Spotlight [Thông Tin Mã: AON] Lịch sử của Tập đoàn Aon

niceday

Hero
Verified
Joined
Jul 9, 2011
Messages
1,308
Reactions
1,332
MR
141.016
Aon là tập đoàn đa quốc gia (trụ sở chính tại Chicago – Mỹ), có mạng lưới hoạt động trên 120 nước, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý rủi ro, môi giới bảo hiểm, môi giới tái bảo hiểm , tư vấn quản lý nguồn nhân lực.

Tập đoàn Aon (có trụ sở chính tại Mỹ) là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý rủi ro, môi giới bảo hiểm, môi giới tái bảo hiểm và tư vấn quản trị nguồn nhân lực. Hoạt động trên 120 nước với 500 văn phòng và 36,000 nhân viên trên khắp toàn cầu, Aon đã đem đến cho các khách hàng của mình những giá trị khác biệt thông qua những giải pháp quản lý rủi ro sáng tạo và hiệu quả. Năm 2007, Aon liên tiếp được Business Insurance – tap chí danh tiếng của ngành bảo hiểm thế giới xếp hạng là Tập đoàn Môi giới bảo hiểm hoạt động trong lĩnh vực môi giới bảo hiểm, môi giới tái bảo hiểm và tư vấn phúc lợi nhân lực tốt nhất trên toàn thế giới, và cũng được A.M.Best – tổ chức phân tích tài chính danh tiếng thế giới đánh giá là tập đoàn môi giới bảo hiểm số 1 thế giới (dựa theo doanh thu của hoạt động môi giới bảo hiểm).
 
Aon Re Global mua lại các hoạt động môi giới tái bảo hiểm tại thị trường Mỹ
Ngày 22/02, tại Chicago, Tập đoàn Aon, nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch quản lý rủi ro, đã tuyên bố ký kết thỏa thuận mua lại gần như tất cả các hoạt động môi giới tái bảo hiểm của Gallager Re tại thị trường Mỹ và Anh. Bên cạnh đó, một đội ngũ các chuyên gia trong ngành của Gallager Re tại Mỹ và Anh cũng sẽ gia nhập Aon Re Global- nhà trung gian môi giới tái bảo hiểm đứng đầu thế giới.

Ông Michael D. O’Halleran, chủ tich Aon Re Global nói “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có các chuyên gia tái bảo hiểm đầy kinh nghiệm với bề dày kiến thức gia nhập đội ngũ Aon Re Global. Với việc sát nhập này, hiện tại chúng tôi có thể thâm nhập rộng hơn vào thị trường bảo hiểm tai nạn, sức khỏe và nhân thọ cùng với việc tăng cường năng lực đối với các loại hình bảo hiểm đặc thù (specialty), bảo hiểm trách nhiệm (casualty), và các công ty tài chính. Bên cạnh đó, Gallager Re đã đầu tư rất nhiều vào các giải pháp thị trường vốn dựa trên chỉ số (index-based capital markets solutions). Hệ thống này rất phù hợp với chiến lược giải pháp vốn thống nhất của chúng tôi và điều này sẽ bổ sung cho đội ngũ tư vấn thị trường vốn của Aon. Chúng tôi sẽ có thể tận dụng lợi thế quy mô của mình trong lĩnh vực kế toán, phân tích và dịch vụ để đưa ra các phát kiến và cải thiện đáng kể mức giới hạn trên quy mô rộng hơn và tạo ra những ảnh hưởng tức thì tới khách hàng của mình”

“ Việc sát nhập này tiếp tục tăng cường vị thế của Aon Re Global với tư cách là trung gian môi giới tái bảo hiểm số một thế giới đồng thời là điểm đến của các nhân tài hàng đầu trong ngành. Những giá trị được thể hiện ở các đồng nghiệp tài năng và đáng kính củng cố năng lực của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những giá trị riêng biệt thông qua các dịch vụ và giải pháp tư vấn vốn đồng nhất” Theo ông Andrew Appel, tổng giám đốc của Aon Re Global.


