News Stablecoin phi tập trung Hope ra mắt

HOPE là stablecoin chính dùng trong hệ sinh thái DeFi Hope, đặt mục tiêu kết nối ngành tài chính truyền thống với crypto.

Hope-Stablecoin.png

Cựu CEO Flex Yang của Babel Finance, công ty lending tiền mã hóa đã sụp đổ vào giữa năm 2022, thông báo triển khai dự án DeFi của riêng mình mang tên Hope.

HOPE là một stablecoin phi tập trung neo giá vào USD nhưng lại được bảo chứng bằng các đồng tiền mã hóa khác gồm Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH). Dự án nói sẽ bổ sung thêm những đồng crypto khác làm tài sản bảo chứng trong tương lai, trong đó có thể có cả stablecoin.

HOPE còn là đồng tiền chính sử dụng trong hệ sinh thái DeFi cùng tên là Hope, gồm các sản phẩm:

– HopeSwap: sàn giao dịch phi tập trung theo cơ chế AMM, cung cấp phương tiện để người dùng tiếp cận đến HOPE;

– HopeConnect: nơi hỗ trợ giao dịch phái sinh tiền mã hóa trên các sàn CEX mà không cần nạp tài sản

– HopeLend: dịch vụ lending qua các pool thanh khoản;

– HopeEcho: tạo lập các tài sản tổng hợp giữa crypto với tài sản ngoài đời thật.


Ngoài ra, hệ sinh thái Hope còn có một token quản trị mang tên Light Token (LT), là công cụ khuyến khích cung cấp thanh khoản, đồng thời tham gia các cuộc bỏ phiếu quyết định những vấn đề quan trọng của giao thức.

Stablecoin Hope được cho ra mắt ở thời điểm vô cùng nhạy cảm khi sự sụp đổ của một ngân hàng truyền thống là Silicon Valley Bank suýt chút nữa đã kéo theo USDC, đồng stablecoin lớn thứ hai ngành tiền mã hóa. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ đã quyết định can thiệp và cam kết người gửi tiền sẽ được bồi thường đầy đủ, giúp cho USDC hồi peg trong ngày 13/03.

Vào tuần trước, đã xuất hiện thông tin rằng Hope sẽ được dùng để bù đắp cho khoản lỗ 766 triệu USD mà Babel Finance đang nợ khách hàng. Tuy nhiên, thông báo ra mắt của stablecoin này lại không đề cập gì đến công ty lending mà nhà sáng lập dự án từng có thời gian làm CEO.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,542
Messages
7,072,926
Members
170,633
Latest member
pst
Back
Top Bottom