Nhà đầu tư 'tình cờ' tăng 30.000% sau khi mua Beeple NFT với giá 969 đô la

Một nhà đầu tư đã mua NFT từ nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng Beeple với giá 969 đô la ban đầu hy vọng sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư của họ trong vòng hai năm. NFT hiện trị giá 300.000 đô la.

1434_aHR0cHM6Ly9zMy5jb2ludGVsZWdyYXBoLmNvbS91cGxvYWRzLzIwMjEtMDMvMTg4ZGIxYmMtYjNjOS00MjY2LWEwO...jpg


Edward Fairchild, một trong những người sáng lập công ty cần sa THC Design có trụ sở tại LA, tiết lộ rằng anh đã "tình cờ" mua một chiếc NFT từ nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng "Beeple", giá trị đã tăng 30.000% kể từ khi anh mua nó vào tháng 12.

Kể lại câu chuyện trong một bài báo được xuất bản bởi Business Insider vào ngày 14 tháng 3, Fairchild lưu ý rằng mặc dù là một người hâm mộ lâu năm của Beeple, anh ta không có bất kỳ kiến thức nào về NFT và ít tin rằng bất kỳ ai cũng muốn thu thập nghệ thuật mã hóa tại thời điểm mua hàng.

“Tôi không biết NFT là gì và tôi chưa bao giờ nghe nói về Nifty Gateway [...] Tôi thực sự không hiểu rõ vấn đề,” anh nói, nói thêm:

"Tôi không biết rằng chi 969 đô la cho một tác phẩm nghệ thuật, trong vòng ba tháng, sẽ biến thành một tài sản có giá trị khoảng 300.000 đô la"
Fairchild nhớ lại tình cờ xem một video của nghệ sĩ NFT Beeple nổi tiếng khi cuộn qua Instagram vào tháng 12 năm ngoái. Bất chấp sự hoài nghi của ông về nghệ thuật mã hóa, sự quan tâm của nhà đầu tư đã được thúc đẩy bởi Bộ sưu tập năm 2020 của Beeple, bộ sưu tập có các tác phẩm hội tụ NFT với nghệ thuật vật lý.

Fairchild đã mua Beeple’s The Infected Culture với giá 969 đô la, với tác phẩm nghệ thuật giới thiệu một trong ba tác phẩm dưới dạng ảnh gif lặp lại từ màn hình trong hộp trưng bày trang trí. Tác phẩm nghệ thuật cũng đi kèm với giấy chứng nhận tính xác thực và một mẫu tóc được lấy từ Beeple.

Trong khi nhà đầu tư suy đoán rằng anh ta có thể bán tác phẩm nghệ thuật với mức lãi 100% trong vòng vài năm tới, Fairchild không biết về sự bùng nổ thị trường NFT gần đây, với doanh số bán thứ cấp của các tác phẩm của Beeple đã được bù trừ với giá bán chính gấp đôi trong 10 phút sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

Trong vòng ba tháng, giá trị của nội dung dường như đã tăng gần 30.000%, với một bản sao khác của The Infected Culture được bán với giá 288.000 đô la vào ngày 26 tháng 2.

Tuy nhiên, nhà đầu tư có trụ sở tại LA kể từ đó đã điều chỉnh mục tiêu của mình, niêm yết tác phẩm nghệ thuật để bán với mức giá hơn 1,6 triệu đô la trên Nifty Gateway.

Vào ngày 11 tháng 3, Beeple đã bán đấu giá tác phẩm mới nhất của mình “Everydays” với giá kỷ lục 69 triệu đô la trên thị trường NFT MakersPlace.

Nguồn : cointelegraph​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,348
Messages
7,070,352
Members
170,470
Latest member
themanh24

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom