Quảng Nam xác minh cá nhân thu nhập gần 16 tỷ đồng từ Google để truy thu thuế

Tôi kêu gọi là ai trên này thì mau ra mặt đi :D


==================================
Sáng 6/8, Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được văn bản từ Cục Thuế TP HCM gửi đến về một người ở địa phương có thu nhập từ Google với số tiền hơn 700.000 USD (khoảng 16 tỷ đồng) để truy thu thuế.

Người này có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, hiện Cục thuế tỉnh đang phối hợp với Chi cục thuế huyện để xác minh nhân thân. “Trong trường hợp người này có mặt tại địa phương sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân”, một lãnh đạo Phòng thuế Thu nhập cá nhân nói.

anh-6777-1533538290.jpg

Cục thuế Quảng Nam đang xác minh cá nhân thu nhập từ Google để truy thu thuế. Ảnh: Đắc Thành.

Theo vị này, tại Quảng Nam đây là trường hợp đầu tiên nên cơ quan thuế đang nghiên cứu để đưa ra phần trăm tính thuế. “Nếu cá nhân này không có mặt ở địa phương thì sẽ gặp nhiều khó khăn, vì truy thu thuế từ thu nhập Google quá mới mẻ đối với chúng tôi”, người này chia sẻ.

Trước đó tại TP HCM một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Cục Thuế TP HCM ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Theo Cục Thuế TP HCM, qua tra soát phát hiện một cá nhân có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam, tạm trú ở TP HCM cũng được trả khoản tiền ước tính 20-30 tỷ đồng, cũng chưa kê khai nộp thuế. Thế nhưng, khi cơ quan thuế mời lên làm việc thì cá nhân này không còn ở địa chỉ tạm trú trên, Cục Thuế TP HCM đã gửi thông tin cho Cục thuế Quảng Nam để tiếp tục xử lý trường hợp này.
 
Ai nhận đc giấy mời điểm danh nào :D ...
 
Ai nhận đc giấy mời điểm danh nào :D ...

bác có cái avatar độc quá, mà em hỏi em đó bị ung thư hay gì mà có hai khối U kinh thế bác?
 
mấy bác thuế giờ bào quá, mai mốt nhận tiền từ paypal nhiều chắc cũng bị gọi lên đóng thuế
 
cf không phải là thằng bạn mình vì nó có vợ sinh con đẻ cái cao chạy xa bay khỏi đất nầy lâu ròi... :p
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,425
Messages
7,058,692
Members
169,768
Latest member
dangnhatthanh93

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom