News Nhà sáng lập Cardano ngỏ ý mua lại CoinDesk với giá 200 triệu USD

Charles Hoskinson, đồng sáng lập blockchain Cardano, đang xem xét mua lại hãng tin crypto nổi tiếng CoinDesk và cải tiến thành một trang web cộng đồng và tin tức kết hợp.

founder-cardano.jpg

Theo Bloomberg, cha đẻ của blockchain Cardano (ADA) sẵn sàng chi 200 triệu USD để thâu tóm CoinDesk – trang tin crypto đang “rao bán” mình giữa thời điểm công ty mẹ DCG gặp khủng hoảng.


Ngày 19/01, CoinDesk cho biết đã xin Lazard tư vấn tài chính cho các tùy chọn bán một phần hoặc toàn bộ công ty. Đây là đơn vị chuyên hỗ trợ sáp nhập, tái cấu trúc và cơ cấu vốn.

Hiện tại, CoinDesk đang thuộc sở hữu của Digital Currency Group, một tập đoàn đồng thời là công ty mẹ của nền tảng lending Genesis vừa nộp đơn xin phá sản cách đây vài giờ.

CoinDesk đã chính thức về tay DCG vào năm 2016 với giá khoảng 500.000 đến 600.000 USD. Tuy nhiên, trang tin đã giấu kín định giá doanh nghiệp, song được biết doanh thu của CoinDesk trong năm qua có thể lên đến 50 triệu USD, từ nhiều nguồn quảng cáo, dịch vụ dữ liệu và tổ chức sự kiện.

Hoskinson, từng là một trong những founder của Ethereum, cho biết trên Twitter rằng ông nghe nói CoinDesk đang được rao bán với giá khoảng 200 triệu USD, nhưng ông lại chưa tìm thấy báo cáo tình hình tài chính của công ty. Ông chủ ADA khẳng định:

“Với giá 200 triệu USD, tôi thấy hơi đắt, song vẫn có thể mua nếu tôi thực sự muốn.”
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,491
Messages
7,059,375
Members
169,817
Latest member
ngoctay

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom