News Thành phố Trịnh Châu đề xuất kế hoạch phát triển metaverse

Chính quyền thành phố Trịnh Châu – thủ phủ của tỉnh Hà Nam của Trung Quốc – đã ban hành một loạt các đề xuất chính sách vào thứ Tư nhằm hỗ trợ các công ty metaverse, với kế hoạch thành lập quỹ 10 tỷ nhân dân tệ (1,42 tỷ USD) dành riêng cho ngành.
1685110519473.png

Các chính sách bao gồm một loạt lợi ích bằng tiền mặt để thu hút các công ty liên quan đến metaverse thành lập cửa hàng trong thành phố.

Theo báo cáo của chính phủ, các công ty metaverse chuyển trụ sở chính đến Trịnh Châu đủ điều kiện nhận khoản đầu tư vốn khởi nghiệp lên tới 200 triệu nhân dân tệ (28,34 triệu USD). Những công ty như vậy cũng sẽ đủ điều kiện nhận các lợi ích khác như trợ cấp tiền thuê nhà.

Tất cả các công ty đang phát triển các trường hợp sử dụng metaverse trong thành phố — có trụ sở chính ở đó hoặc nơi khác — cũng sẽ đủ điều kiện nhận tới 5 triệu nhân dân tệ (710.000 đô la Mỹ) cho mỗi dự án được chính quyền thành phố chứng nhận là khả thi.

Các chính sách áp dụng cho các doanh nghiệp hoạt động trong nước tập trung vào hai lĩnh vực cụ thể. Đầu tiên: nghiên cứu các công nghệ liên quan đến metaverse như thực tế ảo, thực tế tăng cường và giao diện não-máy tính. Thứ hai: việc áp dụng các công nghệ metaverse cho các ngành công nghiệp trong thế giới thực như giáo dục, giải trí và thương mại.

Để tài trợ cho các sáng kiến metaverse của mình, chính quyền thành phố Trịnh Châu có kế hoạch thành lập một quỹ công nghiệp metaverse trị giá 10 tỷ nhân dân tệ. Quỹ sẽ làm việc với các cơ quan chính phủ và các công ty đầu tư khác để phát hành thêm 50 tỷ nhân dân tệ (7,08 tỷ đô la Mỹ) để hỗ trợ các dự án phát triển liên quan đến metaverse.

Thành phố cũng sẽ cung cấp phần thưởng bằng tiền mặt cho các công ty metaverse nếu chúng được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán chính của Trung Quốc.

Ngày ra mắt chính xác để phân bổ vốn vẫn chưa được công bố.

Cùng với các chính sách tài trợ đã công bố, chính quyền thành phố cũng vạch ra tầm nhìn tương lai cho sự phát triển đa chiều của Trịnh Châu, dự đoán rằng các ngành công nghiệp liên quan đến metaverse của thành phố sẽ đạt tổng doanh thu hàng năm hơn 200 tỷ nhân dân tệ (28,34 tỷ USD) vào cuối năm 2025.

Để hỗ trợ ngành công nghiệp metaverse của thành phố, Trịnh Châu sẽ khuyến khích sự phát triển của các chuỗi khối tư nhân và tập đoàn . Thành phố cũng sẽ thiết lập một thị trường tài sản kỹ thuật số dựa trên công nghệ mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Trịnh Châu đã cùng với rất nhiều thành phố và tỉnh của Trung Quốc tuyên bố sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trong sự phát triển đa chiều của đất nước.

Thượng Hải dự đoán ngành công nghiệp metaverse của họ sẽ đạt doanh thu hàng năm là 350 tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2023. Thành phố này cũng đã công bố ra mắt quỹ công nghiệp metaverse trị giá 10 tỷ nhân dân tệ để ra mắt vào tháng 7 năm 2023.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,320
Messages
7,070,016
Members
170,448
Latest member
ghalbehamed

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom