News Telegram Wallet Bot ra mắt sàn giao dịch crypto P2P

Telegram @Wallet Bot ra mắt sàn P2P, sau khi chấp nhận mua bán crypto bằng thẻ ngân hàng và cho phép chuyển sang ví khác.

Telegram-@Wallet-Bot-Lets-Users-Exchange-Crypto.jpg

Toncoin đã được tích hợp vào bot@wallet trên Telegram vào tháng 4, cho phép người dùng gửi và nhận TON trong ứng dụng. Song bản cập nhật mới nhất sẽ tích hợp thêm dịch vụ giao dịch crypto trực tiếp trên ứng dụng. Nếu có phát sinh bất đồng giữa người bán và người mua, sàn P2P sẽ tiến hành giải quyết tranh chấp.

Dịch vụ được quảng cáo là “giao dịch P2P ẩn danh”, tuy nhiên người dùng phải chia sẻ số điện thoại di động của mình với bot để gửi tiền cũng như giao dịch mua bán tiền mã hóa.

Người dùng muốn bán crypto sẽ phải trả hoa hồng 0,9%. Ngược lại, người mua sẽ không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Tương tự các sàn P2P khác, để bán token, người dùng cần đăng thông báo trong ứng dụng, sau đó người mua được quyền chọn người bán phù hợp để tiến hành giao dịch bằng USD, EUR, UAH, BYN hay KZT.

Hiện tại, nền tảng chỉ hỗ trợ Toncoin (TON) và Bitcoin (BTC). Duy chỉ TON có thể gửi trực tiếp giữa những người dùng qua các cuộc trò chuyện trên Telegram.

Đại diện TON Foundation chia sẻ với Blockworks:

“Chúng tôi nhắm đến người dùng thông thường và cung cấp ngưỡng đầu vào thấp để họ tìm hiểu về blockchain. Nhiều dịch vụ trên TON tương tự như các ứng dụng thông thường mà mọi người đã quen sử dụng. Không cần rời khỏi Telegram, bạn vẫn có thể mua tiền mã hóa, gửi cho bạn bè bằng biệt danh ngắn mà không cần thêm địa chỉ ví dài phức tạp, truy cập internet bằng bot @mobile, trả tiền đăng ký kênh Telegram yêu thích cùng với nhiều dịch vụ khác.”
Như Coin68 đã thông tin, Blockchain TON ban đầu được thành lập bởi anh em nhà Durov. Họ là hai người đã sáng lập ra Telegram Messenger, ứng dụng vốn không còn xa lạ trong lĩnh vực crypto. Telegram trước đây từng sắp sửa tung ra token GRAM song đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sờ gáy vào năm 2020, buộc trả lại 1,2 tỷ USD đã huy động được từ các nhà đầu tư và nộp phạt 18,5 triệu USD.

Sau khi bị xử thua, Durov đã rời khỏi dự án để tập trung phát triển Telegram và mới đây đã đề xuất NFT hóa người dùng, muốn thêm hương vị Web3 vào nền tảng của mình. Kể từ đó, TON Foundation – một cộng đồng phi tập trung do Anatoliy Makosov và Kirill Emelyanenko khởi xướng đã bỏ ra 1 tỷ USD để hồi sinh Toncoin, tuyên bố tách biệt hoàn toàn với Telegram, dù vẫn nhận được sự chứng thực của CEO Pavel Durov.

“Một trong những mục tiêu là hợp nhất công nghệ blockchain với internet truyền thống. Để thúc đẩy khái niệm phi tập trung này, TON đang tạo ra hệ sinh thái của riêng mình, bao gồm DNS, các trang web và proxy.”
Cho đến nay, TON Foundation đã lập thành công hai quỹ phát triển hệ sinh thái 250 triệu USD (tháng 4) và 90 triệu USD (tháng 7). Đồng TON cuối cùng đã được “tìm thấy” và Toncoin đã chính thức chuyển mình lên cơ chế Proof-of-Stake vào ngày 28/06.

Tính đến hiện tại, tổng số tài khoản ví lưu ký đã tăng lên 1,3 triệu theo một trang thống kê do nhóm cung cấp, tuy nhiên trình khám phá Ton Scan đã không hiển thị bất kỳ thông tin nào tính đến thời điểm lên tin. Nhóm Telegram cộng đồng TON hiện sở hữu 630.000 người đăng ký. Token TON đang được giao dịch ở mức 1,39 USD, với vốn hóa thị trường khoảng 1,7 tỷ USD và nguồn cung lưu hành 1,22 tỷ TON, theo CoinMarketCap.
 

Attachments

  • Telegram-@Wallet-Bot-Lets-Users-Exchange-Crypto[1].jpg
    Telegram-@Wallet-Bot-Lets-Users-Exchange-Crypto[1].jpg
    39.3 KB · Views: 7,712
Last edited by a moderator:

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,216
Messages
7,068,648
Members
170,366
Latest member
Qhanh
Back
Top Bottom