu chấp nhận thanh toán hay sử dụng công nghệ đằng sau của Bitcoin như Microsoft, Samsung, Starbucks, Bakkt, Overstock, Dell, Dish Network, Dynamite Entertainment, Expedia,..và rất nhiều cái tên khác.

Trên thế giới có khá nhiều người giàu lên nhờ Bitcoin, trong đó có những tỷ phú USD như anh em Tyler và Cameron Winklevoss, Roger Ver (CEO của Bitcoin.com), Tim Draper, Charlie Shrem, triệu phú USD tuổi 20 Erik Finman,..đây đều là những người đầu tư vào Bitcoin từ rất sớm và đến giờ họ vẫn theo đuổi Bitcoin.


Nguồn: Vakaxa.net
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,587
Messages
7,073,397
Members
170,682
Latest member
TraniTravel
Back
Top Bottom