SEC công bố vụ kiện chống lại Ripple, gọi XRP là 'dịch vụ chứng khoán chưa đăng ký trị giá 1,3 tỷ USD'

Untitled.png

Ủy ban đang cáo buộc Garlinghouse, Larsen và Ripple đã tham gia vào một "đợt chào bán chứng khoán tài sản kỹ thuật số liên tục, chưa đăng ký" cho các nhà đầu tư kể từ năm 2013.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã có hành động pháp lý chống lại Ripple cũng như Giám đốc điều hành của nó, Brad Garlinghouse và người đồng sáng lập Christian Larsen.

Trong các cáo buộc được đệ trình ngày hôm nay tại tòa án quận liên bang ở Manhattan, ủy ban đang cáo buộc rằng mã thông báo XRP được phân loại là bảo mật và đang cáo buộc Ripple và hai giám đốc điều hành đã huy động hơn 1,3 tỷ đô la thông qua "cung cấp chứng khoán tài sản kỹ thuật số liên tục, chưa đăng ký" cho các nhà đầu tư bắt đầu từ năm 2013. SEC còn cáo buộc rằng Ripple đã phân phối XRP cho “các dịch vụ lao động và tạo thị trường” và Garlinghouse và Larsen đã không đăng ký được doanh số XRP cá nhân của họ, ước tính khoảng 600 triệu đô la.

Stephanie Avakian, Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC, cho biết: “[Những hành động này] tước đoạt của những người mua tiềm năng thông tin tiết lộ đầy đủ về hoạt động kinh doanh của XRP và Ripple cũng như các biện pháp bảo vệ lâu dài quan trọng khác, là cơ sở cho hệ thống thị trường công cộng mạnh mẽ của chúng tôi”.

Theo quy định của SEC, các cá nhân và công ty tiền điện tử phải đăng ký dịch vụ của họ với hoa hồng hoặc được miễn trừ nếu họ đủ điều kiện là chứng khoán. Tuy nhiên, những token nào đủ điều kiện là chứng khoán vẫn là một chủ đề cực kỳ gây tranh cãi. Ngành công nghiệp tiền điện tử đã chờ đợi sự rõ ràng từ SEC hoặc luật mới về chủ đề này trong một thời gian dài.

Trong khi đó, SEC nói rằng Garlinghouse và Larsen đã thất bại trong việc đăng ký XRP khi nó hoạt động như một khoản đầu tư vào Ripple và để làm giàu cho cặp tiền này. Công ty và hai nhà lãnh đạo của nó có thể phải đối mặt với sự thất vọng về lợi nhuận của họ cũng như các hình phạt dân sự.

Tin tức về vụ kiện SEC sắp tới đã bị phá vỡ vào ngày hôm qua , khiến giá XRP giảm mạnh - tại thời điểm công bố, mã thông báo có giá trị $ 0,45, đã giảm hơn 20% trong tuần trước. Garlinghouse giải quyết các cáo buộc trên Twitter, nói rằng SEC “đã bỏ phiếu để tấn công tiền điện tử”.

Garlinghouse cho biết: “SEC đang làm ngược lại với việc 'thúc đẩy sự đổi mới' ở Mỹ, '' Garlinghouse nói , tham khảo FinHub của ủy ban thông báo rằng nó sẽ trở thành một văn phòng độc lập vào đầu tháng này. "Không chỉ XRP mà họ đang tấn công ở đây."

Thành viên hội đồng quản trị Ripple và Giám đốc điều hành SBI Holdings Yoshitaka Kitao cho biết ông "lạc quan rằng Ripple sẽ thắng thế trong phán quyết cuối cùng." Kitao tuyên bố rằng ông tin rằng cơ quan giám sát tài chính của Nhật Bản "đã làm rõ rằng XRP không phải là chứng khoán" và mong đợi một kết quả tương tự từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ.

David Schwartz, giám đốc công nghệ của Ripple, dường như ít hy vọng hơn Kitao khi trả lời các cáo buộc trên Twitter:

"Hoa Kỳ là một trong số ít các quốc gia mà các cơ quan quản lý, sau nhiều năm bạn hoạt động trong ánh sáng ban ngày và thường xuyên cập nhật cho họ về mọi thứ bạn đang làm, quay lại và nói với bạn rằng bạn nên biết rằng bạn đã phá vỡ hàng thập kỷ. tất cả các luật. Tất nhiên là không có gì.
Garlinghouse đã thông báo về hành động sắp xảy ra của SEC vào đêm qua. Vào tháng 11, ông nói rằng vì phần lớn khách hàng của RippleNet có trụ sở bên ngoài Hoa Kỳ, nên việc chỉ định chứng khoán sẽ không nhất thiết ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh cơ bản của công ty. Đầu năm nay, Larsen cho biết Ripple đang xem xét chuyển địa điểm ra ngoài Hoa Kỳ trong bối cảnh ngày càng thất vọng về sự thiếu rõ ràng về quy định.

Theo cointelegraph
 
Giá XRP cũng lao dốc theo ngay sau tin fud này. Hiện đang giao động quanh vùng 0.4xx

1608695200647.png
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,195
Messages
7,068,466
Members
170,349
Latest member
nhannguyenmkt
Back
Top Bottom