Pixelmon bắt đầu cuộc phiêu lưu tiền điện tử của mình như một trong những ví dụ điển hình nhất về NFT FOMO, khi các nhà sưu tập bỏ ra 70 triệu đô la cho những sinh vật Pokémon nhái cực kỳ xấu xí, thậm chí nhà sáng lập trò chơi còn gọi tác phẩm nghệ thuật này là một “thảm hoạ khủng khiếp”.
Nhưng hai năm và sự thay đổi quyền sở hữu sau đó, giữa đợt gây quỹ và đợt ra mắt token sắp xảy ra, Pixelmon đang nỗ lực để có một năm 2024 thành công.
Vào thứ Ba, Pixelmon đã công bố đợt huy động vốn ban đầu trị giá 8 triệu đô la với sự góp mặt của những người ủng hộ nổi bật trong thế giới tiền điện tử, chẳng hạn như Animoca Brands và Delphi Digital. Các nhà đầu tư bổ sung bao gồm Amber Group, Bing Ventures, Foresight Ventures, Sfermion, Spartan Labs và một số công ty khác.
Các nhà đầu tư thiên thần bao gồm đồng sáng lập Immutable Robbie Ferguson, đồng sáng lập Yield Guild Games Gabby Dizon, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành FaZe Clan Richard Bengtson, và nhà sáng lập Endless Clouds có bút danh Loopify, cùng những người khác.
Pixelmon được studio tiền điện tử LiquidX mua lại vào năm 2022, vài tháng sau khi tác phẩm nghệ thuật thảm hại của game được tiết lộ và phản ứng dữ dội sau đó. LiquidX tuyên bố rằng Pixelmon có đủ tiền để tiếp tục hoạt động trong nhiều năm mà không cần nguồn tài trợ ban đầu, nhưng muốn có cơ hội thu hút các đồng minh lớn trước các đợt triển khai sắp tới.
“Trước đây chỉ có chúng tôi. Chỉ LiquidX, ủng hộ tầm nhìn của Pixelmon,” Giám đốc điều hành Pixelmon và đồng sáng lập LiquidX Giulio Xiloyannis chia sẻ. “Chúng tôi muốn có một danh sách các đối tác có uy tín và hữu ích để cùng chúng tôi thực hiện tầm nhìn đó. Và cách để có được những đối tác chất lượng như Animoca Brands và Delphi Ventures, là cho họ cơ hội tham gia.”
“Với thực tế chúng tôi đã có hơn 5 năm hoạt động trước đợt huy động vốn mới nhất này thực sự rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư mới”.
Sau khi cải tiến tác phẩm nghệ thuật phức tạp giống Minecraft ban đầu bằng các mô hình sinh vật hoạt hình, trông cao cấp hơn, nhóm hiện tại của Pixelmon đã xây dựng các game xoay quanh IP tiền điện tử. Họ cũng đang nỗ lực điều chỉnh lại cách nhận diện thương hiệu đồng thời chấp nhận sự khởi đầu hỗn loạn hài hước mà ban đầu đã khiến Pixelmon trở thành một điểm nhấn của NFT.
Pixelmon lần đầu tiên ra mắt Kevin the Adventurer vào tháng 10 năm ngoái, với dòng game “*hypercasual” thu hút khoảng 36.000 người chơi tích cực trên Base, mạng mở rộng quy mô Ethereum do Coinbase ươm tạo. Kevin là tên của sinh vật giống yêu tinh của Pixelmon đã trở thành một hiện tượng meme — và là linh vật của Pixelmon, thậm chí còn đóng vai chính trong bộ sưu tập Base NFT giá cả phải chăng vào mùa hè năm ngoái.
*Game Hypercasual là kiểu game có lối chơi rất đơn giản và hình ảnh tối giản như Flappy Bird, Pacman, Tetris,… nhưng vẫn rất gây nghiện, khiến người chơi muốn chơi mãi không dừng để cày điểm cao hơn.
Một game “hypercasual” khác có tên PixelPals, kết hợp các yếu tố chăm sóc thú cưng và thẻ giao dịch, sẽ ra mắt trong quý này trước khi ra mắt phiên bản xây dựng lại của game hành động Pixelmon Arena quy mô lớn hơn vào cuối năm nay. Một trải nghiệm Pixelmon mạnh mẽ hơn khác, một cuộc phiêu lưu nhập vai thế giới mở có tên Hunting Grounds, được lên kế hoạch vào đầu năm 2025.
Xiloyannis cho biết đầu ra đa dạng được thiết kế để giúp nhóm Pixelmon thử nghiệm đồng thời nhắm mục tiêu đến các loại đối tượng và nền tảng khác nhau.
“Cứ ba tháng chúng tôi sẽ tung ra một game nhỏ,” ông giải thích. “Chúng tôi có sáu người làm việc để phát hành hàng quý các game “hypercasual” lấy người chơi Web3 làm trung tâm với thiết kế game thiên về ‘tận dụng degen’.”
“Những gì chúng tôi có thể làm là thử những điều mới, thử nghiệm và học hỏi nhiều điều. Ví dụ: chúng tôi đang thử nghiệm các chain khác nhau; quan sát các tương tác gốc Web3 giữa những người chơi; và xem xét cách chúng tôi có thể vạch ra cách chống gian lận cho một game dựa trên blockchain, điều mà thành thật mà nói thì chưa có ai làm được.”
Giữa các game thông thường và hardcore (có độ khó cực cao), cộng với các bước di chuyển theo kế hoạch trên thẻ giao dịch, hàng hóa và các phương tiện chuyển thể khác nhau, Pixelmon có thể đang cố gắng viết lại cuốn sách đã biến Pokémon thành một trong những thương hiệu giải trí lớn nhất thế giới.
Nhưng nhóm đặt mục tiêu thực hiện điều đó theo kiểu phi tập trung và sẽ thực hiện thông qua Mon Protocol — và token MON sắp ra mắt. Token ERC-20 sẽ thúc đẩy những gì được mô tả là “IP protocol” để khuyến khích và khen thưởng hodler NFT, những người giúp phát triển thương hiệu Pixelmon. Nó dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2024, với các hodler Pixelmon NFT có thể đăng ký presale ngay bây giờ.
Credit: Itadori
Nhưng hai năm và sự thay đổi quyền sở hữu sau đó, giữa đợt gây quỹ và đợt ra mắt token sắp xảy ra, Pixelmon đang nỗ lực để có một năm 2024 thành công.
Vào thứ Ba, Pixelmon đã công bố đợt huy động vốn ban đầu trị giá 8 triệu đô la với sự góp mặt của những người ủng hộ nổi bật trong thế giới tiền điện tử, chẳng hạn như Animoca Brands và Delphi Digital. Các nhà đầu tư bổ sung bao gồm Amber Group, Bing Ventures, Foresight Ventures, Sfermion, Spartan Labs và một số công ty khác.
Các nhà đầu tư thiên thần bao gồm đồng sáng lập Immutable Robbie Ferguson, đồng sáng lập Yield Guild Games Gabby Dizon, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành FaZe Clan Richard Bengtson, và nhà sáng lập Endless Clouds có bút danh Loopify, cùng những người khác.
Pixelmon được studio tiền điện tử LiquidX mua lại vào năm 2022, vài tháng sau khi tác phẩm nghệ thuật thảm hại của game được tiết lộ và phản ứng dữ dội sau đó. LiquidX tuyên bố rằng Pixelmon có đủ tiền để tiếp tục hoạt động trong nhiều năm mà không cần nguồn tài trợ ban đầu, nhưng muốn có cơ hội thu hút các đồng minh lớn trước các đợt triển khai sắp tới.
“Trước đây chỉ có chúng tôi. Chỉ LiquidX, ủng hộ tầm nhìn của Pixelmon,” Giám đốc điều hành Pixelmon và đồng sáng lập LiquidX Giulio Xiloyannis chia sẻ. “Chúng tôi muốn có một danh sách các đối tác có uy tín và hữu ích để cùng chúng tôi thực hiện tầm nhìn đó. Và cách để có được những đối tác chất lượng như Animoca Brands và Delphi Ventures, là cho họ cơ hội tham gia.”
“Với thực tế chúng tôi đã có hơn 5 năm hoạt động trước đợt huy động vốn mới nhất này thực sự rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư mới”.
Sau khi cải tiến tác phẩm nghệ thuật phức tạp giống Minecraft ban đầu bằng các mô hình sinh vật hoạt hình, trông cao cấp hơn, nhóm hiện tại của Pixelmon đã xây dựng các game xoay quanh IP tiền điện tử. Họ cũng đang nỗ lực điều chỉnh lại cách nhận diện thương hiệu đồng thời chấp nhận sự khởi đầu hỗn loạn hài hước mà ban đầu đã khiến Pixelmon trở thành một điểm nhấn của NFT.
Pixelmon lần đầu tiên ra mắt Kevin the Adventurer vào tháng 10 năm ngoái, với dòng game “*hypercasual” thu hút khoảng 36.000 người chơi tích cực trên Base, mạng mở rộng quy mô Ethereum do Coinbase ươm tạo. Kevin là tên của sinh vật giống yêu tinh của Pixelmon đã trở thành một hiện tượng meme — và là linh vật của Pixelmon, thậm chí còn đóng vai chính trong bộ sưu tập Base NFT giá cả phải chăng vào mùa hè năm ngoái.
*Game Hypercasual là kiểu game có lối chơi rất đơn giản và hình ảnh tối giản như Flappy Bird, Pacman, Tetris,… nhưng vẫn rất gây nghiện, khiến người chơi muốn chơi mãi không dừng để cày điểm cao hơn.
Một game “hypercasual” khác có tên PixelPals, kết hợp các yếu tố chăm sóc thú cưng và thẻ giao dịch, sẽ ra mắt trong quý này trước khi ra mắt phiên bản xây dựng lại của game hành động Pixelmon Arena quy mô lớn hơn vào cuối năm nay. Một trải nghiệm Pixelmon mạnh mẽ hơn khác, một cuộc phiêu lưu nhập vai thế giới mở có tên Hunting Grounds, được lên kế hoạch vào đầu năm 2025.
Xiloyannis cho biết đầu ra đa dạng được thiết kế để giúp nhóm Pixelmon thử nghiệm đồng thời nhắm mục tiêu đến các loại đối tượng và nền tảng khác nhau.
“Cứ ba tháng chúng tôi sẽ tung ra một game nhỏ,” ông giải thích. “Chúng tôi có sáu người làm việc để phát hành hàng quý các game “hypercasual” lấy người chơi Web3 làm trung tâm với thiết kế game thiên về ‘tận dụng degen’.”
“Những gì chúng tôi có thể làm là thử những điều mới, thử nghiệm và học hỏi nhiều điều. Ví dụ: chúng tôi đang thử nghiệm các chain khác nhau; quan sát các tương tác gốc Web3 giữa những người chơi; và xem xét cách chúng tôi có thể vạch ra cách chống gian lận cho một game dựa trên blockchain, điều mà thành thật mà nói thì chưa có ai làm được.”
Giữa các game thông thường và hardcore (có độ khó cực cao), cộng với các bước di chuyển theo kế hoạch trên thẻ giao dịch, hàng hóa và các phương tiện chuyển thể khác nhau, Pixelmon có thể đang cố gắng viết lại cuốn sách đã biến Pokémon thành một trong những thương hiệu giải trí lớn nhất thế giới.
Nhưng nhóm đặt mục tiêu thực hiện điều đó theo kiểu phi tập trung và sẽ thực hiện thông qua Mon Protocol — và token MON sắp ra mắt. Token ERC-20 sẽ thúc đẩy những gì được mô tả là “IP protocol” để khuyến khích và khen thưởng hodler NFT, những người giúp phát triển thương hiệu Pixelmon. Nó dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2024, với các hodler Pixelmon NFT có thể đăng ký presale ngay bây giờ.
Credit: Itadori