Phương án giúp giảm scam mong BQT xem xét.

Tình hình là dạo này anh em trong 4rum bị scam nhiều quá. khiến cho seller và buyer mất niềm tin lẫn nhau qua đó uy tín của 4rum cũng bị ảnh hưởng.thật ra em là dân ngoại đạo cũng chân ướt chân ráo bước vào nghề PTU nhưng cũng có 1 vài phương án giúp sàn lọc những người có ý đồ không tốt.

Đối với seller: BQT có nên xem xét lấy real info của bên bán ko ạ vd : Chưng' minh nhân dân + ảnh chân dung + tai khoan ATM đứng tên chủ thẻ(hoặc các loại thẻ Credit,Master card,thẻ sinh viên) cho chắc ăn thì lấy thêm bill tiền điện,nước hay internet gì đó(những thứ này giúp sàn lọc bớt chứ ko hẵn sẽ tránh đc scam triệt để)

Đối với buyer: lúc giao dịch nên save các thông tin có liên quan đến giao dịch vd: qua yh,hoac chuyển tiền qua tk ATM,WMZ....( tránh trường hợp ăn không nói có ) khi cần có thể làm vật chứng

có bằng chứng như vậy nếu người cố tình lừa đảo thì chắc là sẽ đc truy cứu trước pháp luật đấy trên 500k là tha hồ đi nghỉ mát rồi :)

nói chung là e cũng muốn giúp mình giúp người tránh bị scam thôi a. có gì thiếu xót thì mong các Bác bổ xung thểm.tks all!
 
Last edited by a moderator:
Joined
May 26, 2011
Messages
1,106
Reactions
269
MR
0.018
đóng phí BH thì ko hi hữu lắm, vì nếu đóng thì đóng bao nhiêu thì đủ, đóng nhiều thì 100% là ko ai làm rồi còn đóng ít quá vi du cứ ỷ lại số bảo hiểm đó một khi tính trạng scam xảy ra ai sẽ đc refùnd ai sẽ ko ??? thêm 1 trường hợp nửa đóng khoảng 50% BH đi, nó lừa đc 1000$ đóng 50% nó vẫn lời chán và cứ thế cứ thế.... anh em ta lại mất $(công sức cày bao nhiêu đêm cho chúng nó thì đủ), theo ý kiến của em giống như tụi ngân hàng làm là đành vào mặt tư cách pháp nhân của người bán, nếu nó chủ động lừa đảo thì có đường thu hồi tiền của( trừ thằng nào scam xong tự tữ thì cho nó luôn chứ biết làm sao :)) )
 
Last edited by a moderator:
Upvote 0

angel85

Banned
Joined
Aug 29, 2010
Messages
47
Reactions
94
MR
0.000
Thiết nghĩ một điều , tại sao stick topic ? tại sao nâng cấp họ thành trader ? . Làm vậy không khác gì ủng hộ scam đội lốt cừu và làm cho member nhầm tưởng là chắc ăn và uy tín . Việc không chắc chắn người bán và uy tín của họ , đã trao cho họ cơ hội để scam , mong admin và mod xem xét lại cách thức làm việc . Đó không phải là câu nói quá đáng , thế nhưng , rất nhiều member đã giao trọn niềm tin chỉ vì thấy topic stick và chức danh trader của hungzido .
 
Upvote 0

Links

Junior
Joined
May 12, 2011
Messages
161
Reactions
115
MR
0.001
Ý kiến của chủ thread khá hay :)

Vấn đề thu phí bảo hiểm, đây là phương án rất thích hợp với những dịch vụ lâu dài, còn những trường hợp cần mua cần bán ngay thì xem ra ko tiện, vì chẳng lẽ seller đang cháy túi cần bán bớt 1 vài món đồ để lấy tiền xoay sở, mà bắt đóng phí trước thì đào đâu ra :)

Cách lấy info ng bán xem ra khả thi nhất, và việc lưu hóa đơn khi thanh toán thì trước h ai cũng nhớ rồi..

Thiết nghĩ, nếu hình thức lấy seller info mà kết hợp với việc gọi điện xác thực qua địa phương thì sẽ vô cùng tin cậy. Ví dụ, người bán cho địa chỉ nơi ở và số CMND, ng mua có thể gọi điện về chính quyền địa phương (UBND quận, phường, cái này muốn tra sdt trên mạng ko khó) để xác nhận lại thông tin này là chính xác (hỏi xem có đúng ở địa phương có người mang CMND này trú tại địa chỉ đó hay ko) thì mới giao dịch..

Chờ Chính phủ VN wan tâm hơn nữa đến MMO và TMĐT ^^!
 
Last edited by a moderator:
Upvote 0

haohao

Newbie
Joined
Mar 8, 2011
Messages
566
Reactions
131
MR
0.001
1) public infor cá nhân trong đó có điện thoại bàn tra danh bạ ra ngay địa chỉ nhà
2) mod check clone nick topic buy sell .Chủ pic vi phạm banned ngay lập tức dù đã đóng phí
3) mỗi lần giao dịch xong buộc phải show proof
 
Upvote 0

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
423,781
Messages
7,133,145
Members
176,236
Latest member
pingocno1

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom