Vincenzo511
Newbie
Parallel Tracking – Tính năng bắt buộc trong Google Ads
Parallel Tracking là một tính năng được Google áp dụng để tăng tốc quá trình tải trang đích (landing page) cho người dùng. Nhưng với những anh em MMO chạy quảng cáo Google Ads, tính năng này đôi khi lại là… một “ngáng đường” không hề dễ chịu!
Parallel Tracking hoạt động thế nào?
Với Parallel Tracking, các bước chuyển hướng traffic qua Tracking Template có thể bị Google bỏ qua, khiến:
Hiện đang có giải pháp để giảm tỷ lệ này xuống còn dưới 10% AE nhé! Sẽ được Public sớm trong giai đoạn tới.
Parallel Tracking là một tính năng được Google áp dụng để tăng tốc quá trình tải trang đích (landing page) cho người dùng. Nhưng với những anh em MMO chạy quảng cáo Google Ads, tính năng này đôi khi lại là… một “ngáng đường” không hề dễ chịu!
Parallel Tracking hoạt động thế nào?
- Khi người dùng click vào quảng cáo, trang đích (final URL) sẽ được tải ngay lập tức.
- Các URL tracking (chuyển hướng) sẽ chạy song song trong nền, không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Với Parallel Tracking, các bước chuyển hướng traffic qua Tracking Template có thể bị Google bỏ qua, khiến:
- Khoảng 5-30% traffic sẽ đi thẳng đến URL cuối cùng mà không qua các Link affiliate ghi nhận doanh thu.
- Tỷ lệ này dao động tùy thuộc vào tốc độ tải trang đích, luồng chuyển hướng, và cấu hình chiến dịch.
Hiện đang có giải pháp để giảm tỷ lệ này xuống còn dưới 10% AE nhé! Sẽ được Public sớm trong giai đoạn tới.