News Sàn giao dịch WazirX hủy niêm yết stablecoin USDC, USDP và TUSD

Sàn giao dịch hàng đầu của Ấn Độ WazirX sẽ tạm dừng hoạt động gửi và rút tiền của stablecoin USDC, USDP và TUSD.

wazirx-review.png

Vào ngày 19/09, WazirX thông báo sẽ hỗ trợ rút tiền cho USDC, USDP và TUSD sẽ ngừng hoạt động vào ngày 23 tháng 9, sau đó số dư hiện tại của các đồng tiền này sẽ được tự động chuyển đổi thành BUSD với tỷ lệ 1: 1. Việc chuyển đổi sẽ hoàn tất vào hoặc trước ngày 5/10.


Sau thời hạn tự động chuyển đổi, người dùng có thể rút USDC, USDP hoặc TUSD với tỷ lệ 1: 1 từ số dư BUSD và xem số dư của những đồng tiền đó theo số dư tài khoản bằng BUSD. Bên cạn đó, WazirX cho biết thêm rằng sàn có thể sửa đổi danh sách các stablecoin đủ điều kiện để tự động chuyển đổi.

Quyết định công khai chuyển sang hỗ trợ BUSD được đưa ra sau khi WazirX và Binance vào tháng trước đã tranh cãi công khai về quyền sở hữu sàn. Tranh chấp bắt đầu từ một cuộc điều tra rửa tiền đối với WazirX của các nhà chức trách Ấn Độ, số tiền lên đến 8 triệu USD bị đóng băng.

Tuy nhiên, theo một bài đăng trên blog năm 2019, Binance cho biết họ đã mua WazirX, nhưng người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao lại khẳng định Binance chưa bao giờ hoàn thành việc mua lại. Sau đó, nhà sáng lập WazirX Nischal Shetty đã bác bỏ tuyên bố của CEO Binance và mâu thuẫn nổ ra kể từ đó.

Dù vậy, quyết định ủng hộ BUSD phía WazirX cũng hoàn toàn tương đồng với “đường lối” mà Binance đang áp dụng với stablecoin này. Trong đầu tháng 09/2022, Binance đã bất ngờ đưa ra kế hoạch sẽ “hợp nhất” số dư USDC, TUSD và USDP thành BUSD. Không những vậy, sàn giao dịch còn mở rộng sức ảnh hưởng của BUSD sang Avalanche và Polygon nhằm tạo bệ phóng giúp BUSD trở nên phổ biến hơn trên các blockchain khác nhau trong tương lai.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,431
Messages
7,058,794
Members
169,776
Latest member
brightstar2

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom