News Sam Bankman-Fried dùng 100 triệu USD tiền của khách hàng FTX để đầu tư vào Mysten Labs (SUI)

SEC phát hiện ra Sam Bankman-Fried đã dùng 200 triệu USD tiền của khách hàng trên sàn FTX để thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm thông qua FTX Ventures. Trong số này có 100 triệu USD đầu tư vào Mysten Labs, công ty phát triển dự án Sui (SUI).

FTX-SUI-SBF-scaled.jpeg

Sau khi FTX nộp đơn phá sản, SEC cáo buộc Sam Bankman-Fried tội lừa đảo và đang tiến hành điều tra các cuộc giao dịch tài chính của FTX.

Trong số hàng tỷ USD tiền của khách hàng đã bị FTX “chiếm dụng” sai mục đích, có khoảng 200 triệu USD đã được dùng để thực hiện đầu tư vào hai công ty là Dave và Mysten Labs.

Theo nguồn tin từ CNBC, dưới bàn tay chỉ đạo của Sam Bankman-Fried, FTX đã chuyển tiền của người dùng trên sàn sang FTX Ventures – chi nhánh đầu tư mạo hiểm của FTX. Sau đó, FTX Ventures thực hiện các khoản đầu tư vào Dave và Mysten Labs, mỗi công ty 100 triệu USD.

FTX-and-Alameda-Portfolio.jpg


Như đã đưa tin vào tháng 9/2022, Mysten Labs khép lại vòng gọi vốn 300 triệu USD do FTX Ventures dẫn đầu, cùng với các cái tên VC hàng đầu như Coinbase Ventures, Binance Labs và a16z. Khi đó, Mysten Labs được định giá 2 tỷ USD.

Nhờ vòng gọi vốn này, Sui (SUI) do Mysten Labs phát triển nhanh chóng nổi lên như một đối thủ Layer-1 đáng gờm, đủ sức cạnh tranh với Aptos hay Sei Network.

Dĩ nhiên, cả Dave hay Mysten Labs đều không phải là đối tượng bị tình nghi trong trường hợp này. Tuy nhiên, nếu đơn vị ủy thác xử lý phá sản của FTX thu thập đủ bằng chứng chứng minh rằng 2 khoản đầu tư kể trên là dùng tiền của khách hàng FTX, thì họ có thể sẽ thu hồi lại khoản tiền này.

Điều đó có thể gây ảnh hưởng đến tình hình tài chính của dự án, đặc biệt 100 triệu USD không phải là khoản tiền nhỏ.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,427
Messages
7,058,721
Members
169,772
Latest member
dataanalyticsvsb

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom