News Người Việt rục rịch đào tiền ảo Pi trở lại

Giữa lúc thị trường tiền số đi xuống, nhiều người quay lại đào Pi khi dự án mở rộng xác thực danh tính và hứa hẹn mainnet cuối tháng 6.

Cuối năm ngoái, đội ngũ phát triển Pi Network khẳng định đã khởi chạy mạng chính thức (mainnet) và chia thành hai giai đoạn: mạng kín và mạng mở. Trong đó, mạng kín là các giao dịch trong nội bộ người đào Pi với nhau, còn mạng mở là có thể trao đổi với các đồng tiền khác. Mạng mở "có thể bắt đầu vào ngày số Pi 14/3 hoặc ngày Pi2 tức 28/6, tùy thuộc vào sự trưởng thành của nền kinh tế trong mạng lưới và tiến trình KYC của người dùng".

"Nếu mọi thứ diễn ra đúng lịch 28/6 này, công sức chờ đợi hai năm của tôi có thể được đền đáp", Thanh Lâm, một người đào Pi tại TP HCM, nói. Lâm cho biết tài khoản của anh có hàng nghìn Pi, nhưng sau nhiều lần dự án hứa hẹn rồi lỡ hẹn, anh không còn hứng thú tham gia. Anh thậm chí quên luôn việc mở ứng dụng điểm danh hàng ngày để nhận tiền ảo.

"Gần đây nhiều người được KYC (xác thực danh tính) và cũng sắp đến hạn 28/6 nên tôi cũng quay lại đào", Lâm nói. Gần chục người trong nhóm của anh trước đây hiện đã nghỉ gần hết, khiến số Pi anh thu được từ việc điểm danh hàng ngày cũng không nhiều. "Nhưng nếu mỗi Pi có giá đồng thuận vài trăm đến vài nghìn USD như dự đoán, 1.000 Pi của tôi cũng đủ dùng".

Lâm cho hay điều anh chờ đợi nhất hiện nay là được KYC, tức được dự án xác minh danh tính thông qua ảnh khuôn mặt và giấy tờ tùy thân. Đây cũng là quy trình bắt buộc của hầu hết các dự án tiền điện tử hiện nay, nhằm tránh nguy cơ lợi dụng tiền điện tử cho mục đích xấu. "Nếu không được KYC, có Pi cũng chẳng thể làm gì", anh nhận định.

pinetwork-2971-1640639325-1251-1655866692[1].jpg

Giao diện "đào" Pi trên điện thoại. Ảnh: Lưu Quý​

"Đến hết tháng 6 mà không có gì xảy ra, tôi sẽ xóa app", Ngọc Như, 28 tuổi ở Bình Định, nói. Như cho biết cô đã làm theo mọi yêu cầu từ nhóm phát triển dự án như thực hiện KYC, tạo ví... nhưng đến nay, hàng chục nghìn Pi trong ví vẫn vô giá trị.

"Tôi không kỳ vọng giá hàng nghìn USD như mọi người, chỉ cần số Pi này có giá để thấy công sức hai năm qua không lãng phí", Như cho hay.

Trên các cộng đồng Pi Network tại Việt Nam, những người như Lâm và Như không hiếm. Nhiều người đang trở lại đào Pi khi thời hạn 28/6 sắp tới. Để được xác thực danh tính, họ phải tải ứng dụng Pi Browser để nộp đơn đăng ký.

Hiện Pi Browser bất ngờ vươn lên trong top 4 ứng dụng tiện ích được tải về nhiều nhất trên App Store và top 6 trên Play Store tại Việt Nam. Theo thống kê của Google Trends, lượt tìm kiếm liên quan đến "KYC Pi" tăng mạnh từ giữa tháng 6, thậm chí cao gấp hai lần giai đoạn cao điểm vào tháng 12 năm ngoái.

"Việc quan trọng là cần KYC. Khi KYC hàng loạt thành công, các bước sau đó mới có thể tiến hành nhanh được", Phiên Võ, quản trị viên nhóm đào Pi với hơn 130 nghìn thành viên tại Việt Nam, giải thích. Theo ông Phiên, việc Pi Browser gần đây được tải về nhiều cho thấy quá trình KYC có thể đang diễn ra trên diện rộng.

Trong thông báo hôm 21/6, nhóm phát triển Pi Network khẳng định đã KYC được cho một nửa số người dùng. Cơ chế của dự án này là người được KYC trước sẽ xác thực cho người sau. Tốc độ KYC cao nhất trong mạng lưới này vào khoảng 90 nghìn người mỗi ngày.

"Mạng lưới đang đạt tiến độ ổn định để hướng tới việc chuyển sang mainnet quanh ngày Pi2 - 28/6", Pi Network thông báo. Dự án này cũng từng khẳng định thu hút hơn 35 triệu người dùng trên khắp thế giới.

Việc đội ngũ phát triển hứa hẹn đưa dự án đến giai đoạn tiếp theo khiến nhiều người kỳ vọng vào giá trị của đồng Pi. Một số thành viên trong các cộng đồng khẳng định đồng Pi sẽ có "giá đồng thuận" là 6.700 USD, dù không có bất cứ cơ sở nào để định giá. Một khảo sát được thực hiện trên nhóm Pi Việt Nam với hơn 3,3 nghìn lượt tham gia cho thấy, 75% người tham gia chọn Pi sẽ có giá 6.700 USD.

pinetwork-JPG-8929-1655866692[1].jpg

Một khảo sát về giá Pi của cộng đồng Pi Network tại Việt Nam.​

"Giá trị quy đổi phụ thuộc vào thỏa thuận giữa hai người với nhau, gọi là giá đồng thuận", quản trị viên một cộng đồng Pi giải thích. "Ví dụ, một chiếc bánh có giá 3 USD. Nếu người bán và người mua đồng thuận giá trị mỗi đồng Pi là 1 USD, bên mua sẽ cần chuyển cho bên bán 3 Pi".

Thực tế, với hầu hết chủ sở hữu Pi trong nước, tiền ảo này có giá trị bằng 0 và không thể dùng để giao dịch. Việc sử dụng tiền ảo làm phương tiện thanh toán tại Việt Nam là hành vi vi phạm pháp luật.

"Chỉ sau khi Pi vào giai đoạn khởi chạy chính thức, đội ngũ phát triển mới thông báo về dự án cũng như cách thức quy đổi. Còn hiện tại, mọi nhận định về giá là không có cơ sở", ông Phiên Võ, nhận định.

Theo vnexpress​
 
Pi nhìn vào khác gì Lan đột biến đâu. Các hội nhóm lùa gà bắt đầu tổ chức offline thả lưới rồi.
Người chơi Pi không phải hoàn toàn ăn *** chim hay nước mua, sẽ có 1 số thần phần lùa dc gà kiếm dc tiền thôi . Còn kẻ thua cuộc là kẻ nắm coin cuối cùng
 
Câu chuyện của Pi rất ý nghĩa kể cả từ việc đào tiền!
 
Facebook người ta mua pi đầy giá 20k trở lên
 
Em củng cày mất 2 năm liền, thời mới ra chạy full 3-4 bộ máy giả lập Xeon. Từ khi sang Cam đến giờ cộng đồng PI có vẻ "HOT" thế
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,893
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom