News Sở giao dịch chứng khoán Israel niêm yết tài sản số

Sở giao dịch chứng khoán Israel Tel Aviv vừa công bố chiến lược mới, tích hợp tiền mã hóa và blockchain vào các dịch vụ của mình.

Israels-stock-exchange-will-launch-a-platform-for-digital-assets.jpg


Sở giao dịch chứng khoán đại chúng Tel Aviv (TASE) sẽ khởi động chiến lược 5 năm, phát triển một nền tảng tài sản kỹ thuật số mới.

Chương trình được triển khai dài hơi từ 2023 đến 2027. Itai Ben-Zeev, Giám đốc điều hành của sở giao dịch cho biết:

“Chúng tôi nhận thấy 5 năm tới là một cơ hội quan trọng cho sự hội nhập của Sở giao dịch chứng khoán Israel trong cuộc cách mạng công nghệ mà thị trường vốn thế giới đang trải qua.”
Chương trình đang củng cố đề xuất giá trị của TASE bằng cách thiết lập một nền tảng blockchain tích hợp tiền mã hóa, bao gồm “công nghệ sổ cái phân tán (DLT), mã hóa tài sản kỹ thuật số thuộc nhiều loại khác nhau và hợp đồng thông minh”.

Bằng cách đưa các công nghệ tiên tiến vào cơ sở hạ tầng của mình, sở giao dịch hy vọng sẽ “tăng cường sự hợp tác và hồ sơ quốc tế” và lưu ý rằng “các dịch vụ và sự hợp tác này có thể bao gồm việc mua cổ phần của các sàn giao dịch nước ngoài”.

Cách đây một tuần, Bộ Tài chính Israel thông báo sẽ hợp tác với TASE lần đầu phát hành trái phiếu chính phủ trên nền tảng blockchain.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo ngày 19/10 của TASE cho biết, việc phát hành thí điểm trái phiếu chính phủ số sẽ do các công ty công nghệ tài sản kỹ thuật số VMware và Fireblocks của Israel thực hiện. Trong đợt phát hành thí điểm này, các ngân hàng trong nước và quốc tế hàng đầu ở Israel sẽ thử nghiệm trực tiếp và được kết nối với một hệ thống blockchain chuyên biệt.

Nền tảng blockchain trên do TASE và các nhà cung cấp công nghệ phát triển. Nền tảng có thể sử dụng để giao dịch và thanh toán tài sản số. Động thái trên của chính phủ Israel một phần do những diễn biến của thị trường tài chính trong những năm gần đây.

Song Israel không phải là cơ quan tài phán duy nhất tìm cách số hóa các công cụ tài chính. Tại Liên minh châu Âu, thí điểm công nghệ DLT sẽ được Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) triển khai vào tháng 3/2023. Thử nghiệm này sẽ khuyến khích cả những tay chơi tài chính truyền thống đến giao dịch chứng khoán được số hóa.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,345
Messages
7,070,320
Members
170,469
Latest member
quanryb

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom