News Nhật Bản kêu gọi các quốc gia khác quản lý crypto như ngân hàng

Theo Bloomberg, một quan chức Nhật Bản đang kêu gọi các quốc gia giám sát chặt chẽ công ty tiền mã hóa như ngân hàng.

Mamoru-Yanase.jpg

Ngày 16/01, Mamoru Yanase, Phó giám đốc Văn phòng Chiến lược tại Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA), đã đưa ra phát biểu:

“Tiền mã hóa đang ngày càng lớn mạnh. Nếu muốn thực hiện quy định hiệu quả, phải làm tương tự như cách điều chỉnh và giám sát các tổ chức truyền thống.”
Tiếp tục bình luận về cú sập của FTX, ông Yanase khẳng định rằng sự tồn tại đơn thuần của tiền mã hóa không gây ra sự việc đau thương này. Việc quản trị, kiểm soát nội bộ lỏng lẻo và giám sát kém chính là nguyên nhân dẫn đến vụ bê bối.

Theo đó, FSA Nhật Bản đã bắt đầu kêu gọi các cơ quan quản lý tương tự các quốc gia khác như Mỹ và châu Âu. Các cơ quan nên điều chỉnh sàn giao dịch crypto một cách triệt để như những gì đã làm đối với các ngân hàng. Ngoài ra, Nhật Bản đã và đang ủng hộ quy định tiền mã hóa toàn cầu thông qua cương vị của mình trong Hội đồng Ổn định Tài chính Quốc tế (FSB).

Yanase cho rằng cơ quan quản lý nước ngoài nên yêu cầu sàn giao dịch tiền mã hóa đưa ra các biện pháp mới, nhằm đảm bảo tài sản khách hàng đang an toàn. Ông cũng đề xuất một “cơ chế giải quyết đa quốc gia” giúp các nước hợp tác với nhau nếu bất kỳ sự cố lớn nào lại xảy ra.

Mặc cho những lời kêu gọi trên, Nhật Bản thường được công nhận là một quốc gia thân thiện với crypto. Các công ty muốn hoạt động trong thị trường crypto được phép đăng ký tại Nhật Bản.

Đất nước này thậm chí còn hành động “dễ dãi” hơn trong một số lĩnh vực nhất định. Nhật Bản gần đây đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các stablecoin được phát hành ngoài nước; miễn thuế doanh nghiệp cho nhà phát hành token và liên tục “bật đèn xanh” hay tài trợ cho các dự án metaverse và NFT thông qua các khoản đầu tư chính phủ.

Song một số công ty tiền mã hóa lại đang giảm sự hiện diện của họ ở Nhật Bản. Kraken và Coinbase đều muốn chấm dứt hoặc giảm đáng kể hoạt động tại đây. Tuy nhiên, xu hướng đó dường như là do điều kiện thị trường địa phương hơn là các hạn chế về mặt pháp lý.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,429
Messages
7,058,746
Members
169,773
Latest member
milfnutlife

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom