Thế hệ triệu phú trẻ giàu lên nhờ TikTok.

1_viwj.jpg

Với hơn 100 triệu lượt theo dõi, Charli D'Amelio nằm trong danh sách những ngôi sao TikTok được săn đón nhất năm 2020​

Trong khi hàng triệu người Mỹ thất nghiệp vì Covid-19 thì có một thế hệ người trẻ đang ngày càng giàu lên nhờ TikTok.

Theo Yahoo Finance, TikTok đang tạo ra một thế hệ triệu phú trẻ và nhiều người trong số này thậm chí còn chưa đủ tuổi uống rượu.
Michael Le là một biên đạo múa 20 tuổi. Tài khoản của anh có 42,5 triệu người theo dõi và 1,2 tỉ lượt thích nhờ đăng các video nhảy múa. Gần đây Le đã mua một ngôi nhà ở Los Angeles (Mỹ). Anh chia sẻ với Yahoo Finance: “Tôi cảm thấy mình rất giỏi về mặt tài chính. Tôi đang thực hiện những bước đi thông minh. Tôi có một đôi ngũ đánh giá những gì tôi đang làm với tiền của mình. Thu nhập của tôi hiện đang ở mức 7 con số".
Thế hệ triệu phú trẻ giàu lên nhờ TikTok - ảnh 1

Michael Le kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo cho các thương hiệu thông qua TikTok
ẢNH: YAHOO FINANCE

Nguồn thu nhập chính của Le đến từ các đối tác thương hiệu. Họ trả cho Le từ 20 - 50 nghìn USD cho mỗi bài quảng cáo. Anh đã làm việc với các thương hiệu như Amazon Prime Video, Bliss Skincare, Bang Energy, Postmate, Safeguard Soap và Tums.
"Mọi thứ rất ngẫu nhiên với bất kỳ thương hiệu nào quyết định hợp tác cùng tôi. Tôi thực sự cởi mở với mọi thứ. Nếu một thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm, tôi thường đánh giá liệu nội dung có quá thương mại hay không và góp ý cho họ. Nếu họ vẫn giữ ý định ban đầu, tôi có thể sẽ tăng phí. Nếu quá khiên cưỡng, tôi sẽ không làm”, Le nói.
Lượng người theo dõi càng lớn, bạn càng có độ phủ sóng cao. Mối quan hệ giữa người sáng tạo nội dung và thương hiệu mang lại lợi ích chung, đặc biệt là với các thương hiệu lớn và lâu đời. Những người dùng với một triệu lượt theo dõi có thể kiếm 1 - 5 nghìn USD/bài quảng cáo, hoặc nhận sản phẩm miễn phí từ đối tác.
Chặng đường trở thành ngôi sao nổi tiếng trên TikTok của Loren Gray cũng tương tự. Gray mới 18 tuổi, vừa mua nhà ở Los Angeles, có 49,8 triệu người theo dõi trên TikTok. Đối với các bài đăng quảng bá một lần, cô tính phí từ 20 - 40 nghìn USD, tùy thuộc vào việc cô thích thương hiệu đó hay không. Cô cho biết: “Nếu tôi thực sự thích một nhãn hàng, nhưng số tiền họ đưa ra không nhiều như tôi thường kiếm được, thì đôi khi việc xây dựng mối quan hệ với họ trong tương lai là rất đáng. Bạn phải linh hoạt vì không thể có quá nhiều đối tác. Bạn phải chọn lọc".
Thế hệ triệu phú trẻ giàu lên nhờ TikTok

Loren Gray dùng TikTok để làm bước đệm cho sự nghiệp ca hát
ẢNH: YAHOO FINANCE
Không chỉ là ngôi sao TikTok, Grey còn ký hợp đồng thu âm với Capitol Records từ năm 2018. Những bài hát của cô như Queen, AloneCake đều phổ biến trong các video TikTok.
Nhân vật đang ở đỉnh cao danh vọng trên TikTok là cô gái 16 tuổi Charli D’Amelio. Xuất thân là một vũ công, Charli D’Amelio vừa đạt được 100 triệu lượt theo dõi hồi tháng 11. Mỗi bài đăng của cô trị giá 100 nghìn USD. Nhờ tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, Charli D'Amelio đã ký hợp đồng bán đồ uống riêng với chuỗi cửa hàng Dunkin' và mở một chương trình thực tế với sự tham gia của các thành viên trong gia đình.
Phần lớn những người sáng tạo nội dung TikTok ở Mỹ vẫn tiếp tục hoạt động trên các nền tảng khác như YouTube, Instagram, Snap và tìm đến những mạng xã hội mới như Triller, Likee... vì họ lo ngại chính quyền Mỹ thi hành lệnh cấm đối với ứng dụng chia sẻ video này.
Michael Le cho biết anh rất lo lắng về số phận của TikTok, một phần vì 2,26 triệu người đăng ký trên YouTube và 2,3 triệu người theo dõi trên Instagram không là gì so với 42 triệu người hâm mộ trên TikTok. Anh biết rằng người dùng TikTok sẽ chuyển sang ứng dụng khác nếu TikTok biến mất, nhưng không thể phủ nhận TikTok đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho mạng xã hội.
Anh khẳng định: “Hiện giờ không thể so sánh TikTok với bất kỳ ứng dụng nào. Ứng dụng thay thế phải hoàn hảo mới đủ cạnh tranh với một thứ tốt và mang tính cách mạng như TikTok".
Để tạo điều kiện cho những người sáng tạo nội dung, TikTok đã thành lập quỹ trị giá 200 triệu USD vào tháng 7 năm nay, cho phép người dùng từ 18 tuổi trở lên kiếm tiền từ video và có thêm lợi nhuận từ quảng cáo. Những người dưới 18 tuổi vẫn có thể kiếm tiền trên TikTok thông qua các giao dịch cá nhân nhưng sẽ không nhận được vốn hỗ trợ. Như Facebook và YouTube, mô hình kinh doanh của TikTok phụ thuộc vào quảng cáo. Theo The Information, trong năm 2019, TikTok đã đạt doanh thu từ 200 - 300 triệu USD trên toàn cầu và dự kiến sẽ kiếm được 500 triệu USD tại Mỹ trong năm nay.

Theo Thanh Niên
 
thanh niên là báo bưng bô , chuyên hót theo định hướng , tung hô trung quốc trong khi nó xâm chiếm biển của mình
 
Giờ giới trẻ mỹ toang rồi, còn gì mà khóc với sầu
 
còn ở VN toàn trẻ trâu đầu moi =)))
Đến thời điểm em đọc được cmt của bác thì hiện tại đầu cắt Moi đã ở ẩn :)
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,472
Messages
7,059,199
Members
169,803
Latest member
HFMVietnam

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom