News Sàn OKX hoàn tiền và airdrop thêm cho nạn nhân bị thao túng giá CELT

Không những hoàn lại tiền, sàn giao dịch OKX còn “bỏ tiền túi” airdrop thêm 1 triệu USDT cho nhà đầu tư mua vào CELT thời điểm token này bị làm giá.

OKX-plans-100m-recovery-fund.jpg

Sự việc bắt đầu vào ngày 27/02, giá CELT – token của dự án GameFi Celestial – đột nhiên có biến động mạnh bất thường, gây ra không ít sự hoang mang cho cộng đồng. Đến sớm ngày 28/02, OKX đã ngay lập tức mở cuộc điều tra sau và tìm thấy 5 tài khoản sinh lãi đáng ngờ và ngay lập tức đóng băng chúng. Tổng tài sản bị phong tỏa là 714.381 USDT và một số tài sản đã được chuyển ra khỏi sàn trước đó.

Kết quả điều tra tiết lộ giá token đã bị “thao túng” bởi chính nội bộ phía Celestial. Sau nhiều lần liên lạc, cuối cùng bên dự án đã đồng ý trả lại 1,3 triệu USDT.

Cộng với số tiền phong toả, tổng OKX sẽ hoàn trả 2,01 triệu USD cho những nạn nhân đã mua CELT vào thời điểm 12:00:00 ngày 25/02 đến 12:00:00 ngày 28/02 (theo giờ Hồng Kông) và bị thua lỗ.

OKX-CELT-1.3.23.jpg

Chưa dừng lại ở đó, sàn giao dịch trụ sở Seychelles sẽ góp thêm 1 triệu USDT của mình để đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư. Do tính chất phức tạp của việc căn đo thời gian, các quy tắc airdrop cụ thể sẽ được nền tảng công bố trong vòng 48 giờ.

Phía dự án Celestial cũng đăng đàn thừa nhận vụ việc là do nhân viên nội bộ liên kết với market maker bên ngoài có chủ ý, song “tách bạch” rằng nhóm dự án không tham gia mà đã tìm cách trả lại 2 triệu USD cho sàn. Tuy nhiên, đội ngũ dự án sẽ chấp nhận mọi hình phạt từ OKX và gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những ai bị ảnh hưởng.


Đáng chú ý ở chỗ đây là lần hiếm hoi đầu tiên một dự án đứng ra thừa nhận hành vi thao túng thị trường, đồng thời còn trả lại tài sản cho nạn nhân.

Trả lời cho câu hỏi OKX có mối liên hệ gì với Celestial hay không, sàn đã làm rõ rằng OKX Ventures từng đầu tư vào CELT 100.000 USD hồi tháng 9/2021 và đã được unlock token sau 1 năm. Kể từ đó sàn không có bất kỳ liên hệ nào với bên dự án nữa.

Bằng cách đóng góp quỹ riêng của mình, OKX đang nâng cao hình ảnh trước mắt công chúng bằng sự minh bạch và hào sảng của mình. Sàn giao dịch mới đây đã công bố Proof-of-Reverse, cho thấy nắm giữ 8,6 tỷ USD tài sản, tương đương 100% dự trữ sạch.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,598
Messages
7,073,521
Members
170,694
Latest member
MiracleThings
Back
Top Bottom