News Những ‘gã khổng lồ mới nổi’ ở Châu Á Thái Bình Dương

Cryptocurrency-Startups-to-Watch.jpg
Một cuộc khảo sát của KPMG/HSBC cho thấy NFT và DeFi phổ biến với các startup lớn ở Châu Á Thái Bình Dương hơn là sạc EV, điện toán lượng tử và một loạt các công nghệ mới khác.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang chứng kiến sự chuyển dịch kinh doanh lớn với số lượng ngày càng nhiều các startup công nghệ mới xuất hiện, ngay cả khi đầu tư mạo hiểm đang giảm so với năm ngoái.

Một báo cáo từ Big Four KPMG và công ty ngân hàng quốc tế HSBC dựa trên cuộc khảo sát 6.472 startup ở Châu Á Thái Bình Dương cho thấy hơn một phần tư trong số đó có liên quan đến blockchain.

Các NFT, dẫn đầu trong số các lĩnh vực mà các “gã khổng lồ mới nổi” ở Châu Á Thái Bình Dương đang hoạt động, theo sau là tài chính phi tập trung, còn được gọi là DeFi. Cơ sở hạ tầng sạc xe điện, điện toán lượng tử và tự động hóa xử lý bằng robot nằm trong top 5 lĩnh vực hàng đầu. Bất động sản blockchain và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) lần lượt xếp thứ 14 và 15 trong cùng một danh sách.

Mặc dù sự hiện diện tập thể mạnh mẽ của họ, các công ty liên quan đến blockchain phổ biến nhất ở các cấp bậc thấp hơn. Trong số 100 gã khổng lồ mới nổi hàng đầu, chỉ có năm công ty liên quan đến blockchain và chỉ có duy nhất Catheon Gaming của Hồng Kông là nền tảng play-to-earn, được xếp hạng trong top 10 (ở vị trí thứ tám). Hai kỳ lân dịch vụ tài chính crypto là Hong Kong’s Amber Group và Singaporean Matrixport, không lọt vào top 100.

Báo cáo đã xem xét 12 quốc gia Châu Á Thái Bình Dương, chiếm 94,8% tổng số các công ty được khảo sát. Phần lớn các công ty công nghệ mới nằm ở Trung Quốc Đại lục (32,8%) và Ấn Độ (30,1%). Nhật Bản (12,7%) và Úc (8,7%) theo sau ở vị trí thứ ba và thứ tư. Báo cáo giải thích:

“Sự tăng trưởng liên tục của các tầng lớp trung lưu ở châu Á và đặc biệt là sự xuất hiện của người tiêu dùng GenZ sẽ là yếu tố lớn nhất thúc đẩy các nền kinh tế kỹ thuật số trên toàn khu vực. Nhưng các xã hội già hóa, thịnh vượng hơn của Châu Á cũng sẽ là những nguồn đổi mới phong phú“.
“Các công ty thành công nhất đang tập trung vào các chuyên ngành địa phương”, báo cáo lưu ý, trích dẫn “khả năng của Trung Quốc trong việc thí điểm và thử nghiệm các nền tảng kỹ thuật số” là một ví dụ.

Mặc dù Trung Quốc đã cấm giao dịch crypto, nhưng đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương e-CNY của nước này được hơn 4,5 triệu người bán trên khắp đất nước. Ấn Độ cho phép giao dịch crypto nhưng các nhà giao dịch chịu chế độ thuế trừng phạt.

Nguồn: Cointelegraph
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,597
Messages
7,073,505
Members
170,692
Latest member
mailongphi998
Back
Top Bottom