Tác giả 'Cha giàu cha nghèo' dự đoán giá Bitcoin

Robert Kiyosaki, nổi tiếng với cuốn 'Cha giàu cha nghèo', dự đoán về sự sụp đổ của USD và khả năng Bitcoin sẽ giảm giá.

Tác giả đồng thời là nhà đầu tư lừng danh Robert Kiyosaki đã đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân vào ngày 18/6 về việc bong bóng tiền tệ sắp vỡ dẫn đến cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử thế giới.

Ông khuyên mọi người hãy trữ vàng, bạc và Bitcoin khi giá loại tiền mã hóa giảm xuống 24.000 USD. Kiyosaki từ chối đưa ra lý giải cho dự đoán của mình.

kdju4p4mtizgirof5mwv[1].jpg

Robert Kiyosaki cùng Donald Trump. Ảnh: Getty Images.​

Khi giá Bitcoin giảm mạnh hồi tháng 5, tác giả 'Cha giàu cha nghèo' khuyên mọi người hãy tranh thủ cơ hội này để đầu tư vào Bitcoin.

Khi giá Bitcoin giảm xuống còn 37.000 USD vào ngày 30/5, Kiyosaki tuyên bố trên Twitter cá nhân rằng sẽ quay trở lại mua Bitcoin khi giá chỉ còn 27.000 USD, tùy thuộc kinh tế toàn cầu. Ông còn nhấn mạnh vấn đề ở đây không phải là vàng, bạc hay Bitcoin mà là sự yếu kém của chính phủ, cục Dự trữ Liên bang (FED) và Phố Wall.

Kiyosaki được biết đến như một người ủng hộ Bitcoin. Ông tin rằng đồng USD đang ngày càng mất giá do chính phủ nhiều nước liên tục vung tiền cho người dân. Vào tháng 4/2020, ông cho rằng USD đang chết và khuyên mọi người mua vàng và bạc.

Mặc dù dự đoán về sự tụt dốc của Bitcoin trong ngắn hạn, Kiyosaki tỏ thái độ tích cực về tương lai xa của tiền mã hóa. Vào tháng 4/2021, ông cho rằng giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 1,2 triệu USD trong 5 năm. Tác giả sách này cũng khẳng định Bitcoin và vàng sẽ ngày càng hấp dẫn khi chính phủ tiếp tục in tiền và đưa ra các gói kích thích kinh tế, vì điều này làm giảm giá trị USD.

Hồi đầu tháng 6, giá USD đã xuống vùng thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Hiện tại, giá Bitcoin dao động ở mức 34.000 USD.

Nguồn : zingnews​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,514
Messages
7,072,687
Members
170,617
Latest member
handsomeMan

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom