Tích hợp Blockchain của BSN, Dẫn đầu của Alibaba về Bằng sáng chế Blockchain và Yearn.Finance của 35.000% lợi nhuận – Đồng hồ thị trường Trung Quốc

Thị trường chứng khoán ở Trung Quốc và Hồng Kông đã giảm nhẹ trong tuần này. Shanghai SE Composite và CSI 300 hiện đang hoạt động ở mức 3.289 và 4.656 với mức giảm nhẹ hàng tuần lần lượt là 1,09% và 1,19%. Các Chỉ số Hang Seng cũng tụt -2,38% trong tuần này, hiện đang đứng ở mức 24.661.

Sự mất mát trên thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể được quy cho các trường hợp tăng COVID-19 tại Trung Quốc. Trung Quốc đã báo cáo 105 trường hợp COVID-19 mới vào thứ Năm, mức tăng đột biến hàng ngày cao nhất trong ba tháng qua. Tuy nhiên, tổn thất đã được giới hạn bởi phát ngôn của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhằm củng cố nền kinh tế toàn cầu. Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận tốc độ phục hồi kinh tế chậm lại sau đại dịch COVID-19 tại Mỹ, nhấn mạnh rằng con đường phục hồi là “không chắc chắn và bất thường”.

Sự suy giảm của Chỉ số Hang Seng được thúc đẩy bởi thông báo gần đây về GDP trong quý 2 năm 2020. Nền kinh tế Hồng Kông đã giảm 9% trong quý II, tệ hơn so với dự báo trung bình là -8,3%. Sự gia tăng của các trường hợp COVID-19, trong đó có 150 trường hợp mới vào thứ năm, là một yếu tố khác dẫn đến sự suy giảm của thị trường chứng khoán Hồng Kông.

Trong khi đó, chỉ số SZSE Blockchain 50 hiện đang đứng ở mức 3.982, với mức giảm hàng tuần là 2,01%. Trong số 50 cổ phiếu có trong chỉ số, Jiang Akcome Solar Science & Technology (002610.SZ) là mã tăng mạnh hàng ngày, với mức tăng 9,88%, trong khi Red Phase Inc. (300427.SZ) là mã thua lỗ hàng đầu, tụt -4,96%.

Hiệu suất của các chỉ số thị trường Trung Quốc.  Nguồn: Kinh tế thương mại, Investing.com
Biến đổi của các chỉ số thị trường Trung Quốc. Nguồn: Kinh tế thương mại, Investing.com

Tin tức trong tuần

Từ sự tích hợp blockchain của Mạng lưới dịch vụ Blockchain đến sự lãnh đạo của Alibaba cuộc đua bằng sáng chế blockchain và sự cường điệu của Yearn.finance trong tài chính phi tập trung – còn gọi là DeFi – Chúng ta sẽ xem xét ba câu chuyện nổi bật về Crypto tuần này từ Trung Quốc và Hồng Kông.

Mạng lưới dịch vụ Blockchain đặt mục tiêu tích hợp 40 chuỗi khối công khai vào tháng 6 năm 2021

Ra mắt vào tháng 4, Mạng dịch vụ Blockchain là sáng kiến blockchain đầu tiên được hỗ trợ bởi chính phủ Trung Quốc. Ông Yifan, CEO của Red Date Technology, công ty tư nhân đứng sau BSN, gần đây đã nói rằng BSN nhằm mục đích tích hợp 40 mạng blockchain công khai vào tháng 6 năm 2021.

BSN ban đầu được thiết kế để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai các ứng dụng blockchain trên các blockchain được phép. Tuy nhiên, BSN đã cập nhật trọng tâm chiến lược của mình sau khi thành lập BSN-International vào tháng Bảy.Nhằm mục đích hỗ trợ mở rộng tại thị trường quốc tế của mạng lưới.

Với sự hỗ trợ của BSN-International, BSN đã tích hợp sáu mạng blockchain công khai kể từ ngày 21 tháng 7 – cụ thể là Ethereum, EOS, Tezos, Neo, Nervos và IRISet. Bắt đầu từ ngày 10 tháng 8, các nhà phát triển của các mạng blockchain công cộng này sẽ có thể sử dụng lưu trữ dữ liệu và băng thông từ các trung tâm dữ liệu ở nước ngoài của BSN để triển khai các ứng dụng phi tập trung của họ, còn được gọi là DApps.

Tóm lược

  • Mạng lưới dịch vụ Blockchain nhằm mục đích tích hợp 40 mạng blockchain công khai vào năm 2021.
  • Vào tháng 7, BSN-quốc tế đã được tạo ra như một thực thể riêng biệt để hỗ trợ việc mở rộng mạng lưới quốc tế của BSN.
  • BSN đã tích hợp sáu mạng blockchain công khai kể từ ngày 21 tháng 7, trong đó có Ethereum và EOS.
Alibaba đứng đầu bảng xếp hạng bằng sáng chế blockchain trong nửa đầu năm 2020

IPRd Daily, một cơ quan truyền thông trong ngành sở hữu trí tuệ, đã hợp tác với Trung tâm nghiên cứu chỉ số đổi mới incoPat, nhà cung cấp dữ liệu bằng sáng chế blockchain, để phát hành Xếp hạng bằng sáng chế phát minh Blockchain doanh nghiệp toàn cầu trong nửa đầu năm 2020 (TOP 100).

Xếp hạng bằng sáng chế blockchain đã xem xét số lượng đơn đăng ký bằng sáng chế blockchain được các doanh nghiệp nộp trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2020. Theo xếp hạng của IPRd Daily, Alibaba đứng đầu với 1.45 bằng sáng chế blockchain được nộp, tiếp theo là Tencent với 872. Trong số các doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp Trung Quốc, IBM đứng đầu biểu đồ với 250 bằng sáng chế blockchain được nộp.

Điều quan trọng là phải phân biệt giữa các ứng dụng hoặc hồ sơ bằng sáng chế blockchain và thực sự được cấp bằng sáng chế blockchain. Bằng sáng chế blockchain được trao có nghĩa là bằng sáng chế blockchain đã được phê duyệt bởi các nhà quản lý, chẳng hạn như Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Hiệp hội bảo vệ bằng sáng chế Trung Quốc đã công bố Báo cáo ủy quyền bằng sáng chế toàn cầu Blockchain năm 2020 vào đầu tháng 7. Báo cáo bao gồm các doanh nghiệp toàn cầu hàng đầu về các bằng sáng chế blockchain được trao tặng. Theo báo cáo, Alibaba vẫn là kẻ dẫn đầu về bằng sáng chế blockchain với 212 giải thưởng, trong khi IBM đứng thứ hai với 107 bằng sáng chế blockchain được trao.

Tóm lược

  • Alibaba hiện đang dẫn đầu về các bằng sáng chế blockchain, cả về các ứng dụng bằng sáng chế blockchain (1.457) và được cấp bằng sáng chế blockchain (212).
  • Bằng sáng chế blockchain được trao tặng khác với các ứng dụng bằng sáng chế blockchain, vì cái trước được phê duyệt bởi các nhà quản lý quyền hạn trao bằng.
Khai thác thanh khoản của Yearn.finance thúc đẩy sự cường điệu thị trường DeFi Trung Quốc

Sau sự cường điệu của Compound and Balancer trong DeFi trong tháng qua, sự nổi lên của yearn.finance đã được thảo luận rộng rãi trong cộng đồng Trung Quốc.

Yearn.finance là một công cụ tổng hợp cho vay phi tập trung cho phép người dùng chọn các nhà cung cấp cho vay DeFi, như Compound và Aave. Người tạo ra giao thức, Andre Cronje, đã công bố phát hành mã thông báo quản trị của mình, YFI, vào ngày 17 tháng 7.

Việc phân phối YFI tuân theo cơ chế khai thác thanh khoản, cho phép người dùng kiếm thêm đơn vị YFI bằng cách cung cấp thanh khoản cho nền tảng yearn.finance. Khai thác thanh khoản đề cập đến một tình huống khi một công cụ hiệu quả cao tham gia vào việc tạo thị trường để đóng góp thanh khoản cần thiết cho một loại tiền hoặc mã thông báo cụ thể – và khi làm như vậy, kiếm được tỷ lệ hoàn vốn ngoài một đơn vị mã thông báo bổ sung.

Mô hình khai thác thanh khoản của yearn.finance đã dẫn đến hoạt động canh tác năng suất lớn của các chủ sở hữu YFI. Theo Uniswap, YFI đã mang lại lợi nhuận tăng 35.000% trong tuần đầu tiên niêm yết. Yearn.finance cũng nhận được một sự gia tăng lớn trong tổng giá trị bị khóa kể từ ngày 18 tháng 7, từ 9,3 triệu đô la đến 345 triệu đô la vào ngày 26 tháng 7.

Bất chấp sự cường điệu của thị trường, giá của mã thông báo YFI có thể được điều khiển bởi giá mã thông báo của các nền tảng cho vay DeFi có sẵn trên nền tảng yearn.finance. Chẳng hạn, nếu có sự sụt giảm giá trị đáng kể trong các mã thông báo Compound và Aave, thì giá trị của mã thông báo YFI cũng có thể giảm mạnh.

Tóm lược

  • Yearn.finance là một công cụ tổng hợp cho vay phi tập trung cho phép người dùng chọn các nhà cung cấp cho vay DeFi, như Compound và Aave.
  • Yearn.finance đã trở nên phổ biến trong cộng đồng Trung Quốc với mô hình khai thác thanh khoản. Do đó, YFI đã tăng 35.000% trong tuần đầu tiên được niêm yết trên Uniswap.
  • Giá của mã thông báo YFI có thể được điều khiển bởi giá của các mã thông báo có nguồn gốc từ các nền tảng cho vay DeFi có sẵn trên yearn.finance.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,589
Messages
7,073,419
Members
170,683
Latest member
EmmaWatsonFan
Back
Top Bottom