News Optimism công bố khoản tài trợ 10 triệu OP cho các dự án hữu dụng

Sau thời gian dài im lặng, Optimism (OP) cuối cùng cũng có động thái giải ngân mới nhất cho token OP làm tiền phát triển hệ sinh thái.

Optimism-grants.jpg

Optimism (OP) là giải pháp mở rộng Layer-2 cho Ethereum, đã phát hành token OP vào tháng 6 qua một đợt airdrop vô cùng tranh cãi. Đồng thời, Optimism cũng giới thiệu cơ chế quản trị Optimism Collective, gồm “lưỡng viện” là Token House và Citizens’ House, và quỹ phát triển hệ sinh thái Optimism Stimpack.

Stimpack khi ấy đã phân bổ 36,6 triệu OP cho các dự án lớn trên Ethereum mà đã hỗ trợ sự phát triển của dự án trong thời gian đầu, để họ dùng đó làm tiền tài trợ xây dựng những tính năng mới phục vụ cộng đồng Optimism (được gọi là “public good) hoặc làm phần thưởng khuyến khích người dùng sử dụng giải pháp Layer-2.

Trong thông báo mới đăng tải ngày 07/12, Optimism công bố vòng thứ 2 của của chương trình trợ cấp OP, với tổng cộng 10 triệu OP (~10 triệu USD) sẽ được giải ngân cho những cá nhân và dự án đang đóng góp vào hệ sinh thái.


Người nắm giữ token OP sẽ có quyền biểu quyết để chọn những dự án nhận tài trợ qua cơ chế Retroactive Public Goods Funding (RetroPGF), theo đó 90 thành viên trong Citizens’ House (người nắm giữ badgeholder) sẽ đánh giá hồ sơ ứng tuyển của dự án và chọn ra những cái tên xứng đáng.

Các dự án có thể bắt đầu đăng ký nhận tài trợ OP từ ngày 03/01 đến 17/01/2023, với thời gian bỏ phiếu là sẽ là từ 31/01 đến 10/02/2023. Khoản tiền 10 triệu OP cũng sẽ được giải ngân sau đó.

Các dự án đăng ký tài trợ sẽ phải thuộc 3 lĩnh vực sau:

– Cơ sở hạ tầng và phụ trợ: ưu tiên những giải pháp dành cho OP Stack – cấu trúc mở rộng quy mô theo mô hình modular blockchain mới được Optimism ra mắt vào tháng 10/2022.

– Công cụ và tiện ích: các công cụ giúp phát triển ứng dụng trên mainnet Optimism, OP Stack, tương tác với Collective hay sử dụng dapp trên Optimism.

– Giáo dục: những nỗ lực gia tăng nhận thức về Optismim, cả về khía cạnh kỹ thuật lẫn cộng đồng.

Optimism tuyên bố đã phân bổ đến 20% tổng lượng OP nằm trong quỹ của dự án cho RetroPGF, với kế hoạch tiến hành thêm các lần trao tài trợ khác trong tương lai. Đợt tài trợ thứ 3 dự kiến sẽ được công bố ngay khi đợt thứ 2 kết thuc.

Optimism vẫn chưa công bố gì về kế hoạch airdrop thêm OP cho người dùng phổ thông, mặc cho việc cộng đồng đã tích cực làm các nhiệm vụ Optimism Quest trong thời gian qua.

Giá token OP đã tăng nhẹ trước tin tức trên, tạm thời đang ở trong vùng ổn định khi vừa trải qua một nửa sau 2022 đầy biến động vì thị trường crypto lao dốc.

OP-7.12.22.jpg
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,477
Messages
7,059,234
Members
169,804
Latest member
99704

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom