Oracle thắng thầu để mua tài sản TikTok của Mỹ, vượt mặt Microsoft

Oracle Corp. đã giành chiến thắng trong cuộc đua mua các hoạt động của TikTok tại Mỹ, theo báo cáo của Bloomberg trích dẫn những người quen thuộc với các cuộc đàm phán, sau khi đối thủ chính Microsoft Corp. cho biết lời đề nghị của họ cho ứng dụng video đã bị từ chối.

f6fcf470-f62d-11ea-a41c-8cbd1416100a_image_hires_101922[1].jpg

Theo báo cáo của Bloomberg, ByteDance Ltd., công ty mẹ của TikTok, đã từ chối giá thầu của Microsoft để mua tài sản của TikTok tại Hoa Kỳ và thỏa thuận với Oracle thu hẹp hơn, giống như một cuộc tái cơ cấu doanh nghiệp hơn là một thương vụ bán toàn bộ, theo báo cáo của Bloomberg, trích dẫn một trong những người quen thuộc.

Microsoft cho biết trong một tuyên bố
vào Chủ nhật rằng ByteDance đã thông báo với công ty rằng “họ sẽ không bán các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ cho Microsoft”.

TikTok và Oracle đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Post vào thứ Hai.
SCMP đã báo cáo trước đó ByteDance đã quyết định không bán hoặc chuyển mã đằng sau ứng dụng chia sẻ video phổ biến, trích dẫn một nguồn thông tin tóm tắt về các cuộc thảo luận trong phòng họp của công ty.

Ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ liệu thỏa thuận có được Nhà Trắng và Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) thông qua hay không. Theo báo cáo trên Wall Street Journal, những người tham gia tin rằng thỏa thuận thỏa mãn những lo ngại xung quanh vấn đề bảo mật dữ liệu đã được chính phủ Mỹ nêu ra trước đó.

Chính quyền Trump đã cho ByteDance đến ngày 15 tháng 9 để bán các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ hoặc đóng cửa tại nước này.

Trong khi đó, Trung Quốc đã cập nhật các hạn chế xuất khẩu công nghệ vào cuối tháng trước, bao gồm hai công nghệ chính
được TikTok sử dụng, là “công nghệ đẩy thông tin được cá nhân hóa dựa trên phân tích dữ liệu” và “giao diện tương tác trí tuệ nhân tạo”. Động thái này làm phức tạp thêm triển vọng bán toàn bộ.

Nguồn : South China Morning Post
Sup by google translate
 
Chỉ ở Mỹ thôi, còn nơi khác vẫn của TQ.
Nghe TQ nói thà để TikTok ở Mỹ chết còn hơn bán cho Mỹ mà.


Vậy không biết Oracle nó quản lý được gì của tiktok nhỉ bác nhỉ. Chứ nếu chỉ dạng chi nhánh hay chỉ là tên cty và chia lợi nhuận còn lại như server ko động chạm vào thì Mỹ nó vẫn bóp chết thôi.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,286
Messages
7,069,577
Members
170,410
Latest member
contentseo24
Back
Top Bottom