News Thị trường coin đã quên Elon Musk

Phản ứng của thị trường vẫn khá lạnh nhạt sau khi Tesla bán đến 75% Bitcoin, dù hãng xe điện từng là nhân tố chủ chốt đẩy giá đồng coin tăng mạnh suốt 2 năm.

Trong báo cáo thu nhập ngày 21/7, Tesla thông báo đã bán 75% Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của mình. Công ty lần đầu mua Bitcoin vào năm 2021. Thời điểm đó, thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD đã góp phần giúp giá Bitcoin tăng hơn 60% trong vòng một tháng.

Giờ đây, tin tức Tesla thanh lý phần lớn đồng coin dường như không mấy ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Giá Bitcoin trái lại còn tăng nhẹ vào ngày hôm đó.

Một số người cho rằng phản ứng này bắt nguồn từ chính tuyên bố của Tesla. Musk nhấn mạnh "việc bán Bitcoin không phản ánh nhận định của Tesla về đồng tiền" mà chỉ là động thái tích trữ USD phòng khi suy thoái kinh tế xảy ra.

bitcoin.jpg

Trong bối cảnh không gian tiền số dễ bị lay động, sức ảnh hưởng của Musk trước kia rõ ràng đã bị thổi phồng. Các nhà đầu cơ tiền số luôn sẵn sàng săn đòn từng động thái của vị tỷ phú công nghệ nổi tiếng. Sau khi bong bóng tín dụng tiền mã hóa vỡ và giá Bitcoin giảm gần 60%, nhà đầu tư chuyển sang tin vào những nguyên tắc cơ bản của Bitcoin thay vì quan tâm đến lựa chọn của Musk.

Bên cạnh đó, thị trường biến động dữ dội cũng nâng cao đáng kể nhận thức của giới đầu tư. Dù vẫn chưa có gì chắc chắn, Bitcoin có thể đã chạm đến một mức đáy tạm thời. Do đó, thông báo bán tháo của Tesla sẽ không có tác động nhiều về giá.

Một yếu tố quan trọng khác là thay đổi hình tượng của Musk và Tesla trong mắt công chúng. Sau 18 tháng kể từ khi thông báo mua lượng lớn Bitcoin, hình ảnh của ông đã xấu đi ít nhiều.

Từ lâu, Musk vốn đã nổi tiếng với những phát ngôn bốc đồng. Tháng 7/2018, ông chủ Tesla từng vấp phải chỉ trích gay gắt khi gọi một thợ lặn cứu hộ là "kẻ ấu dâm". Không lâu sau, Musk bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ phạt 20 triệu USD do tung tin trên Twitter mình đã tư nhân hóa Tesla với "giá 420 USD/cổ phiếu".

Cho đến nay, danh sách tai tiếng của Musk vẫn còn tiếp tục trải dài, nổi bật là cáo buộc quấy rối tình dục nhân viên SpaceX và bí mật có con với lãnh đạo công ty Neuralink.

shivon_zilis.jpg

Về lĩnh vực tiền số, Musk nhiều lần đề cập đến Dogecoin trên Twitter. Với cáo buộc thao túng Dogecoin, ông phải đối mặt với vụ kiện trị giá 285 triệu USD sau khi đồng coin được dự đoán sẽ sụp đổ trong năm nay.

Cuối cùng, vụ bê bối lớn nhất của Musk chắc chắn là thương vụ "mua hụt" Twitter. Sau nhiều tháng tích cực thúc đẩy đàm phán hai bên, tỷ phú công nghệ đột ngột tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận. Đồng thời, những người thực sự chú ý đến hoạt động kinh doanh của Tesla có lẽ đều nhận ra họ liên tục trì hoãn ra mắt Cybertruck với khả năng "tự lái 100%" bất chấp những lời quảng cáo có cánh của công ty.

Theo cây viết David Z Morris của CoinDesk, Musk có thể vẫn giữ được chút hào quang trong mắt cổ đông Tesla và những người hâm mộ “công nghệ xanh”. Nhưng đối với phần đông công chúng, ông chỉ là một người giàu có thờ ơ trước những tổn thất mà mình gây ra cho lớp người nhỏ bé. Sau câu chuyện về Dogecoin và Bitcoin, cộng đồng tiền số đã không còn coi Elon Musk là người dẫn đầu đáng tin cậy nữa.
 

Attachments

  • elon_musk[1].jpg
    elon_musk[1].jpg
    55.4 KB · Views: 1,836

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,479
Messages
7,059,242
Members
169,806
Latest member
tnmt

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom