News Sau Ripple, Binance Gặp Rắc Rối Với SEC

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã điều tra Binance về các cáo buộc vi phạm trong quá trình ra mắt Binance Coin (BNB).

binance-bnb.jpg

ICO BNB Gặp Rắc Rối Sau 5 Năm

Binance Coin là tiền điện tử chính thức của hệ sinh thái Binance và đã được ra mắt trong một đợt cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) vào năm 2017. Bây giờ, 5 năm sau, SEC đã cáo buộc sàn giao dịch tiền điện tử vi phạm các quy tắc chứng khoán trong ICO và đang điều tra tương tự. SEC , nơi tin rằng hầu hết các loại tiền điện tử là chứng khoán, đã đệ đơn cáo buộc vi phạm quy tắc chứng khoán đối với nhiều dự án ICO. Ngoài ra, đã có những tuyên bố rằng ít nhất một cư dân Hoa Kỳ đã tham gia vào ICO BNB vào năm 2017, điều này đã đưa ra lý do cho SEC để điều tra sàn giao dịch vi phạm chứng khoán.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) đã viết và xuất bản một blog vào năm 2020, giải quyết một số lo ngại về từ ngữ trong sách trắng của đồng tiền, có thể ám chỉ nó là một bảo mật. Anh đã viết,

“Vào tháng 1 năm 2019, chúng tôi đã thay đổi từ ngữ xung quanh“ mua lại ”và liên kết với“ 20% lợi nhuận ”. Điều này được thực hiện dựa trên lời khuyên của luật sư bên thứ ba cho thấy khả năng bị hiểu nhầm là bảo mật cao hơn ở một số khu vực và nó không mô tả chính xác thực tế là chúng tôi không cần “mua lại”. Chúng tôi nắm giữ BNB. ”

Báo Cáo Của Reuters Về Hậu Trường Của Binance

Đã có một chút chú ý về các hoạt động của Binance, không chỉ từ SEC. Một báo cáo từ cuộc điều tra sâu rộng về vai trò của sàn giao dịch trong các hoạt động gian lận đã được Reuters công bố vào ngày 6 tháng 5. Báo cáo tuyên bố rằng sàn giao dịch đã xử lý ít nhất 2,35 tỷ đô la các giao dịch từ các vụ hack, gian lận đầu tư và bán ma tuý từ năm 2017 đến năm 2021. Nó cũng tuyên bố rằng các séc Biết khách hàng của bạn (KYC) và Phòng chống rửa tiền (AML) của Binance không đạt đến ngưỡng trong khoảng thời gian đó.

Báo cáo đặc biệt đề cập đến sự tham gia của nhóm hacker Bắc Triều Tiên Lazarus trong một số vụ hack này, cùng với các mối liên hệ lén lút của Binance với siêu thị ma túy Hydra của Nga. Tất cả các tuyên bố đều bị phản đối bởi người phát ngôn của Binance, người đã tuyên bố,

“[Báo cáo là một] op-ed thông tin sai lầm đáng tiếc sử dụng thông tin lỗi thời từ năm 2019 và chứng thực cá nhân chưa được xác minh. Thực tế là Binance có một số chính sách AML nghiêm ngặt nhất trong ngành công nghệ fintech và đóng vai trò lãnh đạo quan trọng trong việc giúp cơ quan thực thi pháp luật đối phó với tội phạm mạng và tài chính. Kể từ khi bài báo được đăng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các đối tác trong việc thực thi pháp luật trên toàn cầu. ”
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,343
Messages
7,070,287
Members
170,465
Latest member
tongdaicrm

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom