Sàn giao dịch Global có trụ sở tại Hồng Kông ngừng rút tiền vì cảnh sát Trung Quốc bắt giữ nhà sáng lập

1.jpg

Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Global có trụ sở tại Hồng Kông cho biết hôm thứ Bảy, một trong những người sáng lập của nó đã bị chính quyền bắt đi và không biết khi nào anh ta có thể trở lại.
Công ty cho biết trong một tuyên bố : “Bị ảnh hưởng bởi cuộc truy quét toàn quốc liên tục đối với thẻ SIM và tài khoản ngân hàng gian lận, tài khoản ngân hàng của một trong những người sáng lập cốt lõi của chúng tôi đã nhận được tiền bất hợp pháp từ những kẻ lừa đảo và gian lận quốc tế” . "Người sáng lập đã bị bắt đi trong 15 ngày để điều tra."

Người sáng lập nắm giữ các khóa riêng của hầu hết các ví lạnh của nền tảng. Vì sàn giao dịch hiện không thể xử lý tất cả các khoản rút tiền thông qua ví nóng của mình, họ cho biết họ đã quyết định tạm dừng tất cả các khoản rút tiền.

Trong thời gian chờ đợi, nền tảng sẽ đóng tất cả các dịch vụ giao dịch mua bán không cần kê đơn (OTC) vì những rủi ro liên quan đến những bất ổn xung quanh các chính sách điều tiết của Trung Quốc.

Hội đồng Nhà nước, nội các của Trung Quốc, đã tuyên bố một cuộc trấn áp toàn quốc đối với các tài khoản ngân hàng và thẻ SIM gian lận vào tháng 10. “Thẻ SIM và tài khoản ngân hàng gian lận là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến nhiều vụ lừa đảo qua điện thoại và mạng”, theo thông báo.
Những người muốn tránh bị lộ danh tính khi mở tài khoản ngân hàng hoặc thẻ SIM, nhiều người trong số họ là những kẻ lừa đảo, sẽ mua thẻ SIM hiện có và tài khoản ngân hàng được đăng ký dưới tên của người khác.

Do nhu cầu cao đối với các tài khoản gian lận này, một ngành công nghiệp đã phát triển để tạo và bán các tài khoản này, một số trong số đó có được thông qua hành vi trộm cắp danh tính. Trong vòng hai tuần sau thông báo của Quốc vụ viện, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 4.600 người và tịch thu khoảng 65.000 thẻ ngân hàng có liên quan đến các tài khoản ngân hàng gian lận, theo một báo cáo của hãng truyền thông nhà nước CCTV.
Hơn 15.000 người liên quan đến tội ác bị cấm mở tài khoản ngân hàng mới trong 5 năm, theo báo cáo.
Colin Wu, một phóng viên tiền điện tử Trung Quốc, gần đây cho biết một số thợ đào tiền điện tử Trung Quốc có thể gặp khó khăn trong việc trao đổi bitcoin đã khai thác của họ lấy tiền tệ fiat của Trung Quốc để thanh toán hóa đơn điện của họ bằng thẻ ngân hàng do cuộc đàn áp.

Theo Coindesk
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,367
Messages
7,070,693
Members
170,490
Latest member
Mmo247h

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom