News Tether Ra Mắt Stablecoin USDT Trên Tezos Blockchain

Tether (USDT), stablecoin hàng đầu với vốn hóa thị trường hơn 70 tỷ đô la được thiết lập để tung ra mã thông báo USDT của mình trên chuỗi khối Tezos, công ty đã công bố hôm nay.

Nha-lanh-dao-Stablecoin-Tether-USDT-ra-mat-tren-Tezos.jpg

Tether sẽ ra mắt trên Tezos Blockchain

Trong một thông báo được đưa ra ngày hôm nay, Tether Operations Limited, công ty đứng sau stablecoin USDT hàng đầu trong ngành cho biết rằng tài sản kỹ thuật số hàng đầu của họ đã sẵn sàng hoạt động trên chuỗi khối Tezos.

Thông báo được công bố trong sự kiện Money 20/20 ở Amsterdam, Hà Lan. Hội nghị đã chứng kiến sự tham gia của các chuyên gia và công ty hàng đầu trong “hệ thống tiền tệ toàn cầu” để thảo luận về các xu hướng chính, đổi mới và hiện trạng của ngành công nghiệp fintech.

Công ty cho biết tổng số blockchain mà stablecoin USDT của họ hỗ trợ hiện ở mức 12. Điều đáng chú ý là chỉ một vài tuần trở lại đây, Tether đã công bố sự ra mắt của USDT trên mạng Polygon.

Các blockchain khác mà USDT đã có sẵn là Ethereum, Solana, Avalanche, Polygon , Algorand, Tron, Omni, EOS, Liquid Network, Kusama và Giao thức sổ cái tiêu chuẩn của Bitcoin Cash.

Nhận xét, Paolo Ardoino, CTO tại Tether, cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng ra mắt USDT trên Tezos, cung cấp cho cộng đồng ngày càng phát triển và sôi động quyền truy cập vào loại stablecoin thanh khoản, ổn định và đáng tin cậy nhất trong không gian mã thông báo kỹ thuật số.”

Việc ra mắt USDT trên Tezos là một cột mốc quan trọng đối với sau này vì nó báo hiệu sự gia nhập của một trong những tài sản kỹ thuật số có tính thanh khoản cao nhất vào hệ sinh thái của nó. Việc USDT ra mắt trên Tezos sẽ cho phép tất cả các giao thức xây dựng trên nền tảng blockchain của nó để tận dụng stablecoin để đặt cược, nuôi trồng lợi nhuận, cho vay và các mục đích khác.

Hiện tại, tổng giá trị bị khóa (TVL) của tài sản kỹ thuật số trong các ứng dụng DeFi dựa trên Tezos gần như chỉ trên 36 triệu đô la. Dự kiến, việc USDT tham gia vào hệ sinh thái sẽ cung cấp một cơ hội rất cần thiết cho không gian Tezos DeFi và giúp tăng TVL của nó.

Alessandro de Carli, người sáng lập Papers, một công ty chuyên phát triển các ứng dụng ưu tiên di động dựa trên blockchain, cho biết:

“Việc ra mắt USDT trên Tezos chắc chắn sẽ mở khóa các sản phẩm DeFi mới và tôi hy vọng tác động đến sự tăng trưởng khối lượng của hệ sinh thái Tezos DeFi là đáng chú ý.”

Tác động của thông báo cũng được phản ánh trong giá của XTZ vào đầu ngày hôm nay. Đồng tiền gốc của Tezos, XTZ đã tăng hơn 8% sau khi Tether có kế hoạch tung ra USDT trên Tezos được công khai.

Mặc dù USDT có sẵn trên tổng số 12 blockchains, nhưng việc sử dụng nó là cao nhất trên blockchain Ethereum và Tron.

Vẫn còn nhiều đồn đoán về dự trữ USDT của Tether

Mặc dù USDT vẫn là stablecoin hàng đầu theo vốn hóa thị trường được báo cáo, nhưng định giá của nó đã bị ảnh hưởng nặng nề sau sự sụp đổ của stablecoin UST của Luna. Một lượng USDT đáng kể đã được mua lại ngay sau khi UST phá sản vì những lo ngại xung quanh khoản dự trữ và tài sản thế chấp của nó.

Tuy nhiên, công ty đã nhiều lần nói rằng tất cả các mã thông báo USDT của họ được hỗ trợ 1: 1 với USD. Trong tin tức gần đây, crypto.news đã báo cáo rằng nhà phát hành stablecoin có một số khoản dự trữ của mình tại một ngân hàng có trụ sở tại Bahamas.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,372
Messages
7,070,751
Members
170,492
Latest member
tomolan

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom