Tutorial Tạo blog cá nhân trên nền tảng blogspot để kiếm tiền online

thuylinh6817

Senior
Joined
Nov 21, 2020
Messages
608
Reactions
525
MR
0.077
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Hiện đang có rất nhiều cách để kiếm tiền online, ở bài này mình đề cập đến chủ đề #kiemtienonline dựa trên blog cá nhân của các bạn. Để làm được điều này thì điều kiện đầu tiên là phải có blog đã đúng không nào? Nhưng newber không có kinh nghiệm, không có vốn đi thuê người thiết kế, mua host rồi thuê người quản lý thì có ý tưởng kiếm tiền trên blog của bạn sẽ bị bóp chết trong trứng vì không có vốn. Vậy nên mình hướng dẫ các bạn tạo 1 blog trên nền tảng blogspot hoàn toàn miễn phí.


Video hướng dẫn


Lý do mình chọn blogspot:



Nó là miễn phí.

Giao diện miễn phí dễ tìm phục vụ cho mọi nhu cầu sử dụng.

Tạo ra 1 blog cực nhanh trong 1 nốt nhạc.

Tùy chỉnh đơn giản theo ý thích.

Có giao diện đẹp trên mọi thiết bị.

Vì là sản phẩm của google nên dễ seo dễ lên top.

Tên miền miễn phí

Blog của bạn tồn tại mãi với thời gian ko lo về duy trì host hay tên miền





Với bằng đấy lý do đã đủ động lực cho các bạn bắt tay vào việc kiếm tiền miễn phí chưa nào?



Vậy bây giờ cùng mình bắt tay vào công việc nhé. Thống nhất quan điểm với nhau từ đầu luôn việc tạo ra 1 blog thì không khó, cái khó là làm sao tạo cho đẹp thì bạn cần đi tìm mẫu giao diện nhé! Mẫu thì trên mạng rất nhiều, đủ loại từ trả phí đến miễn phí. Tuy nhiên đừng vọi mừng là kiếm được 1 cái themes miễn phí nhé, vì ở đời chả có cái gì là miễn phí hết. Khi kiếm được 1 cái themes ưng ý rồi thì bạn phải tỉnh để tìm code ß cái này mới khó nè. Tại sao mình nói vậy à? Đơn giản lắm vì người tạo ra cái theme ấy chèn thêm 1 đoạn code mà bạn không biết phục vụ cho nhiều mục đích của riêng họ. Ví dụ nhé: người ta chèn 1 đoạn code mặc định khi ở trên website 1-2’ thì tự động chuyển sang website của họ, như vậy là bạn đã mất độc giả rồi. Cao cấp hơn người ta chèn đoạn mã độc thì sự việc khó lường lắm, nên phải tỉnh nhé.



I Rồi, bây giờ bắt tay vào việc tạo blogspot nhé.

Đầu tiên các bạn đăng nhập gmail nhé

vào địa chỉ này https://www.blogger.com/ để vào trang tổng quan blog, như của mình có nghĩa là gmail này đã tạo blogspot trước đó rồi, đối với gmail chưa có blog sẽ có giao diện khác, tuy nhiên chả ảnh hưởng gì vì 1 gmail tạo được nhiều blog, các bước tương tự nhau.







Ấn vào dấu 3 gạch góc trái chọn vào blog mới

kiem tien online 1.png






Nhập vào tiêu đề, tên miền. Bước này đơn giản nhưng rất quan trọng nó sẽ quyết định 1 phần về lưu lượng trang web của bạn. Bạn nên đặt tiêu đề, tên miền có chứa từ khóa để thuận tiện cho việc SEO web dễ dàng nhé. Vậy là xong rồi đấy! Đã có #blogcanhan rồi, dễ quá nhỉ vậy thì kiếm tiền trên mạng đơn giản quá! Đừng vội mừng đó mới chỉ là bước khởi tạo thôi, tiếp theo chúng ta hãy mặc cho nó cái áo cho lộng lẫy nhé.



II Thay đổi giao diện cho blogspot thật cá tính



Người đẹp vì lụa. Đó cũng là lý do mà chúng ta cần tới bước này. Muốn blog của mình đẹp, cá tính, nổi bật thì phải cho nó mặc cái áo cái quần đẹp, độc, lạ. Nếu bạn nào không quan trọng vẻ bề ngoài có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên việc thay đổi giao diện không chỉ đơn giản là khóac lên mình nó tấm áo đẹp mà còn nhiều thứ để nó thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm có như thế cô gái đẹp ấy mới được nhiều người biết đến, mới có giá trị, còn không trang web của bạn cũng như cô gái đẹp ở ẩn chả ai biết thì cũng chả có giá trị gì.



Sau khi giở mọi kỹ năng đánh hơi tìm kiếm cuối cùng bạn cũng có trong tay mình 1 cái theme rất chi là chim ưng giờ thì quang vào blog mà xài thôi còn chờ chi.

Ở menu bên trái vào mục chủ đề -> qua bên phải kích vào dấu tam giác sổ ra 1 cái menu khác chọn khôi phục -> tìm đến cái theme bạn vừa kiếm được là xong.

kiem tien online 2.png




Như đã nói ở trên mọi bí kíp võ công dù hay đến mẫy cũng có những góc khuất nhất là cái đồ free thì vô vàn góc khuất, giờ công việc của bạn là tìm ra những góc khuất ấy rồi biến nó thành góc khuất của bạn. Để làm đươc việc này mời các bạn vào phần chỉnh sửa html để thay đổi suorce code nhé. Muốn biết phải thay cái gì, thay chỗ nào thì các bạn vào blog vừa tạo của các bạn chọc chạch tía lia lên cho mình, chỗ nào chưa ưng ý thì sửa.



Vậy là xong phần theme và code nhé, giờ kết hợp phần bố cục ở menu bên trái để việc thêm nếm được dễ dàng. Nhiều khi theme bạn lấy về bạn rất thích cái menu, cái nền của nó nhưng sắp xếp chưa theo ý bạn, thì bạn vào phần bố cục chỉnh sửa cho nó trực quan nhé. Bạn qua bên phải tìm menu thêm tiện ích rồi thêm nhé



kiem tien online 3.png








Ví dụ:

để nhúng video của ytb vào trang của bạn thì bạn làm như sau:

Chọn html/javascrip

Vào video cần nhúng -> chia sẻ -> nhúng. Copy đoạn code này past vào và xong.





kiem tien online 4.png








Vậy là xong phần giao diện nhé. Như thế cái blog của bạn đã đẹp lên rất nhiều rồi đấy. Tuy nhiên đẹp vẫn chưa đủ. Người ta bị hấp dẫn bởi 1 cô gái đẹp và thông minh chứ không phải cô gái tóc vàng hoe. Cái blog của bạn cần được tối ưu để việc sản xuất nội dung của bạn được thuận lợi, gần gũi với các công cụ tìm kiếm.



III Tối ưu blogspot chuẩn con bà chỉnh



Trong phần cài dặt các bạn chỉnh phần mô tả, bật mô tả tìm kiếm của thẻ meta, nhập nội dung tìm kiếm mô tả. Bật tuốt tuồn tuột mấy cái này lên.



kiem tien online 5.png








Tối ưu file robots.txt cho blog của bạn

Chọn “Robots.txt tùy chỉnh”

Copy đoạn code này vào



User-agent: Mediapartners-Google
Disallow:
User-agent: *
Allow: /
Disallow: /*?updated-max=*
Disallow: *archive.html
Sitemap: https://kiemtienkhongvonhoatran.blogspot.com/sitemap.xml


nhớ thay tiêu đề blog của bạn



Tại Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục chọn 2 cái này


kiem tien online 6.png





Ý nghĩa cảu mấy cái Thẻ tiêu đề:

all
Ko hạn chế lập chỉ mục , các giá trị được đặt mặc định, mất hiệu lực nếu liệt kê rõ ràng.

noindex Không hiển thị site trong kết quả tìm kiếm, không hiển thị liên kết Bộ nhớ cache trong các kết quả tìm kiếm.

nofollow Không hoạt động theo các liên kết trên site .Tương đương với noindex, nofollow

noarchive Không hiển thị link Bộ nhớ cache ở kết quả tìm kiếm.

nosnippet Không hiển thị một đoạn trong kết quả tìm kiếm cho site

noodp Không sử dụng siêu dữ liệu từ Dự án ODP - Open Directory Project ở tiêu đề hoặc đoạn văn bản được hiển thị ở site.

notranslate Không cung cấp bản dịch của site ở kết quả tìm kiếm.

noimageindex Không cung cấp bản dịch của site trong kết quả tìm kiếm.

unavailable_after Không hiển thị site trong kết quả tìm kiếm sau thời gian được chỉ định. Thời gian phải được chỉ định ở định dạng RFC 850.



Ok, vậy là bài hướng dẫn của mình dừng tại đây. Các bạn chỉnh cho 1 site cho thật nuột rồi lưu thêm lại để phục vụ cho những site về sau nhé. Ngoài ra chúng ta có thể áp dụng để làm site vệ tinh cho site chính bằng cách trỏ link về site chính. Rảnh rảnh các bạn vào post vài bài chơi, theo năm tháng các bạn sẽ có 1 khoản thu nhập thụ động không ngờ đấy! Ở bài sau mình sẽ nói về phần #kiemtienthudong từ cách spam blog thế này các bạn theo dõi nhé!
 
Last edited:
Nói chứ lên Btemplate kiếm cái theme đẹp là được. Còn blogspot khó làm chuẩn SEO nếu ko biết code lắm.
 
Nói chứ lên Btemplate kiếm cái theme đẹp là được. Còn blogspot khó làm chuẩn SEO nếu ko biết code lắm.
dùng để làm web vệ tinh mình thấy vẫn ổn, đc cái nó trường tồn mãi mãi mà ko mất phí
 
Chào buổi sáng các tinh yêu
 
 
hahahahaahahha
 
sự thật về mmoer
 
 
 
 
 
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,308
Messages
7,069,891
Members
170,439
Latest member
hoainam910

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom