Others [Thảo luận] Góc nhìn về crypto

Joined
May 10, 2022
Messages
1,994
Solutions
3
Reactions
1,240
MR
1.319
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Merited by @animax1991: 0.5 MR

Có một vài câu chuyện có thật thế này:

((1))---Vào năm 2011 có một thằng sinh viên vì hiếu kỳ nên lọ mọ vào deepweb (2010-2011 là năm mà deepweb cứ như trend ấy). Và cũng từ deepweb, hắn biết đến bitcoin và đã mua 30 bitcoin chỉ để "phòng thân" hoặc "tiêu nếu cần". Thế rồi bẵng đi một thời gian, cho đến khi vụ việc "Virus tống tiền" hoành hành trên khắp thế giới, bitcoin lên như diều gặp gió, hắn mới sực nhớ ra là trước đó mình có 30 bitcoin. Và rồi hắn tìm đủ mọi cách để recover số bitcoin đó, nhưng vô vọng. Hắn lưu parental login info trên cái ổ cứng của laptop đã ra đi từ năm 2013 mà không hề backup ở bất cứ chỗ nào khác. Cho đến tận bây giờ mỗi khi nhìn giá bitcoin, hắn lại thấy hơi tiếc (chỉ tiếc chút xíu thôi). Hai chữ "giá như..." lại thầm hiện lên trong đầu hắn. Nhưng ở đời ai biết trước được điều gì?

((2))---Một đoạn hội thoại có thật giữa A và B (xin được giấu tên):

A: trc tôi chơi coin còn đốt của nhà 400 tr cơ, giờ bỏ đỏ đen rồi
B: BTC, ETH đều lên, ông chơi coin gì mà lỗ được?
A: Năm 2018 cơ, bit nó từ 20k xuống có hơn 3k$ đấy, tk chia 5 rồi margin mất sạch
B: Trời ông không giữ, giữ đến giờ là ấm rồi
A: lúc đó hoảng quá, mất ăn mất ngủ
B:...
20220214-145222_1.jpg

a> Ô sờ kê, bài học rút ra là cứ giữ coin mạnh là sẽ giàu, là sẽ lãi gấp nhiều lần? Không không! Luna là một bài học xương máu, là một bằng chứng sắt đá rằng coin mạnh chưa chắc đã trụ được trên thị trường ngày một nhiều "coin tản mạn" như hiện nay: luna đã thành lunc và có lẽ không bao giờ quay lại thời hoàng kim nữa.

b> Thế còn những đồng coin mạnh và "có truyền thống" thì sao? Bây giờ search trên google với từ khóa: "Predictions for the Price of <tên coin> in <tên năm> có thể dễ dàng ra vô số kết quả thường là giống nhau, hoặc khác nhau không quá nhiều. Ví dụ:

1653970008493.png

1653970030576.png

Có vẻ triển vọng đấy nhỉ hahahahaha. Nếu theo đúng kì vọng như trên thì đào/trữ/mua ETH bây giờ có lẽ là lựa chọn sáng suốt vì ETH có những ưu điểm mà BTC không có (cái này không nói thêm vì ai cũng biết cả rồi). Đầu tư 1 tỷ VND cho ETH để thu về trên dưới 200 tỷ VND cũng không phải chuyện viển vông... Ừ, nhưng vẫn câu nói "Ở đời chả ai biết trước được điều gì". Cái kết nào chờ đợi BTC, ETH và một số đồng coin "truyền thống" khác? Có hậu hay bi kịch thì chúa biết. Nhưng theo tôi, chừng nào bọn Khựa còn đào thì chừng đó còn có thể đầu tư được!

c> Bất cứ đồng coin nào cũng có đủ các thể loại cá voi, cá mập, cá to, cá bé, cá tí hon chia nhau sở hữu. Mà bọn cá voi với cá mập là đám có ảnh hưởng nhiều nhất đến giá coin. Bọn chúng có thể thao túng phần nào giá coin, đương nhiên bao gồm cả việc làm cho đồng coin sụp đổ sau một thời gian ngắn (nhưng chỉ có ngu hoặc thừa tiền hay thất tình mới làm thế) =)). Còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác nào bèo dạt mây trôi? Mà đã chơi coin là phải xác định bèo dạt mây trôi thôi. Ở đây không có kiểu ăn chắc mặc bền như ngành khác đâu.
20220214-145321_1.jpg


d> Đến đây mình cũng xin tiết lộ thằng sinh viên ở câu chuyện thứ nhất không ai khác chính là mình. Mình không phải dân chơi coin lão luyện hay gì, thậm chí còn thuộc dạng siêu gà mờ, nhưng mình cả gan múa rìu qua mắt thợ như thế này:

1. Đúng với tên gọi thuần Việt (tiền ảo), đã chơi coin là xác định có khả năng mất trắng. Mất thì thôi, k phải tiếc nhiều
2. Đã chơi là phải gan lì, phải giữ lâu thì mới có khả năng gỡ thậm chí lãi to, bán tháo lúc rớt giá là chắc chắn lỗ.
3. Đồng coin mà bọn Khựa còn đào là còn bền vững, nếu chúng nghỉ đào là nên xác định tẩu tán dần.
4. Chả ai biết trước được điều gì, nhưng cũng chả ai cấm chúng ta lạc quan và tin tưởng vào tương lai của những đồng coin mình đang nắm giữ --->>> không tổn thọ hahaha. Vì khi về già, sức khỏe chính là thứ mà hầu hết chúng ta nuối tiếc: trẻ không giữ, già hối hận.


Bài tản mạn của mình đến đây là hết, rất mong các bạn đóng góp ý kiến.
 
Last edited by a moderator:
mình đụng vô COIN từ năm 2016, lúc đó vô SG công tác thấy ae hồi còn ở KTX Thủ Đức chơi coi nên mình cũng ham, sau đó mua 5 BTC ở quán cafe :)
Sau đó đến 2017 vì cần tiền đầu tư món khác nên bán sạch được x2.5 lần mừng hết lớn
Giờ ngồi tiếc :)
các bạn có kiến thức trade rồi làm chuyên nghiệp thì mình khg dám nói, chớ các bạn đi làm rồi kiếm kênh đầu tư thêm mà dính margin thì mình cũng lạy, đòi ăn hết của thiên hạ hay sao mà x10, x20 mới chịu vậy :)
 
Thớt từng sở hữu 30 bitcoin thật ah :popo_oh:
 
Thế anh phải gọi em là tiền bối rùi :popo_adore:

Thời đó còn trẻ trâu đánh dota ...
Hồi đó em cũng đánh dota, hay chơi Nevermore :v học theo yaphets
 
Hồi đó em cũng đánh dota, hay chơi Nevermore :v học theo yaphets
Ôi đỉnh quá, anh cũng thần tượng Yaphets, đồng dâm đây rồi :popo_bye::popo_bye::popo_bye:
 
2011 còn chát ola, chơi boom online. Lần đầu tiên nghe đến BTC là lúc nó tầm 200$, nhưng không quan tâm. Mãi đến 2017 mới chạy theo phong trào vào nhận cú mất của đầu đời :)))
 
không biết ae nào còn nhớ sàn cho nhận (M5) không. có đợt cuối nó cho nhận bằng btc, mình nhớ đợt đó nhận được hơn chục btc. cũng biết btc quý giá mà đợt đó mắc nợ bán sạch hơn chục btc được có 60 củ thì phải. tới 2018 ko giám nghĩ lại mình đã từng bán số btc đó với giá từng ấy tiền.
 
Mình biết đến BTC đầu năm 2014 chuyên chơi trò kiếm Satoshi free trên các trang quảng cáo click được bao nhiêu chuyển hết về Coinbase. Sau đó nạp thêm usd vào trade luôn, đụng phải vụ sàn BTCE, kế tiếp Bitfinex cũng mất kha khá.
 
Hồi đó em cũng đánh dota, hay chơi Nevermore :v học theo yaphets
Coin thì em chẳng biết gì thế nhưng mà có học cách rình úp sọt dota 2 bằng cách Blink hay bật Lothar lào vào ks :popo_beauty: Giờ chả nhớ cái thuật ngữ hồi đấy nữa :popo_big_smile:
 
Crypto mang lại nhiều cảm xúc khó tả, lúc suy nghĩ nó sắp sập, xong bán đi, bán xong cái nó bay. Chịu
 
Crypto mang lại nhiều cảm xúc khó tả, lúc suy nghĩ nó sắp sập, xong bán đi, bán xong cái nó bay. Chịu
Không như thế thì không phải là crypto, nên vẫn như trên, chơi là phải gan lì bạn ạ.
 
ETH Sắp nghỉ đào rồi mà chuyển sàng pos nó sẽ như Luna sol dot
 
ETH Sắp nghỉ đào rồi mà chuyển sàng pos nó sẽ như Luna sol dot
ETH sắp nghỉ đào thì ETH sắp không còn nhiều triển vọng nữa :v
 
ETH sắp nghỉ đào thì ETH sắp không còn nhiều triển vọng nữa :v
Khi chuyển sang pos thì nó sẽ mất tính phi tập trung quyền sẽ tập trung vào một số validator nắm giữ lượng coin lớn, giống như solana đó mỗi lần nghẽn mạng lại tắt blockchain đi khởi động lại ;)). Trong khi Tổng cung tối đa của ETH là ko giới hạn nữa chắc đi vào lòng đất luôn
 
Mình vẫn yêu thích những đồng coin POW nhất, vì nó phân quyền hơn POS. Không rõ ETH chuyển sang POS thì lượng hashrate này sẽ đi về đâu
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,937
Members
169,787
Latest member
ngovanhungload

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom