News Singapore: MAS tham vấn công chúng về quy định của stablecoin

MarinaDusk290615_0.jpg
Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) thừa nhận đã đến lúc chuyển trọng tâm từ các vấn đề KYC/AML sang các rủi ro đa chiều hơn.
Khi đánh giá chế độ quản lý đối với stablecoin hiện tại, cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã nhận ra rằng các hướng dẫn tập trung vào các vấn đề KYC và AML nhưng không phản ánh những rủi ro cụ thể mà stablecoin phải chịu.
Hôm 1/8, cổng thông tin chính thức của MAS đã công bố phản hồi bằng văn bản của người đứng đầu cơ quan quản lý, Tharman Shanmugaratnam, đối với câu hỏi do một trong những thành viên quốc hội Singapore đặt ra.
Câu hỏi đặt ra là liệu có dữ liệu về mức độ bị ảnh hưởng của người Singapore với sự sụp đổ gần đây về giá trị của stablecoin TerraUSD Classic (USTC) và token Luna Classic (LUNC) ra sao và liệu MAS có đang tích cực xem xét các biện pháp để giải quyết các cuộc khủng hoảng tương tự hay không.
Shanmugaratnam thừa nhận rằng sự sụp đổ của Terra thể hiện tính rủi ro cao của việc đầu tư crypto nhưng nhấn mạnh rằng tình trạng hỗn loạn không ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống tài chính chính thống và nền kinh tế.
Trong phần lớn câu trả lời của mình, quan chức này đã tiết lộ kế hoạch hiện tại của MAS đối với stablecoin. Ông tuyên bố rằng MAS đang tích cực xem xét cách tiếp cận của cơ quan đối với quy định về stablecoin, vì khuôn khổ hiện có, trong đó stablecoin, cùng với các loại crypto khác, đang được coi là token thanh toán kỹ thuật số (DPT), không bao gồm các rủi ro cụ thể.
Do đó, MAS “đang đánh giá giá trị của một chế độ quản lý” phù hợp với các đặc điểm cụ thể của stablecoin. Nó sẽ tập trung vào các khía cạnh như điều chỉnh các yêu cầu dự trữ và sự ổn định của đồng tiền. Như phản hồi đã nêu rõ, MAS dự định sẽ tham khảo ý kiến cộng đồng về các hướng dẫn khả thi trong những tháng tới.
Vào ngày 19/7, Ravi Menon, CEO của MAS, đã công khai từ chối các liên kết giữa TerraForm Labs, Three Arrows Capital (một quỹ đầu cơ crypto đang tiến hành thủ tục phá sản) cũng như các quy định về crypto ở Singapore.
Trong bài phát biểu của mình, Menon cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải chuyển trọng tâm quy định từ KYC/AML sang các rủi ro sắc thái hơn mà crypto đã gây ra.
Nguồn: Cointelegraph
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,359
Messages
7,070,536
Members
170,484
Latest member
socaltreecareinc

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom