News Reddit hợp tác với Ubisoft phát hành Avatar NFT Rabbids

Lượng lớn avatar NFT Rabbids lấy hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Ubisoft với nhiều “hình thù” khác nhau được Reddit phát hành cho phép claim miễn phí.

1685143714789.png

Reddit x Ubisoft => Rabbids NFT​

Sự hợp tác giữa trang web diễn đàn mạng xã hội Reddit và “ông lớn” ngành công nghiệp game Ubisoft vào rạng sáng 26/05 đã mang đến cho người dùng quyền lợi claim miễn phí avatar Rabbids NFT cho ảnh đại diện hồ sơ của họ.



Rabbids (hay tên đầy đủ là Raving Rabbids) là tên gọi của những sinh vật thỏ trắng ngoài hành tinh kỳ quặc, một nhân vật mang tính biểu tượng nhượng quyền thương mại được phát triển và xuất bản bởi Ubisoft vào giữa những năm 2000.

Xuất hiện lần đầu tiên trong một video game của trò chơi điện tử “Rayman Raving Rabbids” năm 2006. Với sự tinh nghịch, la hét điên cuồng bất cứ khi nào trải qua cơn sốt adrenaline của Rabbids đã khiến nhân vật này được tách riêng, loại bỏ khỏi nhân vật Rayman và trở thành nguồn cảm hứng để tạo ra nhiều trò chơi, series phim truyền hình/ truyện tranh dài tập.

Mỗi bộ sưu tập Rabbids NFT sẽ có 7 trang phục với 7 tư thế khác nhau nhưng điểm chung là chúng đều sở hữu cây “plunger” (cây thông nghẹt cống/bồn cầu) ở đa dạng kiểu dáng, vì “plunger” là vũ khí chính trong các trò chơi Rabbids đầu tiên.

Tại sao Rabbids của Ubisoft lựa chọn Reddit để phát hành NFT?​

Tại thời điểm bài viết, các avatar NFT “Plunger Rabbid”, “Raving Rabbid”, “Traveler Rabbid”, “Unicorn Rabbid” đã được claim hết. Điều này xuất phát từ sự bùng nổ của những bộ sưu tập Avatar NFT trong quá khứ trên nền tảng Reddit:
  • Cuối 2021, trước bối cảnh các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Twitter, Facebook tìm mọi cách để thâm nhập sâu hơn vào thị trường tài sản kỹ thuật số, Reddit cũng không thể ngồi yên với -động thái thuê nhân viên để hỗ trợ thiết kế, xây dựng nhằm chuẩn bị ra mắt nền tảng NFT của riêng mình.
  • Tháng 01/2022, Reddit thử nghiệm cho phép người dùng đặt NFT làm ảnh đại diện.
  • Sau gần nửa năm thử nghiệm, Reddit ra mắt sàn giao dịch NFT avatar trên Polygon vào tháng 07/2022 cùng với bộ sưu tập ảnh đại diện NFT đầu tiên có tên là Collectible Avatars, đánh dấu bước tiến quan trọng của mạng xã hội này khi dấn thân vào lĩnh vực tài sản số.
    • Theo các số liệu từ Dune Analytics vào thời điểm mới ra mắt, số lượng người nắm giữ NFT đã lên đến 2,8 triệu người – một con số vô cùng khổng lồ đối với một bộ sưu tập NFT thời điểm bấy giờ.
    • Doanh số bán NFT đã đạt 2,4 triệu USD – đặc biệt là trong thời điểm NFT thoái trào chứ không còn hype như giai đoạn đầu năm 2022.
  • Đến sáng ngày 25/10, NFT của Reddit Collectible Avatars tiếp tục “làm mưa làm gió” với số lượng người tạo ví nắm giữ NFT của Reddit đã cán mốc 2,834 triệu, vượt qua số ví trên sàn NFT phổ biến nhất là OpenSea. Vốn hóa thị trường của tổng dự án thời điểm đó khoảng 100 triệu USD.
  • 05/12/2022, số lượng NFT được mint của Reddit Collectible Avatars lập đỉnh mới. Cụ thể, gần 255.000 NFT Reddit đã được mint vào ngày 04/12, một kỷ lục mới vượt qua hơn 200.000 lượt mint vào cả ngày 30/08 và 31/08.
  • Cách đây 2 ngày trong một phiên AMA trên Reddit, người đồng sáng lập của Polygon, Sandeep Nailwal, đã ca ngợi sự thành công của Reddit trong việc đưa hàng triệu người dùng vào thế giới crypto thông qua ứng dụng NFT.
Các thông tin trên cho thấy người dùng Reddit đã “điên cuồng” với các bộ sưu tập avatar NFT của nền tảng được mệnh danh là “trang bìa của internet” từ lần đầu ra mắt vào tháng 07/2022. Kể từ đó, Reddit avatar NFT đã trở thành một trong những sự kiện ra mắt NFT thương hiệu nổi bật nhất cho đến nay.

Đối với nhà đầu tư có đam mê với NFT cũng không còn quá xa lạ với cái tên Ubisoft, thương hiệu này từng là một trong những validator đầu tiên của quá trình testnet sidechain Ronin cho dự án GameFi nổi tiếng Axie Infinity.

Chưa dừng lại ở đó, vào thời điểm xu hướng GameFi đã đi đến “cuối sóng tăng trưởng”, Ubisoft chính là người đã “dang tay” hỗ trợ blockchain game giúp nhiều công ty có “lối thoát hiểm”.

Do đó, cả Reddit và Ubisoft đều đang “năng nổ” thúc đẩy các chiến lược cho người dùng hướng tới sở hữu kỹ thuật số thông qua NFT nên sự kết hợp này là hoàn toàn phù hợp.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,321
Messages
7,070,023
Members
170,449
Latest member
Gemshunter44

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom