News Ronaldo bán NFT trên sàn Binance

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance bắt tay với cầu thủ Cristiano Ronaldo để cho ra đời các bộ sưu tập NFT.

"Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc, không chỉ là biểu tượng thể thao, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác", CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) nói ngày 23/6.

CZ cho biết sẽ hợp tác độc quyền với ngôi sao người Bồ Đào Nha trong việc phát hành loạt bộ sưu tập NFT trên nền tảng Binance NFT. Dự kiến, bộ sưu tập đầu tiên có mặt cuối năm nay, do chính Ronaldo thiết kế.

82edde9a-c803-428d-bff1-140293-4281-9960-1656041459[1].png

Ronaldo là cầu thủ mới nhất tham gia lĩnh vực NFT. Ảnh: Binance

Tuy nhiên, chỉ người dùng ở các quốc gia nơi Binance hoạt động mới có thể sở hữu những NFT này. "Đối với tôi, không có gì quan trọng hơn người hâm mộ. Ý tưởng mang lại những trải nghiệm và quyền tiếp cận chưa từng có thông qua nền tảng này là điều tôi muốn góp phần tạo dựng", Ronaldo cho biết. "Tôi biết người hâm mộ sẽ thích bộ sưu tập, giống như tôi vậy".

Theo Binance, việc hợp tác sẽ giúp trải nghiệm của người hâm mộ thể thao trở nên khác biệt. Ngoài Ronaldo, công ty cũng đang bắt tay với Hiệp hội bóng đá Argentina, Liên đoàn bóng đá Brazil và một số câu lạc bộ thể thao khác.

Trước Ronaldo, nhiều cầu thủ cũng đã tham gia lĩnh vực NFT. Tháng 8/2021, Lionel Messi hợp tác với BossLogic và Ethernity để tạo nên thế giới ảo riêng và phát hành NFT. "Vua bóng đá" Pele cũng đã có một số tác phẩm NFT và đăng bán trên Ethernity năm ngoái.

NFT (non-fungible token) là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép, được lưu trữ trong một blockchain và sử dụng để đại diện cho quyền sở hữu tài sản số. Nhờ vào bản chất an toàn của công nghệ blockchain, hồ sơ về quyền sở hữu luôn có sẵn, không thể được sửa đổi và đảm bảo chỉ có một chủ sở hữu tại một thời điểm. Các vật phẩm NFT trở thành duy nhất, không thể bị sao chép, làm nhái, từ đó tạo ra giá trị riêng trên thị trường.

NFT tạo cơn sốt năm ngoái, nhưng giảm nhiệt đầu năm nay. Theo NonFungible, lượng giao dịch NFT hàng ngày trong tháng 5 là 19.000, giảm 92% so với mức đỉnh 225.000 vào tháng 9/2021. Doanh thu toàn cầu trong lĩnh vực này cũng sụt gần một nửa từ 4,6 tỷ USD trong tháng 1 xuống 2,4 tỷ USD vào tháng 3.

Theo vnexpress​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,885
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom