News Phần lớn dự án blockchain bị tố lừa đảo là của lập trình viên Việt Nam

Cổng báo cáo dự án có dấu hiệu lừa đảo của Hiệp hội Blockchain Việt Nam ghi nhận 20 dự án, 70% số dự án này đến từ các lập trình viên Việt Nam.


shutterstock_2002007354_800x450.jpg

Cổng báo cáo dự án có dấu hiệu lừa đảo, trang tiếp nhận tố cáo lừa đảo của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, nhận được nhiều tố cáo chỉ sau 2 tháng vận hành. Sau khi người dùng báo cáo, các chuyên gia tại hiệp hội sẽ phân tích và đánh giá để đưa ra danh sách dự án lừa đảo.

Kết quả, Hiệp hội Blockchain Việt Nam cảnh báo có 20 dự án có dấu hiệu lừa đảo, phần lớn đến từ các nhóm lập trình viên Việt Nam.

Ngoài ra, hiệp hội này cũng ghi nhận các góp ý về cách vận hành của cổng báo cáo và cho biết sẽ cải thiện trong thời gian tới. Hai góp ý được nhiều người dùng đưa ra nhất là công bố quy trình điều tra sau khi nhận báo cáo và các bước hành động tiếp theo khi xác nhận dự án có yếu tố cấu thành hành vi lừa đảo.

Cổng báo cáo dự án có dấu hiệu lừa đảo của Hiệp hội Blockchain Việt Nam thuộc Đề án "Thử nghiệm giám sát tài sản số trên không gian mạng blockchain" nhằm tăng tính minh bạch của các sản phẩm liên quan đến chuỗi khối. Đề án này có sự hợp tác của công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis, công ty, đã tham gia phân tích vụ hack cầu nối Axie Infinity cướp đi số token tương đương 615 triệu USD vào tháng 3/2021.

Token chưa được coi là tài sản số tại Việt Nam, nhưng những người vận hành đề án cho biết các hoạt động này giúp các nhóm phát triển dễ tiếp cận thị trường vốn hơn và hạn chế tội phạm liên quan đến hoạt động blockchain.

Hoạt động giám sát độc lập của bên thứ ba đối với các địa chỉ ví tiền mã hoá, các dự án huy động vốn giúp tránh xung đột lợi ích trong cung cấp thông tin, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain, cho biết.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,426
Messages
7,058,710
Members
169,769
Latest member
tranvu0131123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom