News Sàn giao dịch Bittrex đồng ý trả 29 triệu USD vì vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ

Sàn giao dịch Bittrex đã đồng ý khoảng 29 triệu USD khoản tiền phạt cho chính quyền Mỹ vì vi phạm vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ.

15990_bittrex_224731.jpg

Vào ngày 11/10, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) đã thông báo rằng Bittrex – một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Washington, sẽ bị phạt 53 triệu USD vì vi phạm nhiều luật khác nhau tại quốc gia này.


Theo tuyên bố, Bittrex đã vi phạm luật trừng phạt và nghĩa vụ chống rửa tiền (AML), dẫn đến hai khoản tiền phạt lần lượt là hơn 24 triệu USD và 29 triệu USD. Đây sẽ là hành động thực thi lớn nhất từng được OFAC áp đặt đối với một sàn giao dịch tiền mã hóa. Bên cạnh các hình phạt tiền tệ, OFAC còn cho biết Bittrex cũng sẽ phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả cho những vấn đề này.

Từ năm 2014 đến cuối năm 2017, Bittrex đã cho phép khoảng 1.800 người ở các khu vực pháp lý bị trừng phạt bao gồm Iran, Cuba, Sudan, Syria và Crimea thực hiện hơn 116.000 giao dịch trị giá khoảng 260 triệu USD crypto thông qua nền tảng của mình.

Về phía OFAC, cơ quan liên tục có một số hành động trừng phạt toàn diện, cấm người dân Mỹ, được định nghĩa là bất kỳ ai trên xứ cờ hoa và công dân Mỹ ở nước ngoài, tương tác với hoặc cung cấp dịch vụ cho những người ở các khu vực pháp lý này.

Trong khi OFAC tập trung vào các vi phạm lệnh trừng phạt, thì FinCEN lại tập trung vào các báo cáo hoạt động đáng ngờ (SAR) Bittrex không thể đáp ứng. FinCEN khẳng định Bittrex không công khai minh bạch được các SAR liên quan đến 200 giao dịch di chuyển hơn 140.000 USD tiền mã hóa và 22 giao dịch trên 1 triệu USD.

“Bittrex đã không thể thực hiện giám sát giao dịch hiệu quả trên nền tảng giao dịch của mình, chỉ dựa vào ít nhất hai nhân viên được đào tạo và kinh nghiệm chống rửa tiền tối thiểu để xem xét thủ công tất cả các giao dịch để tìm hoạt động đáng ngờ.”
FinCEN đã phạt Bittrex hơn 29 triệu USD nhưng cho biết họ sẽ ghi 24 triệu USD tiền phạt OFAC của sàn giao dịch, có nghĩa là sàn sẽ chỉ phải trả tổng cộng chỉ dưới 30 triệu USD. Trong tuyên bố của mình, được gửi thông qua một luật sư của công ty, Bittrex tiết lộ họ rất hài lòng khi đã giải quyết các khoản phí.

“Thỏa thuận giải quyết cung cấp giải pháp đầy đủ cho cả cuộc điều tra của OFAC đối với các giao dịch trong các khu vực pháp lý bị trừng phạt xảy ra chủ yếu từ năm 2017 và FinCEN cho thấy Bittrex đã không thực hiện đầy đủ tất cả các biện pháp kiểm soát của Chương trình Chống rửa tiền cho đến năm 2018.
Quan trọng là cả FinCEN và OFAC đều thừa nhận rằng những nỗ lực khắc phục hậu quả lâu dài của Bittrex đã giảm thiểu đáng kể nguy cơ tiếp tục vi phạm.”
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,316
Messages
7,069,958
Members
170,442
Latest member
hoanganh11111991

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom