Nhà đầu tư bị hack hơn 1400 BTC khi sử dụng phiên bản cũ của Electrum

H*cker đã đánh cắp 1400 BTC ( khoảng 16,3 tr Mỹ kim - vào thời điểm của bài viết này) của một nhà đầu tư hold BTC từ 2017. Người này đăng sự việ của mình trên GitHub
Người dùng với nick nam là "1400BitcoinStolen" thông báo rằng anh ấy lưu trữ BTC tại ví Electrum, và không hề truy cập vào đó kể từ lúc mua coin.

Wallet_Vulnerability.jpg


Một ngày đẹp trời, anh ta quyết định vào để chuyển bán 1 ít kiếm tiền trang trải cuộc sống... Anh ta đang sử dụng phiên bản cũ của Electrum nên không thực hiện được lệnh chuyển. Trong ứng dụng hiện cửa sổ thông báo rằng " hãy cập nhật ví của bạn lên phiên bản mới nhất để bảo đảm an toàn".

Sau khi anh ta ấn cập nhật thì số BTC đã bay vào ví của H*cker...

Anh chàng đẹp trai này không có nói rõ là anh ta có sử dụng đúng phiên bản " chính chủ" của Electrum hay không, hay lại tải ở đâu đâu về =)). Trong còm men dưới bài viết thì các anh hùng bàn phím bảo là việc "h*ck" chỉ có thể xảy ra khi anh này không chịu "update" ví của mình thường xuyên.

Adam Back - CEO BLockstream nói là anh chàng này có thể đã kết nối đến một máy chủ không an toàn, và vì thế bọn tội phạm có thể đã gửi thông báo update ví để trộm tiền.

Screenshot_14.jpg


Thực hư không biết ra sao nhưng thật là nguy hiểm các bác nhỉ ?
 
15 triệu usd :mad:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,232
Messages
7,068,903
Members
170,372
Latest member
0388811472
Back
Top Bottom