Thỏa thuận sát nhập này bao gồm việc trả trước 30 triệu đô la bằng tiền và một khoản được trả thêm cho doanh thu được tạo ra trong vòng mười hai tháng kể từ ngày sát nhập. Việc chuyển giao tại Anh sẽ được hoàn thành khi tất cả các yêu cầu theo quy định được thực hiện.
 
Môi giới bảo hiểm Aon sẽ thâu tóm toàn bộ đối thủ Willis Towers với giá 24 tỷ USD
Aon đang xem xét thâu tóm công ty môi giới bảo hiểm đối thủ Willis Towers Watson Plc, trong một thương vụ mua bán sát nhập lớn chưa từng có của ngành môi giới bảo hiểm.

Aon đang trong giai đoạn đầu xem xét một thương vụ mua lại toàn bộ cổ phiếu của Willis Towers, theo công ty cho biết trong một tuyên bố vào đêm hôm qua thứ Ba, theo Bloomberg đưa tin. Hai công ty đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ và Aon đang chuẩn bị nộp hồ sơ chào mua trong những tuần tới, theo những nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết và yêu cầu không được tiết lộ danh tính vì thông tin vẫn còn trong vòng bí mật.

Các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn sơ bộ và có thể không dẫn đến một thỏa thuận nào, theo Aon nói.

Cổ phiếu của Willis Towers đã tăng vọt tới 8.6% so với mức giá cao nhất từ trước đến nay. Cổ phiếu này đóng cửa với mức giá tăng 5.2 phần trăm lên 182.04 USD trong phiên giao dịch tại thị trường chứng khoán New York, định giá công ty ở mức khoảng 24 tỷ đô la Mỹ. Cổ phiếu Aon đã giảm 7.8% xuống còn 157.25 USD, tương đương với giá trị thị trường khoảng 38 tỷ đô la Mỹ.

Người phát ngôn của Willis Towers Watson cho biết công ty không bình luận về những tin đồn và các giao dịch đầu cơ trên thị trường.

Các công ty môi giới, với chức năng giúp kết nối các doanh nghiệp đang tìm kiếm bảo hiểm với các công ty bảo hiểm, đã tích cực sát nhập để đa dạng hóa nguồn thu, tăng mức chi hoa hồng và phục vụ những khách hàng ngày càng muốn giao dịch với ít mối trung gian hơn.

Các thương vụ M&A trong lĩnh vực môi giới chiếm phần lớn các giao dịch bảo hiểm năm 2018 tại Hoa Kỳ và Bermuda, theo báo cáo từ công ty kiểm toán Deloitte. Các giao dịch đó có giá trị trung bình nhỏ hơn nhiều giá trị của các giao dịch M&A đối với các nhà bảo hiểm gốc, có nghĩa là tổng giá trị của các giao dịch môi giới chỉ chiếm 16 phần trăm tổng số giao dịch trong ngành bảo hiểm.

Thương vụ thâu tóm công ty GTCR

Ngành công nghiệp bảo hiểm đã khởi đầu năm 2019 với một thỏa thuận M&A khá lớn. Công ty cổ phần tư nhân GTCR LLC và những bên mua khác đã đồng ý vào tháng Hai vừa qua để mua phần lớn cổ phần của AssuredPartners Inc. từ quỹ đầu tư Apax Partners. Giao dịch đó định giá công ty AssuredPartners vào khoảng 5.1 tỷ USD, theo những nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Giao dịch M&A tiềm năng của Aon và Willis Towers sẽ kết hợp hai công ty môi giới bảo hiểm toàn cầu cực lớn và hai công ty này cũng tham gia vào một số hoạt động tư vấn quản lý nhân sự và tư vấn quản lý, theo ông Harry Fong, một chuyên gia phân tích tại quỹ đầu tư MKM Partners cho biết.

Bằng cách thâu tóm Willis Towers, Aon sẽ có thể vượt qua đối thủ khổng lồ truyền kiếp là Marsh & McLennan Cos, để trở thành công ty môi giới bảo hiểm lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, theo dữ liệu được biên soạn bởi Bloomberg. Willis Towers là công ty môi giới lớn thứ ba thế giới, trong khi Aon là công ty lớn thứ hai. Vụ sát nhập này có thể giúp Aon và Willis Towers cạnh tranh với một đối thủ hiện đang tiếp tục phát triển nhanh trong những năm gần đây. Marsh & McLennan năm ngoái đã đạt được thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử của công ty này, trị giá 5.7 tỷ USD, để mua lại công ty môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson Group Plc. Hai công ty này dự kiến sẽ hoàn tất giao dịch đó trong năm nay.

Willis Towers được thành lập vào năm 2016 thông qua một thương vụ thâu tóm trong đó Willis Group Holdings Plc mua lại công ty tư vấn Towers Watson & Co với giá 8.9 tỷ USD, là thương vụ M&A về môi giới bảo hiểm lớn nhất thế giới tính đến thời điểm đó.

Thị trường bảo hiểm Luân Đôn

Cả Aon và Willis Towers đều có trụ sở trung ương tại thành phố London trong khi mỗi bên đều duy trì sự hiện diện lớn ở thị trường Mỹ. Aon tuyên bố vào năm 2012 rằng họ sẽ chuyển trụ sở từ Chicago, nói rằng việc chuyển đổi sẽ giúp họ tiếp cận tốt hơn với thị trường bảo hiểm Lloyd’s of London và một số nền kinh tế mới nổi, cũng như làm tăng cường giá trị của cổ đông theo hệ thống thuế của Vương quốc Anh. Towers đã nêu bật những lợi ích về thuế của một trụ sở trung ương toàn cầu đặt tại châu Âu khi đang tìm cách tranh thủ sự ủng hộ của cổ đông cho thỏa thuận sát nhập với Willis.
 
Aon chính thức tái tham gia thị trường môi giới bảo hiểm ở Ấn Độ thông qua liên doanh với Anviti

Ngày 14 tháng 12 năm 2020 – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là AON), một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe vừa chính thức công bố tái gia nhập thị trường môi giới bảo hiểm ở Ấn Độ.​

Ông Sandeep Malik, Giám đốc điều hành (CEO) Aon khu vực châu Á – Thái Bình Dương
Aon đã đầu tư để mua lại 49% cổ phần của Anviti Insurance Brokers Pvt. Ltd, một công ty môi giới tổng hợp, đang phát triển nhanh chóng. Như vậy, sẽ hình thành một liên doanh mới giữa Anviti và Aon và Anviti sẽ chuyển đổi sang thương hiệu Aon trong khi chờ cơ quan có thẩm quyền của Ấn Độ phê duyệt theo quy định. Nhóm Anviti sẽ là bộ máy cốt lõi của công ty liên doanh và các kế hoạch phát triển của công ty liên doanh tại Ấn Độ sẽ được hỗ trợ bởi nguồn lực toàn cầu, cơ sở hạ tầng hoạt động và công nghệ hiện đại của Aon.

Ông Jonathan Pipe, Giám đốc điều hành (CEO) ủa Anviti, sẽ tiếp tục dẫn dắt Liên doanh. Ông Jonathan Pipe phát biểu: “Tôi rất vui được chuyển thương hiệu Anviti sang Aon, khi chúng tôi tiếp tục giúp các doanh nghiệp Ấn Độ chuẩn bị cho cái mới tốt hơn. Chúng tôi có năng lực mạnh ở Ấn Độ và đã thiết lập mối quan hệ cố vấn đáng tin cậy, kể từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động vào năm 2017. Tôi mong muốn được xây dựng dựa trên nền tảng này và tăng tốc kết quả cho khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng của chúng tôi”.

Ông Sandeep Malik, CEO của Aon khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Tôi hoan nghênh nhóm Anviti đến với gia đình Aon. Chúng tôi rất vui mừng về sự đổi mới mà Aon có thể mang lại cho khách hàng của chúng tôi ở Ấn Độ, tạo ra những cơ hội mới thú vị cho đồng nghiệp của chúng tôi và sẽ có thể hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của công ty chúng tôi trong thị trường năng động nầy”.

Thông tin về Aon

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là AON), một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp tcác giải pháp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe. Khoảng 50.000 đồng nghiệp của Aon làm việc tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trao quyền kết quả cho khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích độc quyền để cung cấp thông tin chi tiết giúp giảm sự biến động và cải thiện hiệu suất.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,056
Messages
7,053,563
Members
169,439
Latest member
Monbabi

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom