News STEPN quyết định “dời nhà” sang Hong Kong

STEPN chọn di dời trụ sở hoạt động sang Cyberport – Hong Kong, bất chấp làn sóng “tháo chạy” khỏi thành phố của các ông lớn khác.

stepn.jpg

STEPN, vừa tiết lộ kế hoạch bất ngờ, mở văn phòng tại Hong Kong, đi ngược với xu hướng rời khỏi thành phố do các quy tắc Covid nghiêm ngặt và môi trường pháp lý khó khăn tại đây.


Trò chuyện với South China Morning Post, nhà đồng sáng lập dự án Jerry Huang xác nhận công ty sẽ chuyển trụ sở sang Cyberport, một trung tâm công nghệ của Hong Kong đang là mái nhà của hơn 1.800 startup và công ty.

Huang cho biết động thái trên được thúc đẩy bởi các cuộc đàm phán với cựu chủ tịch Cyberport George Lam về việc gầy dựng môi trường khởi nghiệp Web3 ở Hong Kong. Trụ sở hiện tại của STEPN đang tọa lạc ở Adelaide, Úc.

Công ty vẫn chưa thông báo ngày chính xác sẽ di dời trụ sở, song có thể thấy đây là nước đi “ngược bão” vì hầu hết các công ty tài chính và công nghệ đang lần lượt rời khỏi Hong Kong.

Đơn cử, FTX đã không còn xem Hong Kong là nhà và quyết định chuyển trụ sở chính đến Bahamas vào năm ngoái. Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried vào thời điểm đó cũng bày tỏ sự thất vọng lớn đối với chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt tại đây.

Cựu lãnh đạo của PwC, Henri Arslanian cũng đã chọn Quần đảo Cayman và Dubai làm nơi đóng quân cho công ty crypto mới của mình do thủ tục phê duyệt khó khăn và Hong Kong hạn chế đi lại. Song ông vẫn cảm thấy Hong Kong là sự lựa chọn lý tưởng.

Nhiều công ty đã quan ngại về sức ép của Bắc Kinh lên Hong Kong, đặc biệt là sau khi Luật An ninh Quốc gia được ban hành vào tháng 6/2020. Kết hợp giữa lập trường đối kháng của Bắc Kinh và lệnh cấm toàn diện của Trung Quốc đại lục đã khiến nhiều tổ chức phải e dè rời đi.

Về bản thân STEPN, mặc dù bị cấm ở Trung Quốc nhưng vẫn không thể phủ nhận được thành công hiện tại của dự án đến từ lượng lớn người dùng nơi đây. Sau thành tích trở thành ứng dụng “đắt khách” nhất trên Solana, công ty đã báo cáo kết quả hoạt động quý 2/2022, ghi nhận lợi nhuận lên đến 122,5 triệu USD, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ quý trước. Dự án còn để ngỏ kế hoạch triển khai trên Ethereum sau Solana và BNB Chain cũng như hợp tác với bộ sưu tập NFT rình rang Bored Ape Yacht Club và bắt tay với đội bóng Tây Ban Nha phát hành bộ sưu tập NFT mới nhất.
 
còn cái nịt . thấy ngon rủ anh em bạn bè vào , chạy phộc * 3 tháng sau cắt lỗ chia 30 lần tài khoản :) coin đến bây giờ chắc chia cả nghìn lần từ ATH rồi
 
còn cái nịt . thấy ngon rủ anh em bạn bè vào , chạy phộc * 3 tháng sau cắt lỗ chia 30 lần tài khoản :) coin đến bây giờ chắc chia cả nghìn lần từ ATH rồi
bác nhầm à con GMT đỉnh có 4 đô giờ vẫn còn 0.7 mà
Có GST thì chia gần 300 lần
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,299
Messages
7,069,728
Members
170,426
Latest member
zzbaozoz

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom