New Pi Network - Không bây giờ thì bao giờ

Status
Not open for further replies.

katalon01

Newbie
Joined
Oct 13, 2021
Messages
0
Reactions
1
MR
0.023
Team dự án vừa công bố trình khám phá khối của testnet. Ngày lên mainnet đã rất gần, mọi thứ đang dần hiện lên rõ ràng hơn.
Chỉ còn 2 tháng để lên chuyến tàu miễn phí.

Trình khám phá khối cho blockchain Pi Network
Một trình khám phá khối cho Pi Blockchain dựa trên kho lưu trữ của Chris Hatch.
Để sử dụng nó, hãy truy cập Ứng dụng Pi Browser
pi: //blockchain.pi hoặc truy cập https://minepi.com/blockexplorer
Mã nguồn mở Pi-Apps : https://github.com/pi-apps/pi-explorer
( Đây chỉ là 1 phần của Mã nguồn mở của PiNetwork )
Thông tin về Node: https://node.minepi.com/

PI NETWORK – CUỘC ĐỔ BỘ CHÍNH THỨC CỦA BLOCKCHAIN ĐẾN QUẦN CHÚNG (cuối 2021 chính thức mainnet)

Lịch sử ghi nhận vào ngày 12/12/2010, để bảo vệ cộng đồng nhỏ Bitcoin còn đang sơ khai (tránh sự chú ý của chính phủ trong sự kiện Wikileaks chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin), người sáng lập nên đồng tiền mã hóa này - Satoshi Nakamoto đã quyết định ẩn bóng, trao trách nhiệm dẫn dắt cuộc cách mạng tiền tệ mới này cho một số kỹ sư phần mềm cũng như tất cả thành viên khi ấy. Kì diệu thay, sau bao nhiêu cuộc đàn áp từ chính phủ các nước, sập sàn giao dịch lớn nhỏ cũng như mối chia rẽ giữa các thợ đào, Bitcoin vẫn sóng sót và phát triển một cách phi thường. Tuy còn nhiều hạn chế về tốc độ giao dịch hay vấn đề tập trung khai thác, không thể phủ nhận rằng loại tiền mã hóa này là sư tổ đặt nền móng cho cái gọi là Sổ cái phân tán phi tập trung (Blockchain), công nghệ này về cơ bản cho phép loại bỏ trung gian tập trung mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật của các giao dịch tài chính, một bước tiến tự nhiên tiếp theo của tiền tệ trong thời đại kỹ thuật số. Quan trọng hơn cả, Bitcoin đã để lại giềng mối cho mai sau, một ngày nào đó trong tương lai sẽ xuất hiện một Blockchain khắc phục được những yếu điểm của nó, đồng thời vẫn giữ được tầm nhìn ban đầu của Satoshi, đưa thứ công nghệ tiến bộ ấy đến được tay đa số những người dân bình thường - có thể khai thác, sở hữu và vận hành hàng ngày.

Điều gì đến cũng phải đến, 10 năm kể từ khi Bitcoin xuất hiện, trải qua bao thăng trầm của thị trường tiền mã hóa, nhân loại thời điểm này lại may mắn chứng kiến sự khai sinh của một Blockchain vĩ đại khác, một thứ khiến hết thảy mọi tư tưởng, hiểu biết về thị trường tiền mã hóa bấy giờ bị ĐẢO LỘN. Đánh vào tâm can của tầng tầng lớp lớp không kể sang hèn, học thức mà chỉ có thể bỏ qua sự ngạo mạn và những định kiến lỗi thời mới có thể cảm nhận được. Mạng lưới ngang hàng đầy thân thiện này chứa đựng một sức mạnh tối thượng có khả năng làm thay đổi toàn diện về mọi mặt của nền kinh tế - xã hội được thúc đẩy bởi loại tiền mã hóa mới – Pi (π). Ra đời vào đúng thời điểm thế giới đang hỗn loạn về chiến tranh, dịch bệnh, lạm phát … Pi Network đang mang lại niềm tin, hy vọng cho những người dân lao động chân chính về một cuộc sống thịnh vượng hơn.

1. Để một dự án vĩ đại thành công, người lãnh đạo phải buông bỏ được lợi danh

- Yếu tố này được đặt lên hàng đầu vì cho dù vị đó có tài giỏi đến đâu nhưng tâm chứa đựng tà ác (tham lam, kiêu ngạo) thì dự án sớm muộn cũng sụp đổ. “Chiến thắng trăm trận không bằng chiến thắng chính bản thân mình”, đây là một điều cực kì khó, hy hữu lắm nhân loại mới sản sinh ra những vị lãnh đạo kiệt xuất sẵn sàng coi nhẹ lợi danh, hy sinh vì hạnh phúc chung của quần chúng.

- Linh hồn của Pi Network, Nicolas - tiến sĩ khoa học máy tính tại đại học Stanford, người có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy, nghiên cứu Blockchain và những ứng dụng phi tập trung trên đó, thay vì tham gia vào những dự án công nghệ cộm cán (có thể thu về số tiền không nhỏ cho cá nhân) lại lặng lẽ dành hầu hết thời gian của mình với vai trò NGƯỜI TRUYỀN LỬA – mở các lớp giảng dạy về Blockchain cũng như hỗ trợ khởi nghiệp cho các sinh viên của trường đại học Stanford.

- Là một người tin tưởng mạnh mẽ và lâu dài về tiềm năng kỹ thuật, tài chính xã hội của tiền mã hóa, trong hơn 10 năm qua, Nicolas đã âm thầm quan sát sự phát triển của nhiều dự án Blockchain, chứng kiến nhiều cải tiến vượt bậc về mặt công nghệ, nhưng cho đến lúc này tất cả vẫn đứng ngoài tầm với của đa số người bình dân, thất vọng vì điều đó a ấy đã dũng cảm bước ra ngoài ánh sáng với vai trò mới – NGƯỜI LÃNH ĐẠO, đúc kết kinh nghiệm bấy lâu của mình, tập hợp một đội ngũ tài năng tiến hành xây dựng một QUY CHUẨN mới không chỉ là về mặt công nghệ mà còn bao hàm rất nhiều khía cạnh đột phá khác như khả năng trải nghiệm/tiếp cận, tâm lý hành vi con người, mô hình kinh tế cân bằng, giá trị nhân văn xã hội,… quyết tâm đưa Blockchain tiệm cận đến tầm vĩ mô mà nó xứng đáng đạt được.

- Nếu gọi Satoshi là huyền thoại, Vitalik là thiên tài, Nicolas có thể được coi là một nhà truyền giáo lỗi lạc của thế giới Blockchain (̀ ̂ ̂ ̛̛̉ ̛́ ℎ̀ ̂̀ ́ ̂́ ̣ đ̣̂ ℎ ̉ ℎ̂ ̂ ̂́ Đ̣̂) – một người Thầy chính trực, giản dị, vừa có lòng bao dung nhưng lại trí tuệ, nhạy bén hơn người.

2. Lý do Nicolas chọn giao thức đồng thuận Stellar (SCP)

- Với vai trò đồng nghiệp cũng như học trò của giáo sư khoa học máy tính David Mazieres tại ĐH Stanford – một trong những người đóng góp quan trọng cho sự phát triển SCP, Nicolas đã có cơ hội nghiên cứu sâu về những hạn chế cũng như tiềm năng mở rộng của giao thức đồng thuận tuyệt vời này. SCP trước đó đã được chứng minh (bởi giáo sư David Mazieres -2015) đồng thời được mạng lưới Stellar triển khai ổn định ở nhiều công ty, tổ chức khác nhau trong suốt nhiều năm. Ngoài ra nó trở thành ứng cử viên hàng đầu (so với các giao thức đồng thuận khác như POW hay POS) vì đáp ứng các tiêu chí mà PCT đưa ra:

o Thân thiện với người dùng và lý tưởng cho phép khai thác trên thiết bị đầu cuối di động

o Có các yêu cầu về sức mạnh máy tính và tài chính khiêm tốn

o Tốc độ xử lí nhanh, phí giao dịch thấp

o Thuật toán đồng thuận có tính phân quyền cao

- Một số bạn bè Pi nhiều kiến thức có chút hụt hẫng về lựa chọn này. Trong đầu họ vẫn luẩn quẩn con số 1000 – 1500 TPS của mạng lưới Stellar và lo lắng Pi Network sẽ không đủ sức hỗ trợ giao dịch toàn cầu khi Mainnet. Để đạt được Blockchain quy mô hàng tỷ người dùng, Nicolas đã nghiên cứu Stellar trong nhiều năm và đề xuất nhiều cải tiến khác nhau, ngoài chức năng Vòng tròn bảo mật (giúp tăng cường độ tin cậy của mạng lưới), đội ngũ chắc chắc sẽ trình làng những giải pháp mở rộng trên SCP giúp nâng cao khối lượng/ tốc độ giao dịch trong thời gian tới. Nên nhớ cái đầu của Nicolas đã đi trước các bạn vài bước.

3. Nâng cao hiệu quả tiếp cận quần chúng bằng việc loại bỏ sự rủi ro và phức tạp

- Nếu bạn có từng tham gia vào bất cứ mô hình đầu tư nào thì gần như tất cả đều phải nạp tiền, đã nạp tiền thì phải có rủi ro, càng được hứa hẹn lãi suất cao thì rủi ro càng lớn (bài học xương máu nhưng đâu cũng vào đó vì lòng tham con người là vô đáy). Vậy thì Pi ko cần nạp tiền, ko cần mua máy đào thì có rủi ro xíu nào ko các bạn trong khi tiềm năng thì cực kì lớn. Người không có kiến thức tài chính cũng nhận thấy đây là một deal quá hời. Mà những cơ hội kiểu này 10 năm may ra mới gặp một lần.

- Khai thác bằng thiết bị đầu cuối di động là một phương thức tiếp cận quần chúng ưu việt, có thể nói ngày nay “máy tính có thể không có, nhưng smartphone ai cũng phải sắm một con”, thiếu thốn đến đâu cũng phải trả góp cho được một em xịn xò để giải trí. Quá trình đăng kí và xác minh Pi Network trên smartphone khá đơn giản, sau đó mỗi ngày chỉ cần vô “nhấn” 1 lần để được trải nghiệm cái cảm giác “đang khai thác coin”, siêng siêng tí thì đi mời người khác vừa ích nước lợi nhà vừa được tăng tốc độ đào nữa chứ. Rồi đến việc tạo ví cũng đơn giản nốt, tạo thẳng trên Pi Browser rất trực quan và an toàn, mấy chị em cô chú chuyển nhận Pi test phà phà xong lại nghĩ “Xùy, tưởng gì, tiền mã hóa xài dễ ẹt”.

- Trong việc triển khai xây dựng hệ sinh thái, đội ngũ đã chuẩn bị sẵn cơ sở hạ tầng (Pi App Engine) và cổng nhà phát triển phù hợp với nhiều loại ngôn ngữ giúp đơn giản hóa việc tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, tạo sự kết nối đến vô số những Startup hay công ty truyền thống khác.

4. Tính minh bạch và phân quyền được đề cao

- “Dây đàn trùng quá đánh không được, căng quá lại dễ đứt, cân bằng vừa đủ thì tiếng đàn mới có thể du dương”, đội ngũ đã nắm bắt triết lí này, tìm cách cân bằng giữa việc tạo cảm giác khan hiếm, trong khi vẫn đảm bảo việc phân phối Pi rộng rãi đến một lượng lớn dân số trên thế giới, hạn chế tối đa việc tập trung trong tay một số ít người.

- Với việc tiếp thu ý kiến cộng đồng và hỗ trợ nhiệt tình từ nhiều Mod đa ngôn ngữ, đội ngũ nòng cốt đang nhen nhóm hình thành một nền văn hóa, một mô hình quản trị dân chủ của hệ thống kinh tế tiền mã hóa. Sau Mainnet, Pi network sẽ phân quyền hoàn toàn, ko có cơ quan trung ương nào quản lý, các thay đổi trong tương lai của mạng lưới sẽ được đóng góp bởi cộng đồng với sự hướng dẫn từ nhóm cốt lõi.

- Tính phân quyền còn được thể hiện ở việc yêu cầu phần cứng hạn chế đối với điện thoại, máy tính, hầu như ai cũng có thể khai thác hay tham gia chạy thử nghiệm Node.

- Quy trình xác minh danh tính khắt khe (nhằm loại bỏ những tài khoản trùng lặp hay gian lận), đảm bảo công bằng cho tất cả thành viên tham gia. Thực tế có nhiều loại tiền mã hóa quá dễ dàng trong việc xác minh, sự gian dối không được ngăn chặn dẫn đến việc bị cộng đồng ruồng bỏ.

- Mã nguồn mở sẽ được công bố sau Mainnet.

5. Hướng tới một Blockchain công khai phát triển rộng rãi và bền vững

- Việc khai thác Pi trên smartphone hầu như không tiêu tốn năng lượng, giúp giải quyết vấn đề ảnh hưởng xấu đến môi trường như Bitcoin hay Ethereum.

- Sự phát triển liên tục của dự án sẽ được tài trợ bởi chính nó (được công khai trong sách trắng là 25% tổng số Pi được đúc thêm), do đó vấn đề nguồn vốn không còn là mối bận tâm.

- Là loại tiền mã hóa đầu tiên tuyên bố “không phụ thuộc vào sàn giao dịch”, đây là sự tự tin của Nicolas và đội ngũ trong chiến lược xây dựng giá trị cho Pi. Mục tiêu lớn nhất của đa phần những đồng coin khác chính là được liệt kê trên các sàn giao dịch, nơi béo bở để những kẻ mánh khóe dựng vở kịch “pump & dump” hòng chiếm đoạt một cách hợp pháp tiền của những nhà đầu tư non nớt. Giá trị ổn định của Pi đến từ những tiện ích và hệ sinh thái khổng lồ vây quanh nó, nếu có thể dùng Pi coin trực tiếp mua hàng hóa hoặc thanh toán cho các dịch vụ khác, sàn giao dịch có còn quan trọng nữa không ?

- Với vai trò cựu CTO của StartX - một quỹ hỗ trợ phi lợi nhuận dành cho sinh viên Stanford đã trợ giúp kỹ thuật cho hơn 1300 công ty khởi nghiệp thành công, đồng thời có mối quan hệ rất tốt với các công ty lớn đa quốc gia như Google, Amazon, … hứa hẹn sẽ có một sự hợp tác bùng nổ việc chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa Pi.

- Nếu một quốc gia nhận ra giá trị bền vững mà chấp nhận thanh toán bằng Pi coin, nơi đó sẽ thu hút tiêu dùng + du lịch đối với tất cả bạn bè Pi trên thế giới, dẫn đến kích thích sản xuất hàng hóa phát triển dịch vụ, tạo công ăn việc làm cho toàn dân. Quốc gia nào có nguồn dự trữ Pi lớn nhất, sẽ trở thành siêu cường thế giới.

- Xu hướng chuyển từ tiền giấy sang CBDC của nhiều ngân hàng trung ương tuy có nhiều lợi ích nhưng vẫn còn thiếu một phẩm chất quan trọng đó là “tính phi tập trung”, người dân chắc chắn sẽ phản kháng vì sự riêng tư của họ có thể bị giám sát, cho nên chạy CBDC trên một chuỗi công khai như Pi sẽ là một sự lựa chọn chiến lược về mặt dài hạn.

* Nicolas đã chọn đứng về những người bình thường như chúng ta, cho dù không ít kẻ ganh ghét đang lợi dụng kẽ hở công kích làm suy yếu niềm tin cộng đồng, hãy nhẫn nhục và đồng lòng cùng a ấy trong cuộc chiến còn đầy cam go, thử thách này bạn nhé – KEEP CALM & CARRY ON.

6. Cách sở hữu pi miễn phí

- Vào App Store hoặc CH Play gõ Pi network tải về và cài đặt

- Mục Invitation code (mã giới thiệu) các bạn nhập: bongti là ok.

7. Lưu ý
Anh em mới tham gia nhớ điền thông tin họ tên (có 15 ngày để đổi tên) theo đúng giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) để sau KYC (xác minh danh tính) chuẩn bị khởi chạy mainnet nhé.
1. Trong mục chat có chủ đề giải đáp FAQ cho người mới.
2. Tham gia các hội nhóm group để được hỗ trợ, tránh bị lừa mất tiền oan:
https://www.facebook.com/groups/pinetworkgroup.fb
 
Anh em mới tham gia nhớ điền thông tin họ tên (có 15 ngày để đổi tên) theo đúng giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) để sau KYC (xác minh danh tính) chuẩn bị khởi chạy mainnet nhé.
 
Mấy thành phần này lậm vào cái PI này lắm rồi, mấy toppic PI khác bị chửi tơi tả còn mò vào đăng lên
một khi đã đói & dốt thì cái gì có hy vọng thì ngta cứ hy vọng thôi mà bác, vì nó free mà :))
 
Lúc nào cũng đem so với BTC. Chừng nào vượt mốc $70.000/pi rồi hãy so. 2 năm trời chưa tìm đc cách KYC mà cứ khoe công nghệ này công nghệ nọ nghe mắc ĩa.
Giá hiện tại 1 tỷ pi = $0.00, thật ra kêu $0 đã là vu khống nói quá, nó còn ko đáng $0, làm gì giao dịch hay đc list sàn đâu mà cứ chém.
 
Sao nhảm nhí đến mức lố bịch vậy trời? Rồi cuối cùng là tạo 1 cái token trên stellar à? o_Oo_Oo_Oo_O
 
Lúc nào cũng đem so với BTC. Chừng nào vượt mốc $70.000/pi rồi hãy so. 2 năm trời chưa tìm đc cách KYC mà cứ khoe công nghệ này công nghệ nọ nghe mắc ĩa.
Giá hiện tại 1 tỷ pi = $0.00, thật ra kêu $0 đã là vu khống nói quá, nó còn ko đáng $0, làm gì giao dịch hay đc list sàn đâu mà cứ chém.
Thật ra là fork source code của thằng stellar rồi bơm thổi thành công nghệ Vip pro của nó :))) *** chim nước mưa mà đem so với BTC, trước BTC có gì? trước thằng Pi này có gì, trước PI đã có thằng stellar nó opensource cho fork về xài! Đúng 1 lũ tâm thần bệnh hoạn. VN sắp đón làn sóng tỷ phú mới rồi :popo_big_smile: :popo_big_smile: :popo_big_smile:

1122.jpeg
2211.jpeg
 
1pi 300$ e lấy rẻ 300k/pi bác gom ko :popo_boss:
 
Hài thật sự :))) các bạn chơi pi thì đó là chuyện của các bạn nhưng tôi thấy càng ngày nó càng biến tướng vl ra :)) ngày nào cũng cả chục bài pi spam trên mấy gr public. Dự án hơn 2 năm trời chưa lên sàn mà suốt ngày cứ ảo tưởng pi sẽ thay thế bitcoin các kiểu :))
 
Hài thật sự :))) các bạn chơi pi thì đó là chuyện của các bạn nhưng tôi thấy càng ngày nó càng biến tướng vl ra :)) ngày nào cũng cả chục bài pi spam trên mấy gr public. Dự án hơn 2 năm trời chưa lên sàn mà suốt ngày cứ ảo tưởng pi sẽ thay thế bitcoin các kiểu :))
ơ kìa sao bác lại nói thế. người ngu ngta nghĩ theo cách riêng mà :popo_sad:
 
Hài thật sự :))) các bạn chơi pi thì đó là chuyện của các bạn nhưng tôi thấy càng ngày nó càng biến tướng vl ra :)) ngày nào cũng cả chục bài pi spam trên mấy gr public. Dự án hơn 2 năm trời chưa lên sàn mà suốt ngày cứ ảo tưởng pi sẽ thay thế bitcoin các kiểu :))
Mình có quen 1 ông kia chày cối đào đồng phân chim này 1 năm rồi dc 1k3 PI. Theo như giấc mơ 2 tháng nữa của máy bác ý thì tháng 12 ông ý sẽ có tầm 9 tỷ đồng :))) Năm 2024 sẽ thành 130 Triệu mỹ kim. Từ 1 đóng phân chim mà lọt top những người giàu nhất VN luôn, dân VN giàu tới nơi rồi :)))
 
Mình có quen 1 ông kia chày cối đào đồng phân chim này 1 năm rồi dc 1k3 PI. Theo như giấc mơ 2 tháng nữa của máy bác ý thì tháng 12 ông ý sẽ có tầm 9 tỷ đồng :))) Năm 2024 sẽ thành 130 Triệu mỹ kim. Từ 1 đóng phân chim mà lọt top những người giàu nhất VN luôn, dân VN giàu tới nơi rồi :)))
Mình vẫn không hiểu ý nghĩa chữ "đào" ở đây có nghĩa là gì khi bạn chỉ cần cầm điện thoại và bấm vài lần ngày đã có vài pi :)) thế mà vẫn ảo tưởng 1 pi giá vài nghìn đô :)) thế vn ta lại sắp có thêm hàng trăm nghìn tỷ phú "tự thân" mới à :)))
 
Nhờ đọc bình luận ở bài này mới biết giá trị của Pi như thế nào, lướt FB đi đâu cũng thấy Pi 😅
Mình có quen 1 ông kia chày cối đào đồng phân chim này 1 năm rồi dc 1k3 PI. Theo như giấc mơ 2 tháng nữa của máy bác ý thì tháng 12 ông ý sẽ có tầm 9 tỷ đồng :))) Năm 2024 sẽ thành 130 Triệu mỹ kim. Từ 1 đóng phân chim mà lọt top những người giàu nhất VN luôn, dân VN giàu tới nơi rồi :)))
 
anh em vững tay chèo nhé, ho cu sua tau cu cha
Đúng rồi vững tay chèo nhé, mấy con ho cứ sủa đầy các forum còn tàu cứ chạy :popo_sure:
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,438
Messages
7,058,847
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom