News Thượng nghị sĩ Mỹ đệ trình dự thảo luật quản lý stablecoin mới dù 2 tuần nữa là nghỉ hưu

Thượng nghị sĩ Pat Toomey đã công bố một dự thảo luật mới về hoạt động quản lý stablecoin dù ông sắp rời nhiệm sở sau 2 tuần nữa.

Pat-Toomey.jpg

Thượng nghị sĩ Pat Toomey, một trong những quan chức quan tâm đến sự phát triển của lĩnh vực tiền mã hóa nhiều nhất, mới đây đã đệ trình một dự luật quản lý mới nhằm tạo khung pháp lý cho stablecoin và “dẫn đường cho Quốc hội Mỹ” để thiết lập các quy định crypto trong tương lai. Dự luật được ông Toomey gửi lên chỉ 2 tuần trước khi vị nghị sĩ nghỉ hưu.

Ông Toomey từ lâu đã nổi danh là một trong những thượng nghị sĩ kêu gọi xây dựng quy định quản lý tiền mã hóa, đấu tranh phản đối những điều khoản bao hàm và có hại trong dự luật đánh thuế crypto năm 2021, cũng như đóng góp ý kiến cho các dự thảo luật quản lý crypto khác trong năm 2022.

Dự luật mới được Thượng nghị sĩ Toomey công bố có tên là “Đạo luật Minh bạch Dự trữ Stablecoin và Giao dịch Đồng bộ An toàn năm 2022”. Dự luật muốn thiết lập một bộ giấy phép cho các đơn vị phát hành stablecoin, cũng như là các tổ chức tài chính, dịch vụ chuyển tiền, công ty ủy thác,… có tiếp xúc với stablecoin.

Tổ chức phát hành stablecoin được yêu cầu phải bảo chứng cho đồng tiền của mình bằng các tài sản có độ thanh khoản cao. Chưa hết, họ sẽ phải công khai các thông tin về hoạt động của mình, gồm tài sản dự trữ cho stablecoin, chính sách quy đổi và báo cáo kiểm toán từ những hãng kế toán uy tín.

Tác giả của dự luật cho biết:

“Thông qua việc số hóa đồng đô la Mỹ và giúp nó được dùng trong các giao dịch tức thì, phí thấp và có quy mô toàn cầu, stablecoin có thể được ứng dụng trong nền kinh tế đời thật theo nhiều cách khác nhau.”
Ông Toomey bình luận thêm rằng hy vọng những đề xuất của mình sẽ đặt ra nền móng để các thượng nghị sĩ kế nhiệm mình trong năm tới có thể thông qua một luật để bảo vệ nhà đầu tư, nhưng đồng thời không cản trở tiến bộ.

Tại Mỹ lúc này cũng đang có nhiều dự thảo luật quản lý crypto được đệ trình lên Quốc hội sau mệnh lệnh hành pháp kêu gọi quản lý ngành tiền mã hóa được Tổng thống Biden đưa ra hồi đầu năm. Đáng chú ý nhất trong đó là các dự luật về quản lý toàn ngành crypto, dự luật về quản lý stablecoin và dự luật trao quyền quản lý crypto cho CFTC, đồng thời hạn chế sự mở rộng của DeFi do cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried cố vấn. Ngoài ra còn có đề xuất đánh thuế “nhà môi giới” crypto đang chờ được Bộ Tài chính Mỹ làm rõ phạm vi áp dụng.

Mới tuần trước, một Thượng nghị sĩ khác là bà Elizabeth Warren đã đệ trình một dự thảo luật với mong muốn siết chặt công tác KYC trong ngành crypto sau sự kiện sụp đổ của sàn FTX.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,379
Messages
7,070,812
Members
170,497
Latest member
chienthan2024

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom