Siêu Cúp Tây Ban Nha: Lịch sử ủng hộ Real Madrid

htpost

Hero
Joined
Aug 17, 2010
Messages
1,579
Reactions
435
MR
0.032
Real Madrid đã tỏ ra lép vế trước Barca trong những mùa giải gần đây, nhưng lịch sử đang ủng hộ đội bóng Thủ đô trước trận tranh Siêu Cúp TBN với “kình địch” đến từ Barcelona. Cụ thể, trong 4 lần gặp nhau trước đó ở Siêu Cúp TBN, Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc cả 4.

Lần đầu tiên Real gặp Barca trong một trận tranh Siêu Cúp TBN là hồi tháng 9/1988. Khi đó, Real với tư cách là nhà vô địch Liga đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân Bernabeu nhờ hai pha lập công của Michel (71’) và Hugo Sanchez (78´) để đặt một tay vào chức vô địch. Ở trận lượt về trên sân Nou Camp, Butragueno sớm mở tỷ số cho Real Madrid bởi một bàn thắng gây tranh cãi ở ngay phút 14 để giúp đội khách dẫn trước tới 3-0 sau hai lượt trận. Dù sau đó, Bakero lập cú đúp cho Barca ở các phút 37 và 77, nhưng như thế là chưa đủ để đội chủ sân Nou Camp lật ngược thế cờ. Chung cuộc Real vượt qua Barca với tỷ số chung cuộc 3-2. Trận lượt về trên sân Nou Camp diễn ra rất căng thẳng đến nỗi sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Real phải nhờ tới sự hộ tống của nhân viên an ninh để rời khỏi sân.

Sau một năm Siêu Cúp TBN không diễn ra vì Real Madrid vô địch cả Liga lẫn Cúp Nhà Vua, năm 1990, giải đấu tiếp tục được tổ chức với sự góp mặt của Real (vô địch Liga) và Barca (đoạt Cúp Nhà Vua). Cũng như ở lần gặp nhau đầu tiên ở Siêu Cúp năm 1988, Real giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi ở Bernabeu nhờ công của Michel. Ở lần tái ngộ 1 tuần sau đó, Real tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi đè bẹp Barca tới 4-1 nhờ cú đúp của Butragueno cùng 2 pha lập công của Hugo Sanchez và Aragon. Bàn danh dự của Barca được ghi ở phút 21 và cũng là bàn mở tỷ số của Goicoechea.

Năm 1993, lần thứ 3 chỉ trong vòng 5 năm, Barca và Real lại gặp nhau trong trận tranh Siêu Cúp TBN, nhưng lần này đội bóng Hoàng gia TBN góp mặt với tư cách nhà vô địch Cúp Nhà Vua. Cũng như hai lần gặp nhau trước đó, Real sớm định đoạt kết quả chung cuộc bằng chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân Bernabeu nhờ cú đúp của Alfonso và 1 bàn của Zamorano. Ở trận lượt về 2 tuần sau đó, Barca chỉ giành được trận hòa 1-1 để thua chung cuộc 2-4.

Lần gần đây nhất Real gặp Barca trong trận Siêu Cúp TBN là năm 1997. Dù đánh bại Real với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp trong trận lượt đi, nhưng trong trận lượt về, Barca lại để thua tới 1-4, qua đó thất bại chung cuộc 3-5. Người hùng của Real trong các trận tranh Siêu Cúp TBN năm 1997 là Raul Gonzalez, tác giả của 3 bàn thắng vào lưới Barca.

Nguồn:bongda.com.vn
 
ko chỉ lịch sử nghiêng về Real,mà hiện tại real cũng đang có lợi thế hơn. Bacra hiện tại đang bị quá tải do sự thành công của mùa giải trước,cùng với đó là những chấn thương của các trụ cột như Xavi,Piqe,Puyol... Và phong độ cảu các trụ cột còn lại cũng ko đc tốt. Tôi nghĩ Real sẽ bợ cúp
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,372
Messages
7,070,768
Members
170,494
Latest member
jackueh

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom