Bitcoin Phân tích: Giá BTC $ 30K có 'tác động nghiêm trọng' đến lợi nhuận của thợ đào Bitcoin

dang91173

Banned
Joined
Aug 21, 2021
Messages
120
Solutions
1
Reactions
75
MR
0.583
Các thợ mỏ đang phải đối mặt với một môi trường ngày càng có nhiều vấn đề khi tham gia vào chuỗi khối Bitcoin và chỉ giá BTC cao hơn mới có thể giúp được.
717_aHR0cHM6Ly9zMy5jb2ludGVsZWdyYXBoLmNvbS91cGxvYWRzLzIwMjItMDYvMGM1MWQ0NjUtMDBjMi00NmI0LThkOD...jpg

Bitcoin ( BTC ) đang siết chặt các thợ đào của nó trong tháng này vì giá bị giảm có nguy cơ ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Dữ liệu mới nhất cho thấy cả tỷ suất lợi nhuận đang thu hẹp và các thợ đào phải chờ lâu hơn để thu lại khoản đầu tư ban đầu của họ.

Chi phí sản xuất công cụ khai thác đối mặt với giá BTC​

Trong khi các công ty khai thác Bitcoin phần lớn đã trì hoãn việc phân phối lớn khi BTC / USD giảm xuống từ mức cao nhất mọi thời đại, bức tranh hiện có vẻ bấp bênh.

Các tính toán từ nền tảng phân tích trên chuỗi CryptoQuant tiết lộ rằng giá sản xuất của các thợ đào - giá bao nhiêu để khai thác một bitcoin - có thể đúng với giá giao ngay hiện tại.

Mặc dù chi phí "thô" có thể vào khoảng 22.000 đô la mỗi BTC đối với các thợ đào ở Bắc Mỹ, nơi có tỷ trọng băm lớn nhất, chi phí bổ sung có thể khiến tổng số tiền lên tới 30.000 đô la.

“Chúng tôi ước tính chi phí cơ sở cho những người khai thác bitcoin ở Bắc Mỹ vào khoảng 22 nghìn đô la cho mỗi bitcoin được khai thác. Ước tính này bao gồm chi phí khai thác trực tiếp và chi phí S&A. Nó không bao gồm phí khấu hao và khấu hao ”, nhà phân tích cấp cao Julio Moreno của CryptoQuant xác nhận với Cointelegraph trong các bình luận riêng tư.

“Nếu tính cả phí khấu hao và khấu hao thì cơ sở chi phí để khai thác bitcoin là khoảng 30 nghìn đô la, về cơ bản ở cùng mức với giá bitcoin hiện tại.”
ezgif.com-gif-maker (3).jpg

Các luồng trao đổi của thợ đào Bitcoin so với biểu đồ BTC / USD. Nguồn: CryptoQuant
Lo ngại về một sự kiện "đầu cơ" giữa các thợ đào sẽ khiến giá giảm ngay vẫn là một chủ đề đáng bàn luận . Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ khi tháng 5 giảm xuống dưới 24.000 đô la đã chứng kiến phản ứng đáng chú ý từ cộng đồng khai thác.

“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy dòng chảy bitcoin ngày càng tăng từ các thợ đào đến các sàn giao dịch trong tháng 3 năm 2022 và sau đó là một đợt tăng đột biến trong tuần đầu tiên của tháng 5. Điều này phù hợp với việc bán bitcoin được báo cáo bởi một số công ty khai thác trong quý 1 năm 2022, ”Moreno nói thêm.

Vào tháng 1, chi phí sản xuất của các thợ mỏ dường như vào khoảng 34.000 đô la, dữ liệu riêng biệt cho thấy.

ROI của công cụ khai thác bitcoin mở rộng vào tháng 5​

Tiếp tục, chỉ số Hashrate Index của công ty khai thác Luxor đã tạo ra nhiều thông tin chi tiết thú vị hơn.

Chỉ số, hiển thị giá hiện tại bằng USD trên mỗi terahash (TH) theo hiệu quả của công cụ khai thác ASIC, xác nhận rằng khu vực chi phí đó đã giảm dần kể từ tháng 12 năm 2021.

Đồng thời, phát hiện của người dùng Twitter @XBTJames cho thấy, thời gian cần thiết để người tham gia trung bình thu được lợi nhuận bằng cách nhìn thấy lợi tức đầu tư (ROI) đang tăng lên.

“Thời gian để ROI đã tăng đều đặn kể từ khi ASIC 'Cấm Trung Quốc' khai hỏa vào năm ngoái. Trong khi giá USD trên ASIC đã giảm, việc bán tháo BTC và sự gia tăng khó khăn kết hợp lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận khai thác, ”tài khoản giải thích trong một loạt các tweet.

XBTJames nói thêm rằng giá BTC cao hơn sẽ cần thiết để giảm bớt khó khăn cho các thợ đào, bao gồm cả những người chơi thị trường mới và những người muốn mở rộng khả năng băm của họ.
ezgif.com-gif-maker (4).jpg

Chỉ số giá Bitcoin ASIC so với biểu đồ BTC / USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Hashrateindex.com
 
Chắc rồi Bác à! nếu không quá tham thì hơn 40 mới thu hồi vốn! Giờ xem như để đó xem chơi, chả thèm tối ưu gì cả!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,319
Messages
7,069,993
Members
170,448
Latest member
ghalbehamed

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom