Thu nhập của người chơi Axie Infinity giảm mạnh

Các nhà nghiên cứu cho biết thu nhập hàng ngày của người chơi Axie Infinity giảm dần từ tháng 8 đến nay.

Trong báo cáo liên quan đến trò chơi Axie Infinity, các nhà nghiên cứu thuộc công ty phân tích thị trường game blockchain Naavik cho biết doanh thu người chơi game giảm từng ngày, thậm chí thấp hơn lương tối thiểu của Philippines - quốc gia có lượng người chơi Axie Infinity khá lớn.

"Sau nhiều tháng tăng trưởng kinh ngạc, thu nhập hàng ngày của người chơi Axie Infinity (còn gọi là các 'học giả') giảm xuống thấp hơn mức lương tối thiểu của người dân Philippines, trừ người chơi có thứ hạng cao", Lars Doucet, một trong những nhà nghiên cứu tham gia viết báo cáo cho biết.

13315112021[1].jpeg

Thu nhập hàng ngày của người chơi Axie Infinity giảm mạnh từ tháng 8 đến nay. Ảnh: Naavik.​

Các nhà nghiên cứu cho biết lượng người chơi hoạt động hàng ngày (DAU) của Axie Infinity tăng vọt, đạt khoảng 1,45-1,95 triệu trong tháng 9 và tháng 10. Philippines và Venezuela là 2 quốc gia chiếm tỷ lệ cao nhất thế giới.

Nhóm nghiên cứu tại Naavik cho rằng tốc độ tăng trưởng của Axie Infinity có thể đang chậm lại, nhưng là điều có thể dự đoán sau mỗi đợt tăng trưởng mạnh. Hầu hết người chơi game đến từ các khu vực có thu nhập thấp với mục đích kiếm tiền. Do đó, tỷ lệ duy trì chơi game được ví như "tỷ lệ duy trì công việc, không phải một trò chơi".

Tuy không phải dấu hiệu tiêu cực, các nhà nghiên cứu cho rằng điều đó mang đến góc nhìn khác về Axie Infinity so với các tựa game phổ biến hiện nay.

"Miễn là Axie Infinity cho phép người chơi kiếm được nhiều tiền hơn so với thu nhập bình thường tại quê nhà, khả năng giữ chân lâu dài và DAU của trò chơi sẽ tiếp tục ổn định", các nhà nghiên cứu kết luận. Theo nhóm nghiên cứu, mức độ tăng trưởng của game đang giảm (dù vẫn tích cực), và phần lớn người chơi đang xem đây là nơi để kiếm tiền sinh sống hàng ngày.

13415112021[1].png

Gameplay hay câu chuyện không phải điểm mạnh của Axie Infinity, nhưng game vẫn tạo được cơn sốt nhờ khả năng kiếm lợi nhuận. Ảnh: Axie Infinity.​

Axie Infinity là một trong những game kiếm tiền có vốn hóa lớn nhất, cho phép người chơi tích lũy tiền mã hóa có thể trao đổi. Trong Lunacia, thế giới ảo của game, người chơi sẽ điều khiển những sinh vật gọi là Axie để thu thập 2 loại coin, Smooth Love Potion (SLP) và Axie Infinity Shard (AXS). Theo DapRaddar, Axie Infinity hiện có doanh thu 3,23 tỷ USD.

Đứng sau tựa game này là Sky Mavis, studio có trụ sở đặt tại Việt Nam, được thành lập năm 2018 với nhóm sáng lập gồm Nguyễn Thành Trung, Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin.

Ngày 5/10, nhà phát hành của Axie Infinity, Sky Mavis công bố gọi vốn thành công 152 triệu USD ở vòng Series B (vòng gọi vốn thứ 2) với sự tham gia của quỹ đầu tư Andreessen Horowitz (a16z Crypto). Đầu tháng 11, Sky Mavis ra mắt giàn giao dịch phi tập trung (dex) dành cho Axie Infinity có tên Katana.

Theo Zingnews​
 

Attachments

  • 13515112021[1].png
    13515112021[1].png
    373.6 KB · Views: 1,369
Đây đã là điều gần như chắc chắn rồi! Game này không sống lâu được đâu…
 
Hồi nãy nó lên đc 0,1 đô h lại tuột mình đang chờ nó ra bản chính thức để xem nó hồi sinh lại đc ko chứ giá h thấp quá tích đến sập game
 
Game theo trend coin thì nó cũng sẽ phải trồi sụt theo giá của coin thôi
Nói chung tất cả phụ thuộc vào thị trường tiền điện tử
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,418
Messages
7,058,620
Members
169,764
Latest member
thanhsonkubet11

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom