News Tesla có quý thứ hai liên tiếp giữ nguyên khoản đầu tư Bitcoin

Hãng sản xuất xe điện Tesla đã không mua bán thêm bất kỳ Bitcoin mới nào trong quý IV/2022, theo báo cáo tài chính mới nhất.

Tesla-white-Bitcoin.jpg

Báo cáo tài chính quý IV/2022 cho biết công ty Tesla vẫn đang nắm giữ lượng Bitcoin trị giá 184 triệu USD, suy giảm so với mức 218 triệu USD vào cuối quý III nhưng lý do là vì giá BTC trong ba tháng cuối năm 2022 đã suy giảm nghiêm trọng.


Đây là quý thứ hai liên tiếp Tesla không “đả động” gì đến lượng BTC được công ty đầu tư vào tháng 02/2021, thời điểm họ đã chi 1,5 tỷ USD để mua BTC và chấp nhận thanh toán dưới dạng Bitcoin theo chỉ đạo của CEO Elon Musk. Tuy nhiên, lập trường của vị tỷ phú kể từ đó đã thay đổi khi không còn tin tưởng vào tiềm năng của Bitcoin, tuyên bố nó gây lãng phí năng lượng và không phù hợp với triết lý hoạt động của hãng xe điện. Với mức giá mua vào Bitcoin trong khoảng từ 33.000 USD – 38.000 USD, Tesla vẫn đang “lỗ sâu” khoản đầu tư BTC của mình.

Đến quý II/2022, Tesla thông báo đã thanh lý 75% khoản đầu tư Bitcoin của mình, tương đương hơn 936 triệu USD nhằm tăng lượng tiền mặt giúp duy trì hoạt động công ty.

Kể từ đấy, Elon Musk và Tesla đã chuyển sang hậu thuẫn đồng Dogecoin (DOGE) và chấp nhận thanh toán nó thay cho BTC.

Giá cổ phiếu TSLA của Tesla trong những tháng qua đã chịu tác động nặng nề cả từ chiều suy giảm của chứng khoán Mỹ vì các lần tăng lãi suất liên tục của Fed, song cũng đến từ sự bi quan của nhà đầu tư khi thấy Elon Musk dành quá nhiều thời gian cho công ty mới được ông mua lại là mạng xã hội Twitter cùng những lùm xùm xung quanh.

Trong khi đó, các tổ chức cũng đầu tư và tiếp nhận Bitcoin trong năm 2021 như quỹ MicroStrategy hay quốc gia El Salvador thì đều có những động thái rục rịch quay lại thị trường sau nhiều tháng “ngủ đông”.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,322
Messages
7,070,041
Members
170,450
Latest member
Gemshunter44

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom