News Sợ nhân viên “chọc phá”, Twitter đã đóng cửa văn phòng

Sợ nhân viên Twitter chống phá công ty, Elon Musk đã ra lệnh đóng cửa trụ sở và chặn ra vào bằng thẻ nhân viên.

twitter.jpg

Vào sáng nay, nhiều trang báo đã đồng loạt đưa tin Twitter thu hồi tất cả thẻ ra vào văn phòng và các tòa nhà nơi mạng xã hội này đặt trụ sở đã tối đèn từ đêm qua 17/11. Công ty yêu cầu nhân viên giữ kín bí mật này và sẽ mở cửa hoạt động lại vào ngày 21/11.


Một nhân viên cho biết anh đã “chán ngấy” việc đe doa qua mail quá nhiều lần từ ban lãnh đạo công ty. Đây được xem là hệ quả tất yếu của việc ông Musk sa thải hàng nghìn lao động cùng cuộc từ chức quy mô lớn tại Twitter trong những ngày qua, đặc biệt nhằm ngăn chặn các hành vi phá hoại có thể xảy ra. Sở dĩ phải tịch thu tất cả thẻ nhân viên là để lập danh sách ai đi, ai ở.

Đầu tuần này, Musk đã ra tối hậu thư cho nhân viên rằng họ cần cam kết “làm việc dưới cường độ cao hardcore” hoặc nghỉ việc trước 17/11. Và đương nhiên, hàng trăm lao động đã chọn phương án thứ hai.

Bất kỳ nhân viên nào không ký vào bản kế hoạch “Twitter 2.0” do Musk soạn thảo trước 5 giờ chiều 17/11 (giờ địa phương), sẽ dọn đồ về nhà cùng gói trợ cấp 3 tháng lương.

Theo một cuộc thăm dò trên ứng dụng làm việc Blind có 180 người tham gia, 42% đã chọn “nghỉ việc và tôi đang rảnh rỗi!”, tờ Reuters đưa tin. Trong khảo sát khác, một nửa số người được hỏi cho rằng 50% nhân viên của Twitter sẽ rời đi.

Song nhân viên không phải là bộ phận duy nhất tháo chạy khỏi Twitter, người dùng nền tảng cũng đang tìm kiếm các giải pháp thay thế. Hai trong số đó là Mastodon và Bluesky – nền tảng được cựu CEO Twitter Jack Dorsey xây dựng đang nhận nhiều sự quan tâm.

Như vậy, chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng, Twitter đã đóng cửa hoạt động hai lần. Vào 04/11, mạng xã hội đã hành động tương tự và cắt quyền truy cập vào hệ thống nội bộ của nhân viên, sau khi chủ mới triển khai kế hoạch cắt giảm 3.500/7000 việc làm. Song trớ trêu thay, cả Musk và đội ngũ của mình đã “đổi giọng”, thừa nhận sa thải nhầm và thuyết phục nhiều nhân viên quay trở lại làm việc.

Trong một tweet trả lời nhà sáng lập Barstool Sports, Dave Portnoy, ông Elon vẫn tỏ ra rất bình thản vì “những người giỏi vẫn chọn ở lại đây”.


Elon Musk cũng đang tìm nhà điều hành mới cho Twitter, vì việc giám sát công ty đã ngốn phần lớn thời gian của tỷ phú trong những tuần gần đây, khiến ông bỏ bê hãng xe điện Tesla, công ty vũ trụ hàng không SpaceX và nhiều doanh nghiệp khác.
 
Vụ Tít-tờ này phải chờ ngài Tên lửa thể hiện gì ở tương lai nha! Tớ ghi nhận hắn mở TK cho vị tổng thống cũ!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,364
Messages
7,070,632
Members
170,489
Latest member
childinyou

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom