News Sở thuế Mỹ muốn đánh thuế NFT dưới dạng tài sản sưu tầm

Sở Thuế Mỹ (IRS) đang lấy ý kiến dư luận về việc liệu có nên đánh thuế NFT ngang hàng như tài sản sưu tầm nghệ thuật khác hay không.

NFT-neon-signs.jpg

Sau thời gian dài không rõ ràng về quy định đánh thuế NFT, động thái đầu tiên từ Sở thuế Mỹ cho thấy cơ quan đang có ý định xếp NFT vào danh mục tương tự đồ sưu tầm như đá quý, tem, rượu và tác phẩm nghệ thuật, theo thông cáo đăng tải ngày 21/03.

Người chào báo NFT sẽ phải chịu các loại thuế khác từ lợi nhuận và thu nhập cá nhân. Trong khi đó, nhà đầu tư mua NFT sẽ phải nộp thuế thặng dư vốn nếu sử dụng những đồng tiền số khác để mua và sau đó bán lại.

IRS sẽ thảo luận thêm về các vấn đề như thời điểm NFT cấu thành một tác phẩm nghệ thuật. Nếu tài sản được xác định là đồ sưu tầm được, thì NFT sẽ bị đánh thuế theo cách đó.

Sở thuế sẽ lấy ý kiến dư luận về đề xuất phân loại NFT với mục đích tính thuế, với hạn chót để gửi ý kiến lên IRS là vào ngày 19/06/2023.

Vào tháng 10/2022, IRS đã cập nhật bản dự thảo, trong đó mở rộng khái niệm “tài sản kỹ thuật số” có bao gồm NFT, chứ không đơn thuần chỉ có tiền mã hoá.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,907
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